Hướng dẫn bạn cách cập nhật TPM 1.2 lên TPM 2.0 trên PC, laptop của Dell để cài đặt Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
5177 #1

Một trong những yêu cầu tối thiểu của Windows 11 mà Microsoft đề ra đó chính là PC, laptop của bạn phải hỗ trợ chip bảo mật TPM 2.0. Điều đó có nghĩa là chỉ những PC, laptop mới ra mắt trong vài năm trở lại đây mới chính thức đáp ứng các yêu cầu tối thiểu cho Windows 11. May mắn thay, nếu bạn đang sử dụng PC, laptop nằm trong danh sách hỗ trợ của Dell thì bạn hoàn toàn có thể cập nhật từ TPM 1.2 lên TPM 2.0 để phù hợp hơn với yêu cầu cấu hình tối thiểu của Windows 11.

Cụ thể ngay sau khi Windows 11 chính thức phát hành, Dell đã phát hành một loạt các bản cập nhật BIOS cho những dòng PC, laptop được hỗ trợ. Nhờ những bản cập nhật này sẽ giúp PC, laptop của Dell đáp ứng yêu cầu về TPM 2.0 khi nâng cấp lên Windows 11 của Microsoft. Nếu bạn đang sử dụng PC, laptop của Dell, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của TECHRUM để nâng cấp lên TPM 2.0 nhé.

Lưu ý: vì đây là bản cập nhật liên quan đến BIOS cho nên rất nguy hiểm nếu bạn không biết rõ quy trình cập nhật BIOS. Quá trình này yêu cầu bạn phải luôn kết nối PC, laptop với nguồn điện. Nếu xảy ra sự cố trong quá trình cập nhật rất dễ gây hỏng phần cứng quan trọng như mainboard và thiết hại rất nghiêm trọng. Cho nên bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi làm theo hướng dẫn ở dưới đây.

Danh sách PC, laptop Dell có thể nâng cấp từ TPM 1.2 lên TPM 2.0

Đầu tiên bạn phải xem PC, laptop Dell của mình có nằm trong danh sách được nâng cấp từ TPM 1.2 lên TPM 2.0 của Dell hay không thông qua những hình ảnh dưới đây.

Dòng Latitude:


Dòng Precision:


Dòng OptiPlex:


Dòng XPS:


Hướng dẫn cập nhật TPM 1.2 lên TPM 2.0 trên PC, laptop của Dell

B1: Truy cập vào trang hỗ trợ sản phẩm của Dell.
B2: Nhập Service TAG (dãy số để quản lý dịch vụ bảo hành của Dell, bạn có thể xem ở phía mặt lưng của laptop) của máy hoặc chọn tên PC, laptop Dell mà bạn đang dùng trong danh sách sản phẩm của Dell.


B3: Nhấn vào mục Drivers & Downloads > Find drivers > chọn Security trong menu danh mục


B4: Kéo xuống và tìm kiếm bản cập nhật firmware Dell TPM 2.0 và chọn Download để tải xuống


B5: Sau khi tải về, bạn nhấn vào file để bắt đầu quá trình cài đặt. Như đã lưu ý ở trên là trong quá trình cập nhật TPM 1.2 lên TPM 2.0 này yêu cầu bạn phải luôn kết nối PC, laptop Dell với nguồn điện để tránh những lỗi phát sinh có thể xảy ra.


B6: PC, laptop Dell của bạn sẽ tự động cập nhật lên TPM 2.0 sau khi khởi động lại.

B7: Để xem PC, laptop Dell của mình đã cập nhật lên TPM 2.0 hay chưa, bạn nhấn tổ hợp phím WIN + R, gõ lệnh tpm.msc.


B8: Bạn có thể thấy phiên bản TPM mà PC, laptop Dell của mình hỗ trợ được hiển thị ở góc dưới cùng bên phải. Nếu phần Specification Version là 2.0 thì chúc mừng bạn đã cập nhật thành công.


Chúc bạn thành công!
Tham khảo Quantrimang
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom