TikTok đạt cột mốc 1 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
503 #1

TIKTok hôm 27/9 vừa qua cho biết nền tảng này đã đạt cột mốc 1 tỉ người dùng mỗi tháng, như vậy điều đó cho thấy nơi mà nhiều người gọi là "nhà" thì có khoảng 1 trên 7.5 người xem các video về khiêu vũ, thử thách thùng sữa, học tập,....

Trước đó, Facebook cho biết vào tháng 6/2021 đã có 2.9 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 7% so với cùng kì năm ngoái. Nhưng tốc độ phát triển của TikTok rất nhanh, khi dữ liệu mới này đánh dấu mức tăng trưởng 45% về số người dùng hoạt động hàng tháng kể từ tháng 7/2020, vốn đã có 689 triệu người dùng.

Thêm vào đó, vào tháng 7/2021 này, TikTok đã trở thành ứng dụng đầu tiên không phải của Facebook đạt 3 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu, dẫn theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng SensorTower.


Có thể thấy rõ sự cạnh tranh mà TikTok đặt ra với những gã khổng lồ công nghệ phương Tây là Instagram vốn thuộc sở hữu của Facebook đã chuyển trọng tâm, khi cho biết Instagram không còn là một ứng dụng đơn thuần chia sẻ ảnh nữa.

Instagram vẫn đang quảng cáo rầm rộ tính năng Reels, bản sao TikTok và thậm chí các diễn đàn thảo luận như Reddit cũng bị lôi kéo bởi lời hứa về nguồn cấp dữ liệu video dạng ngắn.

Instagram thậm chí còn khuyến cáo những người sáng tạo rằng nếu đăng tải lại nội dung từ TikTok có đính kèm watermark (hay đánh đấu bản quyền) dưới dạng bài đăng trên Reels thì bản thân nội dung đó sẽ ít được người khác khám phá hơn.


TikTok cho biết các thị trường lớn nhất là Mỹ, châu Âu, Brazil và Đông Nam Á, trong khi công ty mẹ ByteDance có trụ sở chính tại Trung Quốc.

Tất nhiên, TikTok đã đối mặt với các mối đe dọa nghiêm trọng về quy định trong những năm gần đây, khi ông Trump đã cố gắng chặn các giao dịch kinh doanh của Mỹ với TikTok và ở Ấn Độ thì ứng dụng này đã bị cấm từ năm 2020.

Dù vậy, TikTok vẫn tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng ấn tượng. Gần đây nhất vào tháng 8/2021, công ty mẹ ByteDance đã mua lại công ty phần cứng VR Pico, cho thấy tiềm năng mở rộng sang VR trong tương lai.


Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà chính CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết trước đó rằng muốn biến nền tảng nghìn tỉ USD của mình thành một công ty "siêu ngược".

Xem thêm:


Theo TechCrunch.​
 
Top Bottom