5 điểm ấn tượng của Realme 3 làm người dùng "xiêu lòng"

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
10401 #1


Vào ngày 4 tháng 4 vừa qua, thương hiệu Realme đã ra mắt chiếc Realme 3 tại Việt Nam với đại điện chính thức là ca sĩ Isaac. Ngoài mức giá cực kỳ hợp lý, chỉ 3.99 triệu đồng, thiết bị này còn khiến người dùng ấn tượng với rất nhiều yếu tố khác mà rất ít model trong cùng phân khúc có thể sở hữu.

Tham khảo sản phẩm tại đây: Realme 3 - Luôn biến hóa, tỏa chất riêng

Thiết kế đẹp, hợp xu hướng

Sở hữu màn hình được thiết kế theo xu hướng "giọt nước", Realme 3 mang đến người dùng trải nghiệm gần như "toàn màn hình" với 3 viền bezel siêu mỏng và không bị cản trở quá nhiều bởi camera selfie. Dù có phần "cằm" hơi dày, tuy nhiên đây là một điểm chúng ta có thể chấp nhận được với mức giá 3.99 triệu đồng.


Trong khi đó, phần mặt lưng của Realme 3 sẽ được hoàn thiện theo xu hướng Gradient đang rất thịnh hành với hai dải màu riêng biệt và nhạt dần từ trên xuống dưới. Thiết kế này sẽ giúp cho máy có vẻ ngoài như một phụ kiện thời trang cao cấp thay vì một thiết bị ở phân khúc giá rẻ.










Camera kép chất lượng trong tầm giá

Realme 3 sở hữu cụm camera kép với độ phân giải 13MP (f/1.8, điểm ảnh 1.12 micro metter, hỗ trợ lấy nét theo pha) + 2MP và cũng hỗ trợ chụp ảnh "chân dung xóa phông" tương tự các sản phẩm cao cấp. Qua trải nghiệm, cụm camera này cho chất lượng ảnh khá sắc nét, màu sắc sát với tự nhiên và lấy nét nhanh.


Chụp ảnh "chân dung xóa phông"
Ở chế độ chụp ảnh chân dung, ảnh chụp ra trên Realme 3 cho chất lượng xóa phông khá chuẩn, ít bị lỗi "lem nhem". Trong khi đó ở điều kiện ban đêm, ảnh chụp ra sẽ ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp trong điều kiện này có thể được cải thiện nhờ chế độ Nightscape.


Ảnh chụp đêm/thiếu sáng chế độ Nightscape

Camera trước của Realme 3 sẽ có độ phân giải 13MP, hỗ trợ nhiều chế độ làm đẹp với nhiều mức làm đẹp khác nhau và đặc biệt là làm đẹp bằng AI (trí thông minh nhân tạo). Những hình ảnh selfie cho ra từ Realme 3 sẽ được làm đẹp theo một cách rất tự nhiên và không quá "ảo.

TECHRUM cũng có một bài đánh giá chi tiết về camera của máy, bạn đọc có thể tham khảo tại đây:
Pin khủng - 4230mAh

Ngoài thiết kế, camera và hiệu năng, dung lượng pin cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng. Hiểu được điều này, nhà sản xuất đã trang bị cho chiếc Realme 3 một viên pin có dung lượng lớn, lên đến 4230mAh, giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị trong cả ngày dài mà không lo hết pin. Dù không hỗ trợ sạc nhanh, tuy nhiên với đầu vào 10W, người dùng cũng không phải chờ đợi quá lâu để nạp đầy pin cho máy.

Một ngày cùng Realme 3: 4230mAh có đủ không?! (Ảnh cắt từ video)
Hiệu năng mượt mà với vi xử lý Helio P60

Xuất hiện lần đầu trên chiếc OPPO F7 ở phân khúc tầm trung, vi xử lý Helio P60 đã khiến nhiều người phải bất ngờ về điểm hiệu năng xử lý CPU với sức mạnh được nhiều chuyên gia đánh giá tương đương con chip Snapdragon 660 của nhà Qualcomm.
Với chiếc Realme 3, hãng smartphone này đã mạnh dạn trang bị cho model này vi xử lý Helio P60 để mang lại cho người dùng trải nghiệm chơi game tốt hơn. Dù không được đánh giá cao về khả năng đồ hoạ, tuy nhiên qua các thử nghiệm, vi xử lý Helio P60 có thể “gánh” tốt các tựa game đang hot hiện nay ở mức tuỳ chọn vừa phải.
Giao diện ColorOS 6 ấn tượng

Vì là một thương hiệu mới của OPPO, các sản phẩm đến từ Realme cũng được “khoác lên mình” giao diện ColorOS 6 mới nhất và Realme 3 cũng không phải là một ngoại lệ.


(Ảnh bgr.in)

Giao diện ColorOS 6 sẽ giúp cải thiện hiệu năng của chiếc Realme 3. Với sự trợ giúp của AI (trí thông minh nhân tạo), thiết bị sẽ tự học các thói quen sử dụng của người dùng (trong 15 ngày) và tự động đóng các ứng dụng không thường xuyên sử dụng và cải thiện thời lượng pin. Ngoài ra, giao diện ColorOS 6 cũng được thiết kế rất trực quan, đẹp mắt và phù hợp với những model có màn hình “tràn viền” như Realme 3. Thêm vào đó, một số tính năng của Android Pie sẽ vẫn giữ lại trên thiết bị này. Các bạn có thể xem thêm Những điểm hay ho của ColorOS 6 trên chiếc Realme 3.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom