5 Điều cần chú ý khi thi công, vận chuyển, thiết kế nội thất căn hộ chung cư cho gia chủ

Tham gia
13/10/21
Bài viết
4
Được thích
0
56 #1
5 ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THI CÔNG, VẬN CHUYỂN, THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ
Việc thi công cũng như vận chuyển nội thất trong quá trình thực hiện đối với chung cư đã hoàn thiện tất cả diễn ra rất khó khăn. Vì thế, gia chủ cần tìm hiểu thông tin để có sự phối hợp tốt nhất giữa quản lý chung cư, gia chủ và công ty thi công thiết kế.
A&I Design gửi đến quý khách hàng những thông tin cần thiết hỗ trợ quá trình hoàn thiện ngôi nhà diễn ra suôn sẻ.

1. Được sự đồng ý cấp phép của ban quản lý tòa nhà trong việc thi công căn hộ.
Chung cư là những căn hộ có cơ sở hạ tầng xã hội đồng bộ và lối thiết kế giống nhau. Vì vậy để tạo ra sự khác biệt, cũng như theo thời gian hệ thống cơ cấu của tòa nhà dần xuống cấp yêu cầu cần được sửa chữa và cải tạo lại.
Các căn hộ chung cư được quản lý khá chặt chẽ. Cho nên, nếu bạn muốn sửa chữa cải tạo lại. Dù chỉ là một vấn đề gì trong căn hộ. Đều phải được sự đồng ý của ban quản lý tòa nhà thì mới được tiến hành.
Việc các căn hộ chung cư đều ở cùng chung một mặt sàn. Nên việc có những tiếng ồn từ nhà bên cạnh là điều không thể tránh khỏi. Do đó việc sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư. Phải được tuân thủ nghiêm ngặt theo giấy phép của ban quản lý chung cư.
Hồ sơ xin phép cải tạo sửa chữa căn hộ chung cư gửi ban bản lý bao gồm các giấy tờ tham khảo sau:

  • Đơn đề nghị Sửa chữa cải tạo căn hộ – liên hệ lấy mẫu giấy tờ từ ban quản lý.
  • Bản vẽ thiết kế sửa đổi chi tiết theo nhu cầu của chủ nhà và tuân theo quy định về hình thức thể hiện của chủ đầu tư.
⇒ Cần lưu ý với những sửa chữa thay đổi kết cấu hạ tầng kỹ thuật. Không nằm trong phạm vi của ban quản lý có thể không được xét duyệt.

2. Vận chuyển vật liệu thi công và nội thất nhà ở.
Thường những căn hộ chung cư được thiết kế ở những tòa nhà cao tầng. Và không nhiều chung cư có hệ thống thang máy chuyển hàng riêng biệt.
Vì vậy việc vận chuyển đồ đạc, nội thất của bạn gặp không ít khó khăn. Chắc chắn phải nhờ đến sự giúp đỡ của những chiếc thang máy, nhưng làm sao để chuyển đồ vào thang máy đây?
Cần làm việc với ban quản lý của chung cư để họ biết trước lịch chuyển vật tư của bạn và đăng ký thang chuyển hàng (nếu có).

Vật liệu cần được đóng gói cẩn thận, tránh rơi vãi trong quá trình khuân vác, ảnh hưởng đến các khu vực và cư dân xung quanh.
Đó là lý do tại sao khi thi công tại căn hộ chung cư thì chi phí vận chuyển vật tư, xà bần lại mất nhiều thời gian. Và chiếm thêm một khoản chi phí đáng kể.

3. Thời gian thi công công trình và thi công nội thất.
Những căn hộ với mục đích sửa chữa, cải tạo căn hộ thường được yêu cầu thực hiện nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến công trình cũng như cuộc sống của mọi người xung quanh.
Mặc dù vậy, đa phần các ban quản lý chỉ cấp phép việc sửa chữa chỉ được tiến hành thi công 6 tiếng/ngày. Và không được làm việc vào ngày Chủ Nhật. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sự dở dang của quá trình vào có thể làm kéo dài thời gian thi công.
Sau khi thực hiện sửa chữa, cải tạo căn hộ. Cần chú ý giờ giấc quy định trong Giấy phép thi công của Ban quản lý, để nhắc nhở các đơn vị thi công. Tránh bị xử lý khi vi phạm.

4. An toàn – Vệ sinh môi trường trong thi công nhà ở chung cư.
Thi công sửa chữa trong các căn hộ chung cư đang sinh sống sẽ không thể tránh khỏi tiếng ồn và bụi bẩn.
Chúng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hằng ngày của những cư dân khác trong khu vực. Do đó, khi tiến hành thi công sửa chữa, bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này.
Việc tập kết rác thải xây dựng cũng cần được chú trọng theo đúng bản cam kết. Tập kết đúng vị trí và dọn dẹp sạch sẽ trong ngày.

Sau thi công, cần thu gom, vận chuyển chất thải xây dựng và những đồ nội thất như bàn, ghế,.… đã hỏng. Theo như nội dung đã ký kết trong hồ sơ trước khi thực hiện thi công căn hộ.
5. Không gian sinh hoạt của gia chủ căn hộ.
Thông thường việc sửa chữa cải tạo lại các căn hộ tại chung cư. Gia chủ vẫn tiến hành sinh hoạt tại đó. Do đó để đảm bảo tối ưu hóa biện pháp thi công. Cũng như tránh ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của gia đình. Các đơn vị thi công luôn phải tính toán kỹ lưỡng và hợp lý nhất.
Sử dụng phương pháp thi công cuốn chiếu, hạng mục nào xong qua hạng mục khác. Tiến hành thi công phòng nào phải gọn gàng và dứt điểm luôn phòng đó.

Như vậy có thể thấy, việc thi công, cải tạo căn hộ chung cư gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, nếu bạn có ý định cải tạo căn hộ chung cư của mình. Hãy tìm hiểu thật kỹ về quy trình, thủ tục cũng như nguyên tắc khi tiến hành. Để mang lại hiệu quả cao nhất.
Ngoài ra, bạn nên lựa chọn đội ngũ uy tín với đầy đủ kinh nghiệm thi công thiết kế căn hộ chung cư để có thể xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom