Đã có kế hoạch khắc phục sự cố trên tuyến cáp AAE-1, một tháng nữa mới bắt đầu sửa chữa!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2248 #1

Lỗi trên nhánh S1H của tuyến cáp biển AAE-1 dự kiến sẽ được sửa từ ngày 2/11 đến 14/11/2021. Mặc dù kế hoạch khắc phục còn hơn 1 tháng nữa mới bắt đầu thực hiện, nhưng chất lượng đường truyền từ Việt Nam đi Quốc tế (hướng Hong Kong, Singapore...) hiện tại không bị ảnh hưởng nhiều, các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã nhanh chóng chuyển hướng sang các tuyến cáp khác nhằm bù lại phần dung lượng bị mất do sự cố.

Theo thông tin một đại diện ISP tại Việt Nam chia sẻ với ICT News (chuyên trang của báo VietNamNet), đơn vị quản lý tuyến cáp này đã thông báo đến các nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam sau thời gian nghiên cứu và sắp xếp lịch trình phù hợp nhất. Dự kiến việc sửa chữa sẽ bắt đầu từ ngày 02/11 và hoàn thành vào 14/11, (13 ngày tính từ thời điểm bắt đầu khắc phục sự cố theo kế hoạch).

Sau khi nhận được thông tin từ Ban quản trị các tuyến cáp quốc tế hôm 04/9 vừa qua, tất cả nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam đã nhanh chóng triển khai phương án để chuyển dung lượng sang hướng cáp thay thế (bao gồm cả cáp biển và tuyến cáp trên đất liền) nhằm đảo bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.


Hình minh họa.

Đại diện một số nhà cung cấp dịch vụ đường truyền internet tại Việt Nam đánh giá rằng, mức độ ảnh hưởng của sự cố lần này trên nhánh S1H thuộc tuyến cáp AAE-1 ở khoảng 20% dung lượng kết nối đi quốc tế của các nhà mạng.

AAE-1 (Asia Africa Europe 1) là một trong 5 tuyến cáp quang biển chiếm phần lớn dung lượng kết nối internet đi quốc tế từ Việt nam bên cạnh các tuyến khác như APG, AAG, IA hay SMW3. Tuy nhiên, AAE-1 chiếm vai trò quan trọng hơn với chất lượng nâng cao khi người dùng truy cập tới khu vực châu Âu, Trung Đông, đồng thời bổ sung cho hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) hay Singapore nếu cần thiết, do đó được ứng dụng công nghệ tiên tiến cùng mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định linh hoạt.


Tuyến cáp biển AAE-1.

Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy chất lượng đường truyền không ổn định và gặp nhiều gián đoạn trong quá trình sử dụng, mình đã chia sẻ một số phương pháp mà mình đã áp dụng để giúp cải thiện phần nào tốc độ truy cập mạng ở thời điểm hiện tại. Các bạn có thể tham khảo tại đây: Đây là cách mình cải thiện tốc độ mạng tạm thời khi cáp quang biển gặp sự cố, mời các bạn tham khảo


THAM KHẢO: ICT NEWS
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom