Play Store đang được cập nhật giao diện mới theo thiết kế Material You của Android 12

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3017 #1

Bên cạnh các ứng dụng mặc định như Workspaces, Messenger, Lịch, Máy tính v.v... Google cũng đang tiến hành việc cập nhật giao diện mới cho cửa hàng Play Store dựa trên ngôn ngữ thiết kế Material You. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì nó vẫn chưa quá bao quát về mặt hình ảnh và tính khả dụng vẫn còn nhiều hạn chế.

Theo báo cáo từ một số người dùng thông qua nhóm Google News trên Telegram, việc cập nhật Play Store hiện chỉ diễn ra theo dạng chọn lọc chức không phải phát hành rộng rãi. Các thay đổi về giao diện bao gồm:

Thanh tìm kiếm hình "viên thuốc" với cạnh trái - phải được bo cong và bên trong có một ô hình tròn nhỏ hiển thị hình đại diện kiêm chức năng tùy chỉnh cá nhân hóa nhanh. Ngay bên dưới bạn sẽ thấy những tab chức năng quen thuộc nhưng sẽ không có màu nền mặc định là Xanh Dương như trước, thay vào đó sẽ áp dụng Dynamic Color để lấy màu chủ đạo từ hình nền của thiết bị. Tiếp đến vẫn là khu vực dành cho danh mục con và ứng dụng / trò chơi / phim / sách / audio... Dưới dùng là vị trí các menu tùy chọn thể loại Apps; Games; Movies & TV và Books với biểu tượng được làm nhỏ hơn, nổi bật với phần nền hình viên thuốc khác độc đáo.


Gần như không có bất kỳ thay đổi nào về danh sách ứng dụng, chức năng liên quan đến Play Store hoặc trang quản lý ứng dụng và thiết bị. Theo nhận xét từ trang 9to5google và diễn đàn công nghệ X.DA-Developers, bản cập nhật mới có vẻ như chưa được phổ biến rộng rãi cho tất cả người dùng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào Cài đặt > Giới thiệu > Play Store version, nếu thấy có thông báo nhắc tải về thì chúc mừng bạn đã được cập nhật.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE; X.DA
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Càng cập nhật càng khó dùng.ngày xưa vào cái nào đã cài đặt,cái nào cập nhật và cái nào đã cài trên tài khoản máy khác nhìn phát tìm được, giờ tìm lòi mắt
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom