[Đồn đoán] iPhone 13 sẽ có thể gọi điện và nhắn tin ngay cả khi ở ngoài vùng phủ sóng?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1140 #1

Theo một tin đồn "bao uy tín" gần đây, Apple sẽ trang bị tính năng giao tiếp với vệ tinh tầm thấp lên dàn iPhone 13 sắp ra mắt, giúp người dùng có thể gửi tin nhắn và gọi điện ngay cả khi họ không trong vùng phủ sóng.

Tin đồn này được tiết lộ bởi Ming-Chi Kuo - "bậc thầy" rò rỉ các thông tin, kế hoạch chiến lược cũng như các sản phẩm của Apple, do đó thông tin rò rỉ này có thể nói là "bao uy tín" luôn.

Quay trở lại năm 2019, trong một bài đăng trên trang Bloomberg đã tiết lộ rằng Apple "đang nghiên cứu và phát triển để sử dụng công nghệ vệ tinh để truyền dữ liệu đến iPhone". Thế nhưng, mãi đến gần đây thì nghiên cứu này mới được Ming-Chi Kuo đề cập lại và cho rằng dàn iPhone 13 sắp ra mắt sẽ là thế hệ đầu tiên được "tận hưởng" thành quả.

Cụ thể, iPhone 13 sẽ được trang bị một phần cứng (mà cụ thể ở đây là một phiên bản tuỳ biến của chip modem băng tần Qualcomm X60) có khả năng kết nối với vệ tinh tầm thấp (LEO satellite) và từ đó có thể giúp người dùng "keep in touch" dù ở ngoài vùng phủ sóng. Bên cạnh đó, Kuo tiết lộ thêm rằng các vệ tinh tầm gần cũng sẽ được vận dụng triệt để với kính Apple AR thế hệ mới, Apple Car (xe 'made by Apple') và cả các công cụ IoT (Internet of Things) khác.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ rằng tính năng này chỉ hỗ trợ các dịch vụ của riêng Apple (bao gồm iMessage và FaceTime) hay là Apple sẽ sử dụng tính năng này để "tiếp sóng" đến các trụ viễn thông và các tính năng nghe/gọi, nhắn tin sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng kết nối giữa điện thoại và vệ tinh như một cầu nối trung gian. Ngoài ra, một điều đáng băn khoăn nữa chính là tính năng này vẫn chưa rõ là sẽ miễn phí như GPS hay phải trả phí để sử dụng.

Tất cả sẽ được hé lộ trong buổi ra mắt dàn iPhone 13 - được đồn là sẽ diễn ra trong ngày 17/9 sắp đến.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via
9to5mac
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom