[Tâm sự] Em có gì trong một chiều mưa?...

System32

New Member
Tham gia
5/9/21
Bài viết
12
Được thích
15
887 #1


Trong một buổi chiều, với cơn mưa tầm tã vào giờ tan trường, trong khi tất cả mọi người đều hối hả chạy về, thì em đứng đó, lặng nhìn làn mưa.

Người ta hay nói, tuổi 17 chính là độ tuổi đẹp nhất đời người. Nhưng có lẽ, đối với em, tuổi 17 đưa cho em quá nhiều sự lựa chọn, những băn khoăn, trăn trở của một đứa nhóc vừa lên lớp 12. Và em thấy mệt, thấy áp lực, thấy bản thân mình bị bỏ rơi trên chặng đường đi tìm mục tiêu của tuổi trẻ, mục tiêu của cuộc đời.

Năm 17 tuổi, thứ em có không phải là một mối tình bình dị, cùng nhau đi qua tháng ngày. Năm 17 tuổi, không còn là hoa phượng nở đỏ sân trường, tiếng ve nỉ non trong lá. Chỉ còn lại những ngày đón bình minh từ lúc 3 giờ sáng, là mỗi ngày rồi mỗi ngày lại tự nhủ với chính mình phải cố gắng thêm chút nữa, kiên trì thêm chút nữa. Là bài tập về nhà, là kì thi học sinh giỏi. Là những áp lực, chông chênh của một đứa trẻ tập làm người lớn.

Trong màn mưa chiều như xé tan đi tất cả những mộng mơ, những lang thang của một tâm hồn thiếu nữ, chỉ còn lại một hiện thực, rất khốc liệt…

Thứ em có giờ đây chỉ là một trí óc đã thấm mệt, một trái tim không còn trọn vẹn bởi những vết xước ngày chưa kịp lớn.

Nhưng dù có thế nào, em cũng không có sự lựa chọn khác, vẫn phải tiếp tục bước. Nếu đợi mưa tạnh rồi mới về nhà thì trời tối mất. Em vẫn phải vén màn mưa lên, tìm đường về nhà. Trong cơn mưa lạnh buốt ấy, một mình em với hai dòng nước mắt đơn độc lăn trên gò má. Cô đơn và mỏi mệt.

Thực tại thì không thể thay đổi được, chỉ có thế cố gắng mà thôi. Và ngày mai sẽ không vì sự mệt mỏi của em mà đến chậm hơn chút đâu. Cố gắng lên nhé, thành công ở phía trước, đích đến ở phía trước. Chắc chắn sẽ có ánh sáng ở cuối đường hầm dành cho em…

Tác giả: Hoài An
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom