Đài Loan đứng về phía TSMC nếu chính phủ Mỹ yêu cầu dữ liệu nhạy cảm

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
612 #1

Chính phủ Đài Loan đứng về phía các doanh nghiệp như công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (hay TSMC) nếu Mỹ yêu cầu các công ty này cung cấp thông tin bí mật, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Wang Mei-hua cho biết hôm 6/10 vừa qua.

Theo đó, tuyên bố của bà được đưa ra với các nhà lập pháp dựa trên báo cáo của các phương tiện truyền thông rằng chính phủ Mỹ đang yêu cầu dữ liệu nhạy cảm từ các nhà sản xuất chất bán dẫn như TSMC và công ty điện tử Samsung của Hàn Quốc.

Bà Wang cho biết đã liên hệ với TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới liên quan đến các báo cáo này. Công ty cho biết sẽ tuân thủ các nguyên tắc kinh doanh cơ bản, cung cấp thông tin ở những nơi có thể nhưng không làm tổn hại đến lợi ích của cổ đông và khách hàng, tờ Taiwan News trích dẫn từ tờ CNA* cho biết.


Bà Wang cũng cho biết nếu cần hỗ trợ, chính phủ sẽ đứng về phía doanh nghiệp. Bộ Kinh tế nước này (hay MOEA) cho biết các yêu cầu cung cấp thông tin là tự nguyện và không nhắm mục tiêu vào các công ty hoặc doanh nghiệp cụ thể từ các quốc gia cụ thể.

*: tờ báo nội địa của Đài Loan, không liên quan đến tờ CNA của Singapore.

Xem thêm:


Theo Taiwan News.​
 
Top Bottom