Xuất hiện cáp Lightning có khả năng đánh cắp mật khẩu, dữ liệu người dùng khi kết nối với MacBook, iPad và iPhone

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
1680 #1

Cáp sạc Lightning cho các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad luôn được người dùng đánh giá không cao do chúng rất dễ hỏng theo thời gian. Ngoài ra, cáp sạc Lightning có thể dễ dàng bị làm "nhái" khiến người dùng có thể mua phải những chiếc cáp sạc kém chất lượng, ảnh hưởng cực lớn đến iPhone, iPad và có thể gây ra cháy nổ.

Tuy nhiên, lại xuất hiện thêm mối nguy hại mới về cáp sạc Lightning và lần này nó liên quan đến vấn đề về bảo mật. Cụ thể một nhà nghiên cứu bảo mật đã phát triển một loại cáp Lightning trông khá bình thường nhưng có khả năng đánh cắp mật khẩu và dữ liệu của người dùng rồi gửi cho hacker. Cáp sạc này được gọi là OMG Cable và nó hoạt động giống như cáp Lightning bình thường.


Theo báo cáo của Vice, sẽ khó có thể phát hiện ra cáp OMG Cable khi đặt cạnh cáp sạc Lightning thông thường vì chúng thực tế trông giống nhau. OMG Cable có thể ghi lại những gì người dùng gõ trên bàn phím khi kết nối với MacBook, iPad và thậm chí cả iPhone. OMG Cable sẽ kết nối vào một điểm phát sóng WiFi mà hacker có thể truy cập và sau đó nó sẽ gửi lại dữ liệu đó cho hacker cách đó xa hàng dặm.

Ngoài ra, OMG Cable cũng có các khả năng khác như định vị GPS có thể giúp hacker định vị thiết bị của người dùng và khả năng giả mạo các thiết bị USB cụ thể. Tất cả những khả năng này đều được thực hiện nhờ một con chip nhỏ bên trong dây cáp. Điều tồi tệ nhất là các OMG Cable gần giống với cáp Lightning thông thường về cả kích thước. Như bạn có thể thấy ở trên, con chip được cấy ghép chiếm gần một nửa không gian của lớp vỏ nhựa cho phép cáp hoạt động bình thường.


OMG Cable được phát triển bởi nhà nghiên cứu bảo mật "MG" như một phần của việc chế tạo các công cụ kiểm tra thâm nhập bảo mật. Hơn nữa, các dây cáp OMG Cable có thể được sản xuất hàng loạt và sẽ được bán cho các nhà cung cấp an ninh mạng khác. Tuy nhiên, đại dịch đã gây khó khăn cho MG trong việc sản xuất loại cáp nguy hiểm này.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom