Microsoft cho biết Windows 11 sẽ giảm dung lượng lưu trữ trên ổ cứng để có hiệu suất tốt hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,337
Được thích
2,501
2684 #1

Windows 11 sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10 tới đây với những thay đổi về thiết kế giao diện bo tròn, Start Menu và Notification Center mới. Ngoài việc thay đổi giao diện so với Windows 10, các tính năng cốt lõi trên hệ điều hành không thay đổi nhưng sẽ được tối ưu hóa hơn.

Theo Microsoft cho biết trong một bài viết trên diễn đàn của mình, Windows 11 sẽ tối ưu hóa dung lượng của các ứng dụng bên thứ nhất cũng như các thành phần của hệ điều hành để giúp trải nghiệm người dùng mượt mà hơn. Để giảm dung lượng ổ cứng, Microsoft đã thực hiện các thay đổi đối với công nghệ nén của hệ điều hành và cũng như các ứng dụng bên thứ nhất ví dụ Mail, Clock, Photos,v.v....Các ứng dụng bên thứ nhất sẽ chỉ lưu trữ các thành phần cốt lõi của ứng dụng, sau khi người dùng khởi chạy thì ứng dụng mới được tải hết toàn bộ dữ liệu.

Ví dụ như bạn khởi chạy ứng dụng Sticky Notes lần đầu tiên từ menu Start, bạn sẽ thấy một thông báo cập nhật ứng dụng trước khi có thể sử dụng. Đó là bởi vì Sticky Notes đang tải những thành phần còn lại. “Điều này làm giảm dung lượng ổ cứng mà ứng dụng sử dụng và bạn cũng sẽ thấy ít hoạt động cập nhật nền và lưu lượng tải xuống hơn,” Microsoft cho biết.


Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, các thành phần còn lại của Sticky Notes sẽ được tải từ Microsoft Store, đó chính là các thành phần không cần thiết phải có trong chính hệ điều hành. Nó có thể sẽ tiết kiệm một khoảng dung lượng lưu trữ nhỏ, nhưng nếu tính toàn bộ ứng dụng bên thứ nhất, tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều dung lượng lưu trữ trên ổ đĩa.

Microsoft cũng cho biết họ đã đã giảm mức tiêu thụ ổ cứng do chính hệ điều hành và trình duyệt mặc định Microsoft Edge gây ra. Trong một tài liệu hỗ trợ, Microsoft lưu ý rằng các driver ethernet và WiFi được cài đặt sẵn hiện được cung cấp dưới dạng FOD (các tính năng theo yêu cầu). Các driver này sẽ được cài đặt sẵn theo mặc định để cải thiện trải nghiệm tổng thể, nhưng nếu bạn không cần những driver đó, giờ đây bạn có thể loại bỏ chúng để giảm dung lượng ổ đĩa.

Microsoft gần đây đã giải thích rằng Windows 11 cũng bao gồm một trải nghiệm tức thì mới để giúp thiết bị của bạn ngay lập tức khởi chạy từ chế độ Sleep, giống như trên smartphone vậy. Windows 11 sẽ ghi nhớ các trạng thái ưu tiên và nó có thể giao tiếp tốt hơn với phần cứng. Do đó, thời gian tiếp tục của Windows 11 hiện nhanh hơn 25%, trong khi hệ thống bảo mật Windows Hello for Business đã được cải thiện tới 30%.

Theo Windowslatest
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom