Đánh giá Lenovo Legion 5 Pro: Chinh phục đỉnh cao Gaming và công việc

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
2328 #1

Trong thời điểm hiện tại, việc sở hữu một laptop gaming để vừa làm việc tại gia vừa giải trí với các tựa game AAA là một sự đầu tư đích đáng. Được định vị là sản phẩm gaming chủ đạo của Lenovo, Legion 5 Pro là một trong những sự lựa chọn nổi bật nhất dành cho các game thủ hiện đại đề cao chất lượng hoàn hảo trong từng cảnh game cũng như hỗ trợ tốt cho công việc chuyên môn của mình.

Thiết kế cứng cáp, bố trí thông minh

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Legion 5 Pro đã cực kỳ nổi bật với vẻ ngoài cứng cáp đậm chất gaming qua lớp vỏ kim loại xám xanh vừa mạnh mẽ mà lại không kém phần thanh lịch. Trên vỏ máy có điểm nhấn là 2 đường cắt vát chéo, kết hợp với cách bố trí khe tản nhiệt thông minh và đương nhiên không thể bỏ qua logo chữ “Y” đặc trưng của Legion phát sáng khi mở máy. Tất cả các chi tiết thiết kế tỉ mỉ này khiến Legion 5 Pro trông không khác gì một siêu xe đích thực.


Mặt dưới của Legion 5 Pro có nhiều khe thoáng khí cùng với các chân đế cao su kích thước lớn, giúp máy bám vững vào bề mặt, hạn chế bị xê dịch trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, chúng cũng tạo không gian hở giúp không khí lưu thông tốt hơn, góp phần hỗ trợ quá trình tản nhiệt và giữ cho máy được mát hơn.

Các cổng kết nối của Legion 5 Pro này chẳng những vô cùng đầy đủ mà còn được bố trí vô cùng thông minh, giúp cho người dùng quên đi cảm giác vướng víu vì đủ loại dây nhợ. Theo đó, phần lớn được bố trí ở phía sau gồm cổng RJ – 45, 1 cổng USB Type C, 3 cổng USB Type A, kết nối HDMI và cổng nguồn. Bên trái thân máy là cổng USB Type C, jack cắm 3.5mm và bên phải còn có thêm một cổng USB Type A nữa.


Thực tế cách bố trí này của Legion 5 Pro là tối ưu cho game thủ cũng như những người dùng laptop thay máy bàn khi thoải mái cắm thiết bị lưu trữ ở bên hông, sử dụng chuột rời và lại không vướng víu nếu cần cắm tai nghe.

Legion 5 Pro có trọng lượng khoảng 2.5kg ở mức trung bình trong các dòng laptop gaming hiệu năng cao. Máy vừa đủ để người sử dụng thoải mái khi di chuyển qua lại giữa nhà và công ty hay trường học.

Màn hình lớn hơn và bàn phím tuyệt vời

Điểm ấn tượng nhất với người dùng Legion 5 Pro chính là màn hình và bàn phím hoàn hảo của máy. Là một trong những laptop gaming đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình QHD 16”, độ phân giải 2K, tỉ lệ 16:10 (2560x1600), panel IPS hiển thị 100% không gian màu sRGB kèm với tần số quét cực nhanh 165Hz, màu sắc hiển thị của Legion 5 Pro cực kỳ sống động, chuẩn màu cũng như hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chỉnh sửa phim ảnh không thua kém các máy tính chuyên về đồ họa khác.


Với trải nghiệm gaming thì còn tuyệt vời hơn khi tần số quét 165Hz thể hiện độ mượt mà đỉnh của chóp. Hình ảnh trong các tựa game bắn súng như CS:GO, PUBG luôn được tái hiện liền mạch rõ ràng, không bị cảm giác thoắt ẩn thoắt hiện, chập chờn như những màn hình phổ thông khác.

Thêm vào đó, còn phải kể đến bàn phím TrueStrike của Legion 5 Pro với chất lượng tương đương bàn phím gaming rời. Bộ bàn phím full size với kích thước lớn, khoảng cách phím hợp lý, các nút nảy với hành trình phím tương đối dài, không bị ghosting. Ngoài ra, máy còn có đèn nền RGB 4 vùng mang lại hiệu ứng cực kỳ bắt mắt.

Hiệu năng sử dụng

Tại Việt Nam, Legion 5 Pro có các phiên bản cấu hình khác nhau để người dùng lựa chọn cho phù hợp theo nhu cầu của riêng mình:

  • CPU: AMD Ryzen 7 5800H
  • GPU: NVIDIA GeForce RTX 3060 6GB GDDR6 (hoặc RTX 3070 8GB)
  • RAM: 16GB DDR4 bus 3200
  • SSD: 1TB gen 3x4 (hoặc 512GB)
Với cấu hình mạnh mẽ này, Legion 5 Pro đáp ứng hoàn hảo nhu cầu người dùng, từ chơi các tựa game AAA mượt mà, ví dụ như CS:GO có fps cao chót vót 240, DOTA 2 trên 100 fps, PUBG là 115 fps, hay nặng đô hơn với một số game offline thì Shadow of the Tomb Raider đạt 90 fps và Metro Exodus là 88 fps. Các ứng dụng công việc đòi hỏi tài nguyên máy tính chuyên dụng cũng được Legion 5 Pro xử lý trơn tru và dễ dàng như ứng dụng Photoshop, Lightroom chỉnh sửa ảnh tấm lớn, hoặc render video thần tốc, tới các ứng dụng chuyên sâu khác trong thiết kế xây dựng, xử lý khối lượng dữ liệu lớn.


Thời lượng pin bền bỉ và nhiều tính năng phụ hữu ích

Với các tác vụ văn phòng, Legion 5 Pro có thể trụ tới khoảng 5-6 tiếng đồng hồ, khá “ổn áp” cho một laptop gaming. Dĩ nhiên, bạn nên cắm điện để đảm bảo máy được vận hành ở hiệu năng cao nhất và không bị ngắt quãng đáng tiếc.

Nhiệt độ của máy luôn ở mức mát mẻ, chiến game liền 2 - 3 tiếng đồng hồ thì GPU chưa bao giờ vượt quá 80 độ C. Bề mặt phần kê tay hay bàn phím cũng chỉ ấm ấm lên một chút mà thôi, không gây đổ mồ hôi tay khó chịu.


Thêm vào đó, Lenovo có trang bị tính năng tuy phụ mà lại rất hữu ích là Q Control 4.0, giúp game thủ chuyển đổi nhanh giữa các chế độ hiệu suất cao (điện áp CPU cao, tốc độ quạt cao), chế độ yên tĩnh (điện áp CPU thấp hơn, tốc độ quạt thấp hơn, pin tốt hơn) và chế độ cân bằng (quản lý tự động hàng ngày). Tất cả việc cần làm là ấn tổ hợp phím Fn + Q mà thôi, đèn nút nguồn cũng sẽ đổi màu tương ứng khi chuyển chế độ.

Thấu hiểu việc game thủ thường hay băn khoăn về các lỗi thường gặp do laptop gaming luôn vận hành ở mức hiệu năng cao nhất, Lenovo còn kèm theo máy gói bảo hành cao cấp Premium Care lên đến 2 năm. Theo đó, người dùng Legion 5 Pro hoàn toàn yên tâm với những hỗ trợ kỹ thuật tuyệt vời cho cả phần cứng và phần mềm như nhân viên xử lý sự cố tại chỗ từ 9h sáng đến 9h tối các ngày trong tuần, hay hỗ trợ qua email, điện thoại 24/7, cũng như định kỳ hàng năm kiểm tra sức khỏe của máy, đảm bảo máy luôn trong tình trạng tối ưu.

Với mức giá từ 41.990.000 VND, Legion 5 Pro xứng đáng là lựa chọn sáng giá cho nhu cầu gaming và làm việc của người dùng hiện đại chuyên tâm trong công việc và hết mình khi giải trí.

 
Top Bottom