So sánh tổng quan Apple Watch Series 7 với Series 6, đâu là điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1537 #1

Cùng với iPhone 13 Series, iPad mini 6 và iPad Gen 9, Apple đã ra mắt Apple Watch Series 7 tại sự kiện diễn ra hôm 15 tháng 9 vừa qua, dự kiến sẽ được bán ra vào cuối mùa thu này. Mặc dù không có nhiều thay đổi về thiết kế, phần cứng mới có lẽ là điểm nhấn chính của thiết bị này so với dòng sản phẩm trước. Dưới đây là bài so sánh tổng quan giữa Apple Watch Series 7 với Series 6 năm ngoái, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Bộ xử lý và lưu trữ

Có vẻ như Apple đang sử dụng cùng một bộ vi xử lý lõi kép 64-bit cho Apple Watch Series 7 đã ra mắt từ năm ngoái với Series 6. Chúng ta có thể tạm gọi là SiP "S7", nhưng về cơ bản thì chúng vẫn giống nhau! Điểm mấu chốt là "táo cắn dở" cũng không chia sẻ quá nhiều về chip của dòng Series 7 tại sự kiện "California Streaming" vừa qua! Mặc dù không nên mong đợi nhiều về sự vượt trội về mặt hiệu năng giữa thế hệ 6 và 7, nhưng nếu bạn đang sử dụng các mẫu đồng hồ cũ hơn thì chắc chắn sẽ cảm nhận sự nhanh nhạy, tốc độ phản hồi tốt cùng tùy chọn bộ nhớ 32GB trên Apple Watch Series 7



Vỏ và màn hình

Hai trong số thay đổi chính của Apple Watch Series 7 là phần vỏ với kích thước tăng hẳn "1mm", từ 40 lên 41mm và 44 lên 45mm! Tuy nhiên, vẫn lớn hơn 20% khi so sánh cùng dòng Series 4, 5, 6 và cả SE năm ngoái, lớn hơn khoảng 50% nếu đặt cạnh Series 3.



Mặc dù vậy, nếu bạn là một tín đồ của dây đeo đồng hồ thì có thể yên tâm rằng, tất cả các mẫu đây đeo hiện tại vẫn có thể sử dụng cho Series 7 theo như công bố của Apple. Một điểm cần cân nhắc nữa là tính năng Always on Display cũng có mặt trên thiết bị này.

Pin và sạc

Bên cạnh phần kích thước, một cải tiến khác của Apple Watch Series 7 so với các sản phẩm trước là tốc độ sạc tăng 33%. Điều này đồng nghĩa với việc sạc từ 0% lên 80% chỉ mất khoảng 45 phút thay thì 60 phút như trước. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng Apple Watch để theo dõi sức khỏe hay giấc ngủ, Series 7 có thể đảm bảo quá trình hoạt động khoảng 8 giờ sau 8 phút sạc! Tuy nhiên, không có thay đổi nào về dung lượng pin và thời gian sử dụng tối đa là 18 giờ.



Các tính năng chính

Dưới đây là một số tính năng cốt lõi mà bạn nhận được với Apple Watch 7 so với các mẫu trước đó.



Giá bán

Apple Watch Series 7 có giá khởi điểm là 399 USD, Series 6 và Watch SE ra mắt năm ngoái hiện có giá 279 USD và Series 3 có giá 199 USD. Tại thời điểm này, Apple vẫn chưa cung cấp thông tin chính xác về thời điểm bán ra Series, dự kiến vẫn là cuối mùa thu năm nay!



Tổng kết

Về tổng thể, Apple Watch Series 7 giống như một phiên bản nâng cấp (kiểu Series 6S) hơn là một sản phẩm với thiết kế mới hoàn toàn! Nhưng nếu bạn đang nghĩ đến việc nâng cấp từ các thiết bị cũ hơn thì đây vẫn là lựa chọn đáng để tham khảo khi có màn hình lớn, Always on Display, sạc nhanh cùng tất cả các tính năng và dịch vụ hỗ trợ khác.



Xem thêm:


THEO: 9TO5MAC
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom