Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
483 #1

Tập đoàn Xiaomi chính thức thông báo công ty TNHH Xiaomi EV (Xiaomi EV, Company Limited) đã hoàn thành đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký là 10 tỷ NDT. Theo đó, Lei Jun - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi, là người đại diện theo pháp luật của công ty Xiaomi EV. Điều này đã đánh dấu cột mốc quan trọng của công ty trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất xe điện thông minh (EV) vốn rất được mong đợi, mở ra một thời kì phát triển đầy ngoạn mục cho công ty.

Vào cuối tháng 3 năm 2021, Lei Jun, Nhà sáng lập Xiaomi, đã công bố trong bài phát biểu của mình về các bước đầu trong lĩnh vực kinh doanh xe điện của công ty và Xiaomi cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào hoạt động kinh doanh xe điện trong 10 năm tới với vốn đầu tư ban đầu là 10 tỷ NDT. Bản thân ông sẽ kiêm nhiệm vai trò lãnh đạo công ty và đặt tất cả danh tiếng của mình vào việc hoàn thiện cũng như đặt nền móng cho hoạt động kinh doanh xe điện của Xiaomi. Lei Jun đã trở thành đại diện pháp lý của Xiaomi EV, đã và đang dẫn dắt đội ngũ trong quá trình nhân đôi quá trình sản xuất xe điện, biến lời hứa thành hành động nhằm thể hiện lòng quyết tâm và niềm tin vững chắc của ông đối với sự thành công của xe điện Xiaomi.

Kể từ khi Xiaomi ra mắt mảng kinh doanh xe điện, công ty đã trở thành niềm hy vọng tái sinh ngành công nghiệp ô tô và là đại diện đổi mới đầy tiềm năng của lĩnh vực này. Vào ngày 28 tháng 7, Lei Jun đã tiến hành tuyển dụng nhân tài cho bộ phận Lái xe Tự vận hành trên Weibo. Trong buổi Báo cáo Kết quả Kinh doanh Quý 2 năm 2021 vào ngày 25 tháng 8, Wang Xiang, Đối tác kiêm Tổng Giám đốc của Xiaomi, bày tỏ cảm nhận sâu sắc tình cảm của những người trong ngành công nghiệp ô tô dành cho Xiaomi khi công ty đã nhận được hơn 20.000 hồ sơ gia nhập để từ đó, đội ngũ Xiaomi EV đã có thể cân nhắc lựa chọn 300 nhân sự tài năng. Sức hút mạnh mẽ của việc tuyển dụng nhân tài đã chứng tỏ Xiaomi đã trở thành một tập thể được nhiều kỳ vọng trong giới kinh doanh. Hiện nay, đội ngũ vẫn đang được mở rộng nhanh chóng và chào đón các cá nhân tài năng có cùng chí hướng tham gia.

Trong 5 tháng kể từ khi công bố dự án Xiaomi EV đến khi chính thức đăng kí thành lập công ty, đội ngũ Xiaomi EV đã thực hiện một số lựơng lớn nghiên cứu người dùng và kiểm tra chuỗi cung ứng với hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn, đến thăm hơn 10 công ty cùng ngành cùng các đối tác, đồng thời thúc đẩy việc xác định sản phẩm xe điện (EV) và thành lập đội ngũ của mình.

Ngoài ra, Xiaomi đã công bố mua lại công ty công nghệ lái xe tự vận hành Deepmotion Tech vào ngày 25 tháng 8. Tập đoàn cũng đã bắt đầu tập trung vào việc xây dựng sức mạnh công nghệ và nhân lực liên quan đến công nghiệp ô tô. Xiaomi hiện có 16.000 kỹ sư với chi phí Nghiên cứu & Phát triển gần 10 tỷ NDT vào năm 2020. Điều này chứng tỏ năng lực và sự tự tin của Xiaomi với nguồn tài năng và công nghệ phong phú. Chính lợi thế về công nghệ của Tập đoàn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vật liệu mới và các lĩnh vực khác sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho ngành kinh doanh ô tô.

Mới đây, Xiaomi đã báo cáo doanh thu kỷ lục và tăng trưởng lợi nhuận của Tập đoàn trong kết quả Quý 2 năm 2021 của công ty. Trong Quý 2 năm 2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên tới 87,8 tỷ NDT, tăng 64,0% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận ròng đã điều chỉnh trong kỳ là 6,3 tỷ NDT, tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế điều chỉnh đều đạt mức cao kỷ lục trong quý. Ngoài ra, mảng kinh doanh Xiaomi EV đã nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng đội ngũ song song với đầu tư mạnh vào công nghệ quan trọng của lái xe tự vận hành và công ty Xiaomi EV đã chính thức được đăng kí. Sau 5 tháng chuẩn bị cùng các thành tựu trên, Xiaomi đã sẵn sàng hơn bao giờ hết để tiến vào một hành trình mới với hiệu suất của xe điện Xiaomi trong tương lai xứng đáng với mọi kỳ vọng.

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom