OPPO chính thức ra mắt giao diện ColorOS 12 quốc tế với thiết kế mới, nâng cao bảo mật và trải nghiệm người dùng

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2048 #1

Đúng như thông báo, chiều nay (16:00 GMT+7, 11/10), OPPO chính thức tổ chức sự kiện ra mắt giao diện ColorOS 12 quốc tế với giao diện người dùng hoàn toàn mới, hiệu suất mượt mà hơn và các tính năng phong phú giúp tăng năng suất trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Theo đó, giao diện ColorOS 12 dựa trên nền tảng Android 12 gốc của Google. Giao diện ColorOS hiện đã mặt trên 68 quốc gia với 440 triệu người dùng trên khắp thế giới, vì thế tính hợp nhất (hay inclusivity) là chủ đề chính trong việc tạo ra ColorOS 12.

Được xây dựng dựa trên khái niệm thiết kế vô hạn (hay Infinite Design) với tiêu chí nhẹ nhàng, sạch, phong phú và dễ tùy chỉnh, giao diện mới mang đến trải nghiệm toàn diện hơn và có các biểu tượng, ảnh động (hay animation) và khung thông tin nhẹ nhàng hơn, thân thiện với các ngôn ngữ và nền văn hóa khác nhau, cũng như khung (hay framework) có thể thích ứng với các định dạng điện thoại khác nhau.


Mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà, liền mạch là cốt lõi của đội R&D và Cải tiến, vì thế giao diện ColorOS 12 mới nhấn mạnh vào 2 thứ, đó là sự thoải mái và vững bền, OPPO cho biết.

Nhờ những nỗ lực tách mã trong thời gian dài, ColorOS 12 đã đạt được một số thành tựu trong việc giải quyết tình trạng giật và đơ sau khi sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là trong việc chống phân mảnh và phân bổ tài nguyên thông minh, dẫn đến tỉ lệ lão hóa hệ thống thấp đạt 2.75% trong 3 năm, mức chiếm dụng bộ nhớ thấp hơn trung bình 30% và mức tiêu thụ pin thấp hơn 20%.

Nhàm đáp ứng khả năng thị giác trực quan cho người dùng, công nghệ Quantum Animation Engine sử dụng hơn 300 hình ảnh động được cải tiến nhằm đạt được hiệu ứng sống động hơn.


Bằng cách mô phỏng các hình thức vật lí về sức cản, quán tính và phục hồi, tính năng này giúp trải nghiệm tổng thể mượt mà và phù hợp hơn với khả năng nhận thức và thói quen của tâm trí người, mang đến trải nghiệm thực tế và trực quan hơn.

Các tính năng khác như Kết nối PC, Dịch 3 ngón tay (hay PC Connect, 3-Finger Translate) được hỗ trợ bởi Google Lens, FlexDrop và Trình quản lí điện thoại (hay Phone Manager) cho phép người dùng sử dụng ColorOS 12 làm việc hiệu quả thông qua nhiều tình huống.

Giao diện ColorOS 12 cũng tích hợp tất cả các tính năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện từ Android 12 gồm Trang tổng quan về quyền riêng tư (hay Privacy Dashboards), Chia sẻ vị trí gần đúng (hay Approximate Location Sharing) và Chỉ báo micrô và máy ảnh (hay Microphone and Camera Indicators).


Các tính năng này cho phép người dùng làm chủ quyền riêng tư của mình với các nút và menu rõ ràng, trực quan, giữ các tính năng mới được phát triển từ nhóm OPPO như Hệ thống riêng tư, An toàn riêng tư, Khóa ứng dụng (hay Private System, Private Safe, App Lock) và các tính năng khác.

Nhận thức được rằng quyền riêng tư với người dùng là nhằm giữ tính minh bạch, OPPO đã và đang cải thiện việc tuân thủ những dữ liệu này thông qua quá trình lưu trữ và xử lí.

Với các máy chủ được triển khai ở nhiều địa điểm trên toàn thế giới, OPPO đảm bảo rằng dữ liệu người dùng sẽ ở trong các máy chủ gần đó, được lưu ở định dạng văn bản không thuần túy (hay non-plain text) và được truyền bằng giao thức độc quyền.


Với việc đạt chứng nhận quyền riêng tư từ các tổ chức có thẩm quyền như ePrivacy và ISO27001, OPPO cũng cho triển khai người giám sát của bên thứ ba trong việc bảo mật dữ liệu được truyền về nhằm đảm bảo tuân thủ quy trình được đề ra hàng ngày, công ty cho biết.

OPPO hào hứng cho biết giao diện ColorOS tích hợp nhiều tính năng từ Android gốc và giao diện này cũng truyền cảm hứng cho xu hướng trong Android 12 của Google như hệ thống chủ đề dựa trên hình nền (hay Wallpaper-based Theming) trong ngôn ngữ Material You, vốn xuất hiện trong 1 tính năng tương tự trong các phiên bản ColorOS trước. Một ví dụ khác là App Cloner từ ColorOS, hiện cũng có mặt trên Android 12.

ColorOS cũng đặt mục tiêu trở thành một hệ điều hành thân thiện với nhà phát triển Android hơn với các SDK máy ảnh miễn phí gồm các khả năng máy ảnh ưu việt với khả năng quay video siêu ổn định, HDR, góc siêu rộng,.... v.v, mở rộng hơn tính năng HyperBoost, cải tiến tầm nhìn màu sắc (hay Color Vision Enhancement).


OPPO cũng cho biết phiên bản ColorOS 12 Public Beta chính thức ra mắt vào hôm nay (11/10) tại 3 thị trường gồm Indonesia, Thái Lan và Malaysia với mẫu OPPO Find X3 Pro 5G.

Sau đó, các đợt phát hành sẽ tiếp tục ở các quốc gia khác và trên các thiết bị bổ sung cho đến hết năm 2021 và 2022. Công ty cũng đặt mục tiêu đưa giao diện ColorOS 12 đến hơn 110 thiết bị với 150 triệu người dùng.

Ngoài ra, OPPO cũng công bố chính sách cập nhật cho các sản phẩm của mình. Cụ thể, với các thiết bị OPPO ra mắt từ năm 2019 trở đi:
  • 3 bản cập nhật Android lớn cho các thiết bị dòng Find X series
  • 2 bản cập nhật Android cho các thiết bị dòng Reno / F / K và một số thiết bị dòng A
  • 1 bản cập nhật Android duy nhất cho các thiết bị dòng A Series có bộ nhớ thấp
  • 4 năm cập nhật bảo mật thường xuyên cho dòng Find X series3 năm cho dòng Reno / F / K / A series

Chi tiết về giao diện ColorOS 12 quốc tế, người dùng có thể xem tại đây.



Xem thêm:


Theo OPPO.​
 
Top Bottom