Apple phát hành bản cập nhật "khẩn cấp" sửa lỗi trên iPhone 13 series, iPad gen 9 và iPad mini 6

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1831 #1

Không lâu sau khi những chiếc iPhone 13, iPad gen 9 và iPad mini 6 đến tay khách hàng qua đợt đặt hàng online, Apple đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật khẩn cấp nhằm sửa lỗi không thể sử dụng Apple Watch để mở khóa iPhone mới, cũng như gặp phải vấn đề với Apple Music và Widget ứng dụng trên các thiết bị này.

Lỗi tiện ích con (Widget)

Trong một bài hướng dẫn trên trang hỗ trợ của Apple, vấn đề liên quan đến tiện ích con có thể quay về cài đặt mặc định sau khi khôi phục iPhone hoặc iPad từ một bản sao lưu. Theo "táo cắn dở" thì sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một số lượng hạn chế các thiết bị sau:
  • iPhone 13
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPad (thế hệ thứ 9)
  • iPad mini (thế hệ thứ 6)
Việc các tiện ích con quay về trạng thái ban đầu sau khi khôi phục iPhone hoặc iPad từ một bản sao lưu iCloud, hiện không có cách nào để khắc phục tự động và thay vào đó bạn cần thực hiện thủ công qua một số thao tác dưới đây:
  1. Chạm và giữ một tiện ích để mở menu tùy chỉnh nhanh.
  2. Nhấn vào nút Sửa tiện ích.
  3. Thực hiện các thay đổi của bạn, sau đó chạm vào bên ngoài tiện ích hoặc dùng Home Swipe Bar để thoát khỏi chế độ chỉnh sửa.
Lỗi Apple Music

Trong tài liệu hỗ trợ thứ hai được Apple công bố đêm qua, một số người dùng iPhone 13, iPad 9 và iPad mini 6 không thể truy cập được Apple Music nếu khôi phục thiết bị từ bản sao lưu iCloud. Công ty nói rằng những người dùng này có thể không truy cập được vào danh mục Apple Music, cài đặt ứng dụng hoặc sử dụng Thư viện đồng bộ hóa trên thiết bị mới.

Để khắc phục vấn đề này, Apple đã nhanh chóng phát hành một bản cập nhật khẩn cấp chỉ dành riêng cho iPhone 13, iPad 9 và iPad mini 6. Để tiến hành nâng cấp bạn thực hiện như sau:
  1. Vào Cài đặt > Cài đặt chung.
  2. Nhấn vào mục Cập nhật phần mềm.
  3. Nhấn vào Tải về và cài đặt.
  4. Chờ quá trình cập nhật hoàn tất là xong.
Xem thêm:


TECHRUM / THEO: 9TO5MAC
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom