Google chính là từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Bing

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1104 #1

Vào mùa hè năm 2018, Ủy ban châu Âu đã phạt Google 5 tỷ USD vì các cáo buộc cho rằng Google yêu cầu các nhà sản xuất smartphone Android phải cài đặt trước công cụ tìm kiếm Google Search và trình duyệt Chrome thì mới được cấp giấy phép sử dụng kho ứng dụng Google Play. Nói cách khác, Google đã có hành vi đồng quyền hệ điều hành Android trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, gã khổng lồ tìm kiếm đã kháng cáo lại phán quyết của Ủy ban châu Âu trong một phiên tòa gần đây. Các luật sư của Google khẳng định rằng hàng tỷ người dùng internet trên toàn thế giới đang sử dụng dịch vụ internet của Google vì trải nghiệm tốt nhất chứ không phải do Google tự ý lạm dụng sự thống trị của mình. Để chứng minh điều này, luật sư của Google cho biết rằng “Google” cho đến nay là thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing.

Cụ thể, Alfonso Lamadrid - một luật sư của Google đã cho biết với Tòa án chung của Liên minh Châu Âu tại ở Luxembourg rằng: "Chúng tôi đã gửi bằng chứng cho thấy truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing cho đến nay là Google. Mọi người sử dụng Google vì họ chọn chứ không phải vì họ bị ép buộc. Thị phần của Google trong lĩnh vực tìm kiếm nói chung phù hợp với các cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy rằng 95% người dùng thích Google hơn các công cụ tìm kiếm của đối thủ”.


Lamadrid đã gợi ý rằng hầu hết mọi người sử dụng Bing đơn giản vì đây là công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt Microsoft Edge được cài đặt sẵn của Windows và họ ngay lập tức tìm cách chuyển sang Google khi có thể. Vị luật sư này tuyên bố rằng những gì Google đã làm là xứng đáng thay vì phải trả mức phạt cao từ Ủy ban Châu Âu. Hiện tại, Tòa án chung vẫn chưa đưa ra quyết định liên quan đến kháng cáo này.

Theo trang thống kê dữ liệu StatCounter, Google chiếm 92% thị phần công cụ tìm kiếm, trong đó Bing ở vị trí thứ hai với 2,66%.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom