Công cụ Rufus chính thức cho phép người dùng "Bypass" TPM 2.0 và Secure Boot khi tạo USB cài Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,298
Được thích
2,492
19898 #1

Rufus là một công cụ tuyệt vời để người dùng có thể tạo USB cài Windows bằng file ISO. Công cụ này đơn giản, dễ dùng và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí cho nên hàng triệu người dùng PC, laptop trên thế giới thường sử dụng Rufus để cài đặt bất cứ phiên bản Windows nào. Sau khi Windows 11 chính thức phát hành, mới đây nhà phát triển Rufus cũng đã cập nhật công cụ này giúp người dùng có thể "bypass" khi nâng cấp lên Windows 11.

Cụ thể trong bản build Beta Rufus 3.16 mới nhất đã giới thiệu chế độ "Extended" mới khi cài đặt Windows 11 cho phép bạn tinh chỉnh file ISO của Windows 11 cũng như giúp bạn bỏ qua xác minh TPM 2.0 và Secure Boot. Về cơ bản, có nghĩa là USB cài Windows 11 được bạn tạo bằng Rufus 3.16 có thể được sử dụng để cài đặt Windows 11 ngay cả trên PC, laptop không đủ yêu cầu cấu hình tối thiểu.

Không nghi ngờ gì nữa, đây là tin tốt cho những ai muốn cài đặt Windows 11 chính thức trên PC, laptop cũ của mình. Nhưng mặt khác, Microsoft thực sự khuyến cáo người dùng không nên làm điều này trừ khi người dùng muốn trải nghiệm "lỗi".


Về lý thuyết, Microsoft cho biết, nếu bạn cài đặt Windows 11 trên một PC, laptop không đủ yêu cầu cấu hình tối thiểu thì bạn sẽ có thể phải vật lộn với tất cả các loại vấn đề sau khi nâng cấp lên Windows 11 bao gồm bug và thậm chí lỗi Blue Screen of Death (màn hình xanh) do driver cũ và không hỗ trợ cho Windows 11.

Chế độ "Extended" mới này vẫn đang trong giai đoạn Beta, vì vậy bạn sẽ không tìm thấy nó trên trang tải xuống chính mà thay vào đó là trên các trang mà TECHRUM để ở dưới đây.
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom