Apple cho biết hiện tượng xé hình "Jelly scrolling" trên iPad mini 6 mới là "bình thường"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2215 #1

Apple đã chính thức mở bán iPad mini 6 cùng với iPhone 13 Series vào ngày 24 tháng 9 vừa qua, rất nhiều người đã tỏ ra vô cùng vui sướng khi được sở hữu mẫu iPad mini 6 có thiết kế mới này. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, rất nhiều người dùng đã báo cáo rằng iPad mini 6 bị lỗi màn hình khi xuất hiện hiệu ứng "Jelly scrolling" hay còn gọi là hiện tượng xé màn hình.

Cụ thể đã có rất nhiều báo cáo về lời phàn nàn rằng iPad mini 6 bị hiệu ứng "Jelly scrolling" ảnh hưởng cực lớn đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng. Theo đó thì "Jelly scrolling" chỉ hiện tượng màn hình không được làm mới đồng thời hay hiệu ứng chuyển cảnh giật lag nghiêm trọng trong quá trình người dùng cuộn trang lên xuống. Lỗi này có thể dễ dàng bắt gặp khi duyệt web hoặc trong giao diện cài đặt hệ thống. Bạn đọc có thể thấy lỗi này ở video bên dưới:


Theo như đoạn video được ghi lại, khi sử dụng iPad mini 6 theo chiều dọc với camera ở trên, có thể thấy phần màn hình bên phải và bên trái của chiếc iPad Mini 6 không đồng bộ với nhau. Điều này có thể tạo ra cảm giác cuộn sóng khi nhìn vào màn hình.

Trong một thông báo mới đây tới trang Ars Technica, Apple cho biết rằng hiệu ứng "Jelly scrolling" là hiện tượng bình thường đối với màn hình LCD trên iPad mini 6 và đây không phải là một lỗi. Màn hình của iPad mini 6 được thiết kế để làm mới lại từng dòng, điều này có thể gây ra độ trễ nhỏ khi các dòng ở đầu màn hình và cuối màn hình được làm mới, dẫn đến hiện tượng "Jelly scrolling" mà chúng ta thấy ở trên.


Tuy nhiên Apple đã đúng khi nói rằng hiệu ứng này là phổ biến trên màn hình LCD. Rất có thể màn hình LCD bạn đang đọc nội dung này ngay bây giờ sẽ hiển thị hiệu ứng tương tự nếu bạn truy cập vào trang web Testufo.com mà TECHRUM để dưới đây:
Thật không may, với việc Apple gọi vấn đề là hành vi bình thường, điều đó có nghĩa là những người dùng phàn nàn về "Jelly scrolling" sẽ không thể nhận được thiết bị thay thế từ Apple.

Theo Macrumors
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom