Tính năng quay video ProRes với chất lượng 4K/30fps trên iPhone 13 Pro series 5G bị giới hạn từ dung lượng 256GB trở lên

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1957 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 15/9, Apple đã giới thiệu tính năng quay video với định dạng ProRes trên iPhone 13 Pro | 13 Pro Max 5G và tuy nhiên, nếu muốn quay video chất lượng lên đến 4K/30fps thì không thể mua máy với dung lượng ROM 128GB.

Theo đó, Apple đã làm nổi bật khả năng xử lí codec ProRes trên iPhone 13 Pro series 5G tại sự kiện ra mắt hôm 14/9, khi định vị công nghệ này là tính năng "chuyên nghiệp" dành riêng cho các thiết bị cầm tay đắt tiền nhất của công ty.

ProRes mang đến chất lượng hình ảnh và độ trung thực màu sắc cao với chi phí lưu trữ tương đối thấp, đây là sự kết hợp lí tưởng cho việc làm phim di động. Codec cũng được hưởng lợi từ việc áp dụng khá rộng rãi trong các quy trình hậu sản xuất hiện có và có thể được xuất sang các chương trình như Final Cut Pro.


Tuy nhiên, theo như thông số kĩ thuật trên website, video ProRes nếu quay với chất lượng 4K/30fps chỉ giới hạn ở các mức dung lượng 256GB, 512GB và 1TB, còn mức dung lượng 128GB chỉ quay tới mức 1080p/30fps.

Apple đánh dấu sao và ghi rằng có mặt vào mùa thu này, không giải thích bất kì điều gì nhưng có thể giả định rằng mức dung lượng 128GB không mang đến tốc độ truyền dữ liệu cần thiết để theo kịp với việc tạo video 4K.

ProRes không ra mắt cùng với iPhone 13 Pro series 5G khi sản phẩm có mặt tại các cửa hàng vào tuần tới và thay vào đó, Apple sẽ ra mắt tính năng này trong bản cập nhật iOS 15.x.x vào thời điểm đã nêu trên.


Apple có thành tích đáng kể trong việc ra mắt các công nghệ cho hệ thống camera tiên tiến của mình như ProRAW, Deep Fusion và chế độ chân dung, khi đã lần lượt xuất hiện trên iPhone cùng các bản cập nhật iOS trong những năm qua.

Ngoài tính năng ProRes, iPhone 13 Pro series 5G cũng có một số cải tiến về phần cứng và phần mềm trên camera như ổn định hình ảnh quang học (hay OIS) trên ống kính tele 3x mới, ống kính góc siêu rộng mới với chức năng macro, chế độ Cinematic mới, chế độ ban đêm trên các ống kính và hơn thế nữa.

Xem thêm:


Theo AppleInsider.​
 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#2
Apple dùng mọi cách để hút máu Ifan dù là tính năng nhỏ nhất.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom