TSMC có thể sẽ mở nhà máy ở Nhật Bản với sự hỗ trợ của Sony và Chính thủ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
688 #1

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh công ty đang tìm cách thúc đẩy việc sản xuất để giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu. Chi phí ban đầu cho việc ước tính khoảng 7 tỷ USD trong đó được phân chia giữa TSMC, Sony và chính phủ Nhật Bản.

Theo tờ Nikkei Asia đưa tin:

"Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan, đồng thời cũng là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới và Tập đoàn Sony đang xem xét việc hợp tác xây dựng nhà máy ở miền tây Nhật Bản trong bối cảnh thiếu chip trên toàn cầu. Tổng vốn đầu tư vào dự án ước tính khoảng 800 tỷ yên (7 tỷ USD), trong đó một nửa chi phí sẽ do chính phủ Nhật Bản cung cấp […]
Sony cũng có thể nắm cổ phần, đồng thời quản lý nhà máy đặt tại tỉnh Kumamoto, trên khu đất thuộc sở hữu của Sony và ở khu vực liền kề với nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh của hãng này […]
Chính phủ Nhật Bản ngày càng lo ngại về việc duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng trong bối cảnh thiếu chip xử lý và căng thẳng gia tăng xung quanh eo biển Đài Loan, sẽ hỗ trợ dự án bằng các khoản trợ cấp."
[...] Xem chi tiết tại đây: Sony to join TSMC on new $7bn chip plant in Japan

Apple là khách hàng lớn nhất của TSMC, nhưng vẫn chưa rõ liệu chip Apple A-series hay M-series nào sẽ được sản xuất tại đây hay không. Báo cáo nói rằng bộ xử lý sẽ bao gồm các chip cảm biến hình ảnh cho camera, ô tô và một số sản phẩm khác. Sony cũng là một khách hàng lớn khác của công ty này và các điều khoản thỏa thuận đôi bên dương như sẽ bao gồm cả việc ưu tiên cho chip của riêng mình. Đầu tư của chính phủ Nhật Bản cũng được cho là phục thuộc vào nguồn cung cấp đến các khách hàng và công ty tư nhân khác tại quốc gia này.


Phần lớn hoạt động chính của TSMC sẽ diễn ra tại trụ sở chính ở Đài Loan, việc căng thẳng càng ngày càng gia tăng với Trung Quốc có khả năng gây ra nhiều mối lo ngại - bao gồm sự ổn định của chuỗi cung ứng.

Mặc dù Đài Loan tự coi mình là một quốc gia độc lập, nhưng Trung Quốc liên tục phản đối và yêu cầu lãnh thổ đối với quốc đảo này. Sự căng thẳng hiện đang ở mức cao và Chủ tịch Tập Cận Bình gần đây đã tuyên bố sẽ "thực hiện việc tái thống nhất", đồng thời từ chối loại trừ phương án sử dụng vũ lực để đạt được mục đích. Đáp trả lại điều đó, Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-Wen Sa đã tuyên bố rằng chính phủ sẽ tăng cường phòng thủ để "đảm bảo không ai có thể buộc Đài Loan đi theo con đường mà Trung Quốc đã vạch ra".

Thêm vào đó, Hoa Kỳ không chính thức công nhận Đài Loan là một quốc gia, nhưng hai bên đã có một Đạo luật Quan hệ yêu cầu họ giúp Đài Loan tự vệ. Apple đang ngày càng giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc và cuộc chiến hiện tại có thể khiến công ty phải cân nhắc việc phụ thuộc vào Đài Loan.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom