Epic Games hoàn trả 6 triệu USD cho Apple từ số tiền thu được khi bỏ qua thanh toán trên App Store

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1148 #1


Sau khi phiên tòa kéo dài hơn một năm, thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho cả Apple và Epic Games hôm 11/9 vừa qua. Trong đó "táo cắn dở" đã vi phạm luật chống độc quyền với chính sách trên App Store, buộc phải điều chỉnh lại một số quy tắc cũng như ngừng việc cấm các nhà phát triển hướng người dùng đến tùy chọn thanh toán của bên thứ ba. Bên cạnh đó, Epic Games được yêu cầu hoàn trả lại số hoa hồng 30% cho Apple từ những đơn hành thực hiện trong tựa game Fortnote, trước khi bị gỡ khỏi cửa hàng ứng dụng.

Theo thông tin mới nhất chia sẻ trên chuyên trang công nghệ 9to5mac, Epic Games đã thực hiện yêu cầu của tòa án khi hoàn lại khoản tiền 6 triệu USD cho Apple. Khoản thanh toán này được xác nhận bởi chính CEO Tim Sweeney thông qua Twitter, người cũng đã chia sẻ một trò đùa về việc thanh toán tiền phạt bằng Apple Pay.

Vào năm 2020, Epic Games đã phát hành bản cập nhật cho tựa game Fortnite trên iOS, giới thiệu hệ thonogs thanh toán riêng cho nội dung trong trò chơi. Công ty đã quảng bá hệ thống mưới như một phương thức mua vật phẩm rẻ hơn, bởi đây là hệ thống chính của Epic và không cần trả khoản phí hoa hồng 30% cho Apple khi thực hiện qua App Store.

Thảm phán Rogers yêu cầu Epic hoàn trả lại 30% trong số 12 triệu USD doanh thu, số tiền mà công ty game này kiếm được khi bỏ qua hệ thống thanh toán trong ứng dụng của App Store vào thời điểm đó.



TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom