Chính phủ Liên bang Đức muốn smartphone nhận các bản cập nhật trong vòng 7 năm

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
492 #1

Trong các cuộc đàm phán với ủy ban EU, chính phủ Đức muốn ủng hộ các quy định nghiêm ngặt về môi trường với smartphone và tablet. Các linh kiện thay thế và các bản cập nhật bảo mật sẽ phải có sẵn trong vòng 7 năm.

Theo đó, tờ heise dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Kinh tế Liên bang Đức cho biết thông tin trên. Ngoài ra, các linh kiện thay thế cần được cung cấp "với mức giá hợp lí". Với những yêu cầu trên, chính phủ nước này đang vượt ra ngoài các đề xuất của ủy ban EU đã được biết đến gần đây.

Ủy ban này hiện đang lên kế hoạch điều khoản cập nhật và nghĩa vụ linh kiện điện tử trong vòng 5 năm, linh kiện cho tablet phải có sẵn trong 6 năm. Ngoài ra, uỷ ban này muốn buộc các nhà sản xuất phải công bố giá linh kiện và sau đó không được tăng nữa nhưng lại không có kế hoạch đặt mục tiêu về mức giá.


Chính phủ Liên bang Đức cũng muốn ủng hộ các quy định chặt chẽ hơn về vấn đề linh kiện phải được giao nhanh như thế nào. Ủy ban EU hiện đang lên kế hoạch thời gian giao hàng tối đa là 5 ngày làm việc.

Điểm này sẽ "phải được thảo luận", phát ngôn viên của Bộ Kinh tế nước này cho biết. Thời gian sửa chữa lâu có thể dẫn đến việc khách hàng chọn đổi máy hơn là chờ máy được sửa chữa.

Về nguyên tắc, chính phủ Đức ủng hộ sáng kiến của ủy ban EU về việc đưa ra các quy tắc thiết kế sinh thái, nhãn năng lượng và chỉ số khả năng sửa chữa cho smartphone và tablet. Việc tăng "độ tin cậy và khả năng sửa chữa của các thiết bị là điều đúng đắn", người phát ngôn cho biết.


Điều này được đưa ra là do việc sản xuất các thiết bị chiếm phần lớn nhất trong lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và chỉ một phần nguyên liệu thô có thể được thu hồi trong quá trình tái chế.

Theo quan điểm của Hiệp hội Công nghiệp Digitaleurope, đại diện cho các nhà sản xuất như Apple, Samsung và Huawei thì các đề xuất của ủy ban EU đã đi quá xa, khi trong báo cáo đề xuất rằng các nhà sản xuất cung cấp các bản cập nhật bảo mật trong vòng 3 năm và tính năng trong vòng 2 năm.

Nghĩa vụ cung cấp linh kiện thay thế cũng đi quá xa với hiệp hội, khi các nhà sản xuất chỉ nên cung cấp màn hình và pin, còn các bộ phận khác như máy ảnh, micrô, loa và cổng kết nối sẽ hiếm khi bị lỗi.


Digitaleurope cho rằng các yêu cầu tối thiểu về tuổi thọ pin cũng là quá tham vọng vì chỉ một số nhà cung cấp có thể cung cấp các mẫu máy vẫn còn ít nhất 80% dung lượng sau 1000 chu kì sạc pin.

Do đó, hiệp hội này đề xuất một giai đoạn chuyển tiếp với yêu cầu chỉ sau 800 chu kì và cũng hoàn toàn bác bỏ nhãn năng lượng, khi các nhà sản xuất đã cố gắng đạt được mức hiệu quả về năng lượng cao nhất có thể.

Samsung không muốn bình luận về các kế hoạch cá nhân của ủy ban EU theo yêu cầu nhưng đưa ra bình luận khá chung chung về chủ đề bền vững, rằng công ty không ngừng làm việc nhằm giúp cho smartphone có tuổi thọ lâu hơn.


"Trong khi thời gian sử dụng đầu tiên trung bình của máy vào năm 2015 là khoảng 21 tháng, chúng tôi có thể tăng con số này lên mức trung bình là 29 tháng vào năm 2020", phát ngôn viên Samsung cho biết. Tất nhiên, Apple từ chối bình luận về vấn đề này.



Theo heise.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom