Điểm tin công nghệ tuần qua: Facebook gặp sự cố lớn, Windows 11 chính thức phát hành, Android 12 (AOSP), Bluestacks ra mắt Cloud Gaming...

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1129 #1


Đây là 10 chủ đề được xem nhiều nhất trong tuần vừa qua, bao gồm Microsoft chính thức phát hành Windows 11 cho công chúng; Bluestacks ra mắt dịch vụ Cloud Gaming, chơi game mobile không cần cài đặt trên PC; Cách "Bypass" chip TPM 2.0 để cài đặt Windows 11; Ubisoft tặng miễn phí Tom Clancy's Ghost Recon và DLC Ghost Recon Wildlands - Fallen Ghosts; Các dòng laptop Dell và HP có thể biến thành "cục gạch" sau khi nâng cấp lên Windows v.v... mời các bạn cùng xem nếu đã bỏ lỡ nhé.

10 chủ đề được xem nhiều nhất tuần qua:



Ngoài ra, mình cũng chọn lọc thêm một số bài viết khá hay khác có thể các bạn sẽ quan tâm, tập trung vào các chuyên mục như Công nghệ tổng hợp, Giải trí, Thủ thuật, Mẹo hay cho smartphone v.v...

Mobile:

Sau nhiều năm lấp đầy các ứng dụng mặc định bằng quảng cáo, cuối cùng Samsung đã ngừng hoạt động này kể từ ngày 01 tháng 10. Bắt đầu với những tiện ích phổ biến như Samsung Play, Weather, Health và sẽ mở rộng thêm nhiều ứng dụng khác trong tương lai. [...] Xem chi tiết tại đây Samsung xóa quảng cáo khỏi các ứng dụng Samsung Pay, Health, Weather và Themes.

Firefox Focus được xem là một giải pháp thay thế cho công cụ tìm kiếm với tốc độ "siêu nhanh", không có tab, quảng cáo hay trình theo dõi người dùng. Với phiên bản 38 mới phát hành hôm qua (05/10), Mozilla đã nâng cấp trình duyệt này với giao diện mới tối giản hơn, không gây mất tập trung và bổ sung thêm khả năng ghim bốn phím tắt trên màn hình chính. [...] Xem chi tiết tại đây Firefox Focus phát hành bản cập nhật mới với giao diện tối giản, tải trang nhanh hơn, thêm khả năng ghim phím tắt.

Trong sự kiện ra mắt trực tuyến diễn ra vào tối nay (7/10/2021), Xiaomi chính thức giới thiệu hai siêu phẩm mới nhất của dòng Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE. [...] Xem chi tiết tại đây Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE được ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều chương trình khuyến mãi khủng.

Sau những phản hồi tích cực và lời khen ngợi khi được ra mắt trên một số thị trường quốc tế, Xiaomi Pad 5 sẽ là máy tính bảng Xiaomi đầu tiên 'đổ bộ' thị trường Việt Nam. Xiaomi Pad 5 sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng thông số kỹ thuật phần cứng vô cùng ấn tượng, mức giá phù hợp với mọi đối tượng người dùng. [...] Xem chi tiết tại đây Xiaomi chính thức ra mắt máy tính bảng Xiaomi Pad 5 - khẳng định thông điệp "chơi chất, làm chất".

Google phát hành phiên bản Android 12 cho dự án mã nguồn mở Android (AOSP). Bản cập nhật sẽ có sẵn trên các thiết bị được hỗ trong thời gian tới, bắt đầu từ Pixel Phone và các thiết bị Samsung Galaxy, OnePlus, Oppo, Realme, Tecno, Vivo hay Xiaomi vào cuối năm nay. [...] Xem chi tiết tại đây Google phát hành Android 12 cho dự án mã nguồn mở AOSP.



PC/Laptop:

Microsoft tiếp tục cảnh báo rằng người dùng không nên cài đặt Windows 11 trên PC không được hỗ trợ. Theo gã khổng lồ công nghệ, thiết bị không được hỗ trợ có thể gặp nhiều lỗi Blue Screen of Death (màn hình xanh) hơn các thiết bị đáp ứng yêu cầu. Microsoft đang hứa hẹn rằng những thiết bị đáp ứng sẽ 99,8% không có sự cố nào cả liên quan đến driver và thậm chí là cả Blue Screen of Death. [...] Xem chi tiết tại đây Microsoft cảnh báo người dùng đừng nên nâng cấp Windows 11 trên PC không hỗ trợ, vì tỷ lệ lỗi màn hình xanh sẽ cao hơn.

Lenovo công bố một loạt các laptop dòng ThinkBook sẽ được cài đặt sẵn (pre-loaded) Windows 11 mới nhất của Microsoft. Ra mắt từ hồi cuối tháng 6 năm nay, Windows 11 hệ điều hành mới nhất của Microsoft được thiết kế để giúp người dùng thăng hoa hơn với những gì họ yêu thích và sáng tạo, nâng cao hiệu suất làm việc, học tập, kết nối và giải trí, khi thế giới đang dần chuyển sang môi trường làm việc kết hợp hybrid working. [...] Xem chi tiết tại đây Lenovo công bố dòng laptop ThinkBook được nâng cấp lên Windows 11.

Mẹo/Thủ thuật/Hướng dẫn:

Khi ra mắt, chế độ chụp hình macro được Apple giới thiệu như một tính năng "độc quyền" trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max nhờ sự hỗ trợ bởi phần cứng (cụm camera mới). Tuy nhiên, nhà phát triển ứng dụng Halide Cam đã nhanh chóng cập nhật phiên bản mới, cho phép người dùng trải nghiệm tính năng này trên những chiếc iPhone đời cũ. [...] Xem chi tiết tại đây Trải nghiệm tính năng chụp hình macro "độc quyền" của iPhone 13 Pro trên các thiết bị đời cũ.

Đúng như thông báo, phiên bản mới nhất của tựa game PES đã được KONAMI phát hành chính thức, kèm theo đó là thay đổi tên thương hiệu thành eFootball 2022 cùng nhiều thay đổi nhằm mang đến một trải nghiệm bóng đã mang tính cách mạng. Sau đây mình xin hướng dẫn cách tải về trò chơi này trên PC tại khu vực Việt Nam, mời các bạn cùng tham khảo nhé. [...] Xem chi tiết tại đây Hướng dẫn tải eFootball 2022 tại Việt Nam không cần "phake" địa chỉ IP.

Bên cạnh những tính năng được thêm vào iOS 15, trình duyệt Safari được cho là có nhiều cải tiến đáng chú ý nhất với giao diện thanh địa chỉ được thiết kế lại và hiển thị mặc định ở dưới cùng màn hình. Tuy nhiên, nếu không quen sử dụng theo cách này chúng ta vẫn có thể hoàn nguyên lại vị trí cũ của address bar, dưới đây là thao tác thực hiện để các bạn tham khảo nhé. [...] Xem chi tiết tại đây Hướng dẫn thay đổi vị trí hiển thị 'Address Bar' của trình duyệt Safari trên iOS 15 [TIPIOS].



Công nghệ tổng hợp:

Bắt đầu từ ngày 3/10/2021, Google Search sẽ ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11, đánh dấu điểm kết thúc cho trình duyệt từng được xem là "huyền thoại" của Microsoft trên PC và Laptop [...] Xem chi tiết tại đây Google Search chính thức ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11.

Vào đêm 4/10, hàng loạt ứng dụng của Facebook gồm ứng dụng chính chủ, Messenger, WhatsApp và Instagram bất ngờ gặp sự cố đồng loạt và hiện mọi thứ đã hoạt động trở lại. Theo đó, tác giả cũng như nhiều người dùng đang sử dụng Facebook thì bất ngờ gặp trục trặc và không thể sử dụng được nữa. Ngay lập tức, mình đã chuyển lên website Downdector và xác nhận là không chỉ Facebook mà còn là nhiều nền tảng khác đã nêu trên cũng gặp sự cố. [...] Xem chi tiết tại đây Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram hoạt động trở lại sau hơn 6 giờ gặp sự cố, nghi vấn do bị tấn công?.



Trang tin Russian Privacy Affairs báo cáo rằng trong thời gian Facebook ngừng hoạt động trên toàn cầu, ai đó đã bán dữ liệu của hơn 1,5 tỷ người dùng Facebook trên một diễn đàn hacker. Dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ, địa chỉ email và số điện thoại của người dùng. Theo báo cáo, khoảng 1,5 tỷ tài khoản Facebook đã được rao bán. [...] Xem chi tiết tại đây Sau sự cố "rớt mạng", dữ liệu của 1,5 tỷ người dùng Facebook bất ngờ được rao bán trên mạng.

Các luật sư của Google khẳng định rằng hàng tỷ người dùng internet trên toàn thế giới đang sử dụng dịch vụ internet của Google vì trải nghiệm tốt nhất chứ không phải do Google tự ý lạm dụng sự thống trị của mình. Để chứng minh điều này, luật sư của Google cho biết rằng “Google” cho đến nay là thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing. [...] Xem chi tiết tại đây Google chính là từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Bing.



TECHRUM.VN
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom