Apple tung quảng cáo iPhone 13 5G gắn trên xe máy dù yêu cầu người dùng không được làm điều đó

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1952 #1

Như TECHRUM đưa tin rạng sáng nay (15/9), Apple đã ra mắt iPhone 13 mini | 13 5G với một số nâng cấp nhỏ và nhiều người đã phát hiện ra trong video quảng cáo cho sản phẩm này, Apple lại gắn iPhone 13 5G lên xe máy dù yêu cầu người dùng không làm điều đó.

Theo đó, trong video quảng cáo được Apple công bố thì bối cảnh là anh chàng bắt đầu ngày làm việc tại kho hàng, sau đó anh mang hàng di chuyển ra xe máy để bắt đầu giao hàng và ngay lập tức, nhiều người phát hiện thấy iPhone 13 5G được gắn trên xe.

Sau cảnh đó thì iPhone vẫn gắn trên xe và đi qua nhiều con phố và bị văng ra khỏi xe, rơi vào bùn khi anh thắng gấp để tránh xe hơi. Anh này sau đó quay video cho một nhóm bạn và sau đó tiếp tục giao hàng và iPhone vẫn gắn trên xe. Đến cuối ngày, anh này chở (bạn gái?) và có cảnh "bốc đầu" xe lên.


Rõ ràng đây là điều rất thú vị, vì Apple gần đây đã nói với người dùng rằng đừng làm điều đó, khi trong website hỗ trợ cảnh báo người dùng không nên để iPhone của mình tiếp xúc với "động cơ xe máy công suất lớn hoặc phân khối lớn".

Những rung động từ các động cơ này có thể làm hỏng chức năng camera là tính năng ổn định hình ảnh quang học (hay OIS) hoặc lấy nét tự động vòng kín (hay AF), vốn đã có mặt trong mọi iPhone kể từ thời iPhone 6 Plus. Vậy thì tại sao Apple gắn Phone 13 5G trên xe máy ngay sau khi phát đi cảnh báo đó?

Thông điệp của Apple nêu rõ như thế này: "Động cơ xe máy công suất lớn hoặc phân khối lớn tạo ra dao động biên độ cao cường độ cao, được truyền qua khung và ghi đông. Người dùng không nên gắn iPhone của mình vào xe máy có động cơ công suất lớn hoặc phân khối lớn do biên độ dao động trong các dải tần số nhất định mà chúng tạo ra".


Apple cũng nói rằng "việc gắn iPhone vào các phương tiện có khối lượng nhỏ hoặc động cơ điện như xe dạng moped và xe tay ga, có thể dẫn đến rung động ở biên độ tương đối thấp hơn nhưng nếu làm như vậy, người dùng nên lắp giá đỡ giảm rung nhằm giảm nguy cơ hư hỏng iPhone và hệ thống OIS và AF".

Chiếc xe trong video có thể được xem là xe tay ga nhưng hình dáng lại gần giống xe số nhưng nếu như chiếu lại những gì Apple cho biết điều đó vẫn có thể gây ra hư hỏng. Ngoài ra, cục ngàm được sử dụng cũng là dạng bình thường.

Apple cũng cảnh báo những người sử dụng xe mô tô và xe tay ga "tránh sử dụng thường xuyên" iPhone khi được gắn "trong thời gian dài nhằm giảm thiểu nguy cơ hư hỏng".


Vậy thì dòng iPhone 13 series 5G mới không bị ảnh hưởng bởi vấn đề rung động cơ xe máy? Cảnh báo gần đây của Apple có thực sự chỉ liên quan đến những chiếc mô tô thuộc loại Harley Davidson khổng lồ?

Hay là việc gắn iPhone 13 5G trên một chiếc xe máy đang phóng nhanh để làm quảng cáo trước khi cảnh báo được ban hành? Đây là điều chúng ta không thể biết được và hi vọng Apple sẽ có câu trả lời cho vấn đề này.


Xem thêm:


Theo Mashable.​
 
Top Bottom