Bot âm nhạc Rythm nổi tiếng trên Discord chính thức bị Youtube "sờ gáy", đóng cửa vào ngày 15 tháng 9

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
7539 #1
Đối với những người dùng Discord, cái tên Groovy và Rythm sẽ vô cùng quen thuộc khi đây là 2 bot chạy nhạc tự động trên nền tảng giao tiếp này. Sau khi cài đặt xong, bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng Groovy và Rythm thực hiện nhiều vai trò khác nhau, chẳng hạn như kiểm duyệt, phóng to emoji và quan trọng nhất là phát nhạc tự động.

Rythm là bot âm nhạc được sử dụng rộng rãi nhất trên nền tảng Discord tính đến thời điểm hiện tại, với ước tính khoảng 560 triệu người dùng Discord và 30 triệu người trong số sử dụng Rythm hàng ngày. Mặc dù quan trọng và được sử dụng nhiều đến thế, tuy nhiên mới đây, Youtube thuộc sở hữu Google đã chính thức yêu cầu chủ sở hữu của Rythm ngừng hoạt động vô thời hạn.


Yoav - chủ sở hữu của Rythm đã nhận được thư tạm ngừng và chấm dứt của Google nêu rõ rằng Rythm sẽ ngừng hoạt động trong vòng 7 ngày , nhà phát triển tuyên bố rằng họ đang tuân thủ thư tạm ngừng và sẽ ngừng cung cấp dịch vụ vào ngày 15 tháng 9. Yoav trả lời trên trang The Verge:

"Trong mọi trường hợp, chúng tôi biết rằng ngày này sẽ xảy ra. Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu tìm kiếm giải pháp từ một năm trước. Chúng tôi đã dành cả năm ngoái để nghiên cứu một thứ gì đó hoàn toàn mới sẽ tạo ra một cuộc cách mạng về cách nghe nhạc của tất cả chúng ta. Chúng tôi chưa thể chia sẻ nhiều nhưng hãy giữ Rythm trong server của bạn và đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để nhận thông tin cập nhật khi chúng tôi phát hành chúng trong vài tháng tới.”


Do Discord có 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, việc ngừng hoạt động của Rythm là một đòn giáng mạnh vào tính năng cốt lõi của Discord, có thể khiến hàng triệu người dùng rời bỏ nền tảng này. Groovy và Rythm ngừng hoạt động sẽ buộc nhiều người dùng Discord phải tìm kiếm các giải pháp thay thế, nhưng các nhà phát triển bot nhỏ hơn có thể sớm rơi vào vị trí tương tự nếu họ cố gắng thay thế Groovy và Rythm.


Tuy nhiên, YouTube và Discord dường như đang làm việc trên một số hình thức thay thế. Discord đã thử nghiệm tính năng xem cùng nhau trên nền tảng của mình, cho phép người dùng Discord hình thành các cuộc tụ họp xem YouTube. Nó không phải là sự thay thế trực tiếp cho các bot âm nhạc trên Discord, nhưng nếu tính năng này chính thức ra mắt thì nó sẽ là một cách chính thức để xem nội dung YouTube bên trong Discord.

Theo The Verge
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom