5 điểm cộng giúp Galaxy A52 là smartphone đáng đầu tư nhất phân khúc

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
2530 #1

Galaxy A52 là smartphone tầm trung gây sốt từ khi ra mắt đến nay. Cũng là những giới thiệu về trang bị như "bộ 4 camera, màn hình lớn, sạc nhanh"... như đối thủ, nhưng so kỹ thì dàn trang bị trên chiếc smartphone nhà Samsung sẽ mang các thông số vượt trội hơn, hoặc có thêm những điểm cộng độc đáo mà đối thủ không có được. Dưới đây là 5 điểm cộng giúp Galaxy A52 trở thành smartphone đáng đầu tư nhất phân khúc.

1. Bộ 4 camera sau 64MP nhiều công nghệ và tốt nhất phân khúc

Trên thị trường hiện nay không thiếu những smartphone được trang bị 4 camera sau. Thế nhưng lý do nào khiến bộ 4 camera sau của Galaxy A52 được đánh giá cao?


Trước tiên là ở khả năng chụp ảnh 64MP ở chế độ “4:3H”. Ở chế độ chụp này, người dùng sẽ thu về chiếc ảnh có kích thước 9248 x 6944, dung lượng vào khoảng 15MB. Với kích thước khổng lồ này, người dùng hoàn toàn có thể rửa tráng thành những bức ảnh chất lượng cao. Khả năng chụp ảnh 64MP còn cho phép người dùng zoom vào những vùng ảnh riêng biệt để crop ra một góc riêng mà ảnh sau khi crop vẫn rõ nét và thoải mái chia sẻ lên mạng xã hội.


Tiếp đến là sự xuất hiện của camera chụp góc siêu rộng- một trang bị đã rất phổ biến với các smartphone hiện nay. Thế nhưng, so với các smartphone chỉ có khả năng chụp góc siêu rộng ở độ phân giải 8MP, Galaxy A52 lại có thể chụp được những bức ảnh tới 12MP, vượt trội hơn hẳn về kích thước khung hình sau khi chụp.


Tương tự, nếu so sánh chi tiết về thông số của camera macro- chiếc camera vốn sốt từ đầu năm 2020 đến nay, Galaxy A52 vẫn đang dẫn trước rất nhiều đối thủ ở trang bị này, với khả năng chụp đến 5MP. Nói nào hay, sự khác biệt giữa ảnh macro ở độ phân giải 2MP là cả một trời khác biệt với ảnh chụp bằng camera macro 5MP trên Galaxy A52.

Chính vì thế, nếu là một “con nghiện” du lịch, nhiếp ảnh đích thực và cần đầu tư mạnh cho smartphone chụp ảnh, Galaxy A52 là lựa chọn không thể hợp lý hơn trong tầm giá. Không những được trang bị khả năng chụp đa dạng, phù hợp với nhiều tình huống “bấm máy” khác nhau, các thông số của từng camera sau trên chiếc smartphone nhà Samsung cũng rất chất, vượt hơn các đối thủ.


Không dừng lại ở những thông số ấn tượng, cụm camera sau của Galaxy A52 còn được trang bị khả năng chống rung quang học (Optical Image Stabilization- hay còn gọi là OIS). Trang bị này giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp rõ rệt. Cụ thể thì OIS giúp hạn chế tối đa các tác động do rung lắc trong quá trình chụp, từ đó giảm thiểu các hiện tượng ảnh bị nhòe, mờ.

OIS cũng là trợ thủ đắc lực cho người dùng chuyên chụp ảnh đêm

OIS cũng là trợ thủ đắc lực cho người dùng chuyên chụp ảnh đêm. Ở điều kiện ánh sáng yếu, smartphone cần nhiều thời gian để ghi lại hình ảnh hơn là ở môi trường đủ sáng. Trong quá trình ghi lại hình ảnh này, một tác động nhỏ như rung tay cũng có thể khiến bức ảnh nhòe nhoẹt. Và OIS chính là trang bị giúp ổn định khung hình cho Galaxy A52.

Ngoài những tác động tích cực đến quá trình chụp ảnh, tính năng chống rung quang học cũng góp phần ổn định khung hình trong những đoạn phim quay từ Galaxy A52. Các thiết bị không được trang bị OIS sẽ gặp tình trạng giật, lòe nhòe khung hình khi người quay phim lia máy quá nhanh. Ngược lại, Galaxy A52 với OIS sẽ đem về những thước phim với độ ổn định hình ảnh cao, thích hợp để ghi lại hành trình của những người trẻ ưa khám phá.


Và điều đặc biệt nhất là OIS sẽ kết hợp với chế độ Chụp Một Chạm trên Galaxy A52, khi người chụp có thể la hồ “lia” máy trong 9 giây để thu về một lượng lớn hình ảnh, phim… ở nhiều góc máy, tỷ lệ khung hình và thời điểm khác nhau.

2. Màn hình siêu hịn cho cả học tập, làm việc và giải trí

Trước tiên, Galaxy A52 có màn hình rộng 6.5 inch, nhưng nhờ vào cách thiết kế camera ẩn trong màn hình Infinity-O, cũng như 4 cạnh viền rất mỏng mà chúng ta có một thiết bị rất gọn gàng. Với kích thước này, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Galaxy A52 để học trực tuyến hoặc tham gia các buổi họp từ xa vô cùng dễ dàng.


Nhờ tấm nền Super AMOLED và Galaxy A52 có thể “diễn đạt” bằng hình ảnh rất tốt. Các tựa game hoặc các bộ phim sẽ trở nên vô cùng sống động và rực rỡ, giúp tăng trải nghiệm giải trí trên thiết bị lên đáng kể.

Nhờ tấm nền Super AMOLED và Galaxy A52 có thể “diễn đạt” bằng hình ảnh rất tốt.
Nhờ tấm nền Super AMOLED và Galaxy A52 có thể “diễn đạt” bằng hình ảnh rất tốt.

Một điểm nữa cũng rất ấn tượng trên chiếc màn hình trên Galaxy A52 là tần số quét 90Hz giúp các thao tác vuốt chạm trở nên vô cùng mượt mà so với các smartphone với màn hình có tần số quét thấp hơn. Hiện tại, một số tựa game online đã cập nhật bản hỗ trợ màn hình 90Hz và Galaxy A52 hoàn toàn có thể giúp người dụng tận hưởng độ mượt mà ấn tượng khi chơi game.


Đặc biệt, trong trường hợp cần di chuyển ngoài trời nắng liên tục, Galaxy A52 sẽ tỏ ra vô cùng hữu hiệu với thông số độ sáng 800 nit. Ở độ sáng tối đa, người dùng vẫn có thể quan sát thông tin trên màn hình rất dễ dàng. Dù là đang tìm đường trên Google Maps, hay chụp ảnh, quay phim ngoài trời nắng thì màn hình của Galaxy A52 vẫn có thể dễ dàng đáp ứng.

3. IP67 vô cùng đáng giá

Hiện cả nước đang bắt đầu bước vào mùa mưa và những cơn trút nước ào ạt và bất chợt có thể sẽ khiến điện thoại ngấm nước mà người dùng không trở tay kịp. Trong hình huống này thì khả năng kháng nước hiệu quả của Galaxy A52 có thể khiến người dùng hoàn toàn yên tâm trong những tháng hè sắp tới.
Cũng có người tự nhủ rằng: “Tôi làm trong văn phòng, tôi đi xe bus nên ngại gì mưa”. Có một thực tế là tỷ lệ “đánh đổ nước” lên bàn làm việc luôn cao hơn tỷ lệ gặp những cơn mưa bất chợt (và nó lại còn diễn ra quanh năm suốt tháng nữa). Và bạn có để ý là hễ lỡ làm đổ nước lên bàn thì thể nào nước cũng văng lên điện thoại? Nếu điện thoại có kháng nước IP67 như Galaxy A52 thì bạn hoàn toàn yên tâm trước những tình huống ngâm nước bất chợt có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

IP67- đoạn “mã” nói lên tất cả về khả năng kháng nước và bụi đỉnh cao của Galaxy A52.

Nói về bụi và điện thoại thì các hạt bụi li ti trong không khí hệt như các “fangirl” vậy- rất dễ bị chiếc điện thoại thu hút. Ngoài việc bám vào các vị trí dễ nhận biết như loa thoại, loa ngoài hoặc khe cắm sạc, bụi còn có thể len lỏi vào những nơi khó lường hơn như khe SIM, khe cắm thẻ nhớ, hoặc các kẽ dưới màn hình và chui hẳn vào bên trong máy. Một hạt bụi vớ vẩn nào đó đậu lên đoạn mạch điện trong thân máy là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nếu chiếc máy đó không có khả năng kháng bụi.

Còn với Galaxy A52 thì khác, ngoài những loại bụi trong nhà, trong văn phòng, điện thoại của người còn có thể gặp bụi trên hành trình di chuyển, du lịch... Nhưng nhờ vào lớp “phòng bị” cao cấp nhất trong tiêu chuẩn kháng bụi mà chiếc smartphone này vẫn an toàn trước những “kẻ xâm lăng nhỏ bé”.

4. Sức mạnh của chip Snapdragon 720G và loạt trang bị phần cứng

Snapdragon 720G là dòng chip được tối ưu chuyên về xử lý game, qua đó đem lại hiệu năng mạnh mẽ cho Galaxy A52. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này còn được trang bị 8GB RAM, cũng như chế độ Game Booster.



Chế độ Game Booster được xây dựng để “hiểu” được nhu cầu sử dụng thiết bị khi chơi game của người dùng, từ đó có thể “điều tiết” được nhiệt độ của thiết bị, giúp sử dụng pin hiệu quả hơn, góp phần kéo dài tuổi thọ của máy mà vẫn đảm bảo hiệu năng hoạt động.

Hiện tại, người dùng tại Việt Nam có thể lựa chọn 2 phiên bản Galaxy A52 với dung lượng bộ nhớ là 128GB hoặc 256GB, và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài với dung lượng tối đa lên đến 1TB.


Là thiết bị có màn hình lớn và chip mạnh mẽ, Galaxy A52 cũng được trang bị pin 4.500mAh và củ sạc nhanh công suất 15W bán kèm máy. Trên thực tế, Galaxy A52 hỗ trợ sạc siêu nhanh 25W và người dùng có thể trang bị thêm của sạc công suất này nếu muốn tận dụng tối đa khả năng sạc của Galaxy A52.

5. Đặc quyền Galaxy Gift dành riêng cho người dùng Galaxy A Series tại Việt Nam

Quà tặng Galaxy (hay Galaxy Gift) vốn là ưu đãi đã xuất hiện từ lâu tại thị trường Việt Nam. Việc sở hữu điện thoại Samsung Galaxy và nhận về các voucher mua cà phê, trà sữa, vé xem phim… luôn là ưu điểm mà các đối thủ của hãng chưa làm được.


Nói cách khác, bằng việc sử dụng Galaxy A series nói chung hay Galaxy A52 nói riêng, người dùng tiếp tục được “o bế” bằng loạt quà tặng thiết thực từ Samsung sau khi sở hữu thiết bị. Hiện tại, các quà tặng trong mục Galaxy Gift được chia theo nhiều nhóm và người dùng có thể dễ dàng thao tác để nhận quà ngay trên chính thiết bị của mình.

Được biết, tổng giá trị quà tặng từ Galaxy Gift ành riêng cho Galaxy A52 trị giá 960.000 đồng.

Kết

Sở hữu nhiều tính năng thời thượng, thỏa mãn được các nhu cầu về giải trí, học tập và làm việc, Galaxy A52 là một lựa chọn trọn vẹn cho người dùng trẻ tuổi hiện nay. Không chỉ mạnh về "số lượng" mà các tính năng của chiếc smartphone này cũng rất ấn tượng và vượt trội trong tầm giá, nên có thể cho rằng Galaxy A52 chính là lựa chọn đáng đầu tư nhất trong phân khúc giá hiện nay.

Xem thêm:
 

Emila Duyên

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
7
Được thích
0
#3
Đợt này cải tiến mạnh mẽ ở tính năng ha, nhất là cam chụp
 

Jay Minh Dũng

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
4
Được thích
0
#4
OIS theo em là là 1 trang bị đỉnh của đỉnh luôn ạ
 

Phú Jack

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
4
Được thích
0
#8
Thiết kế nổi bật thật, nhìn giá hết hồn không nghĩ có giá này lun á
 

Layla Phương

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
7
Được thích
0
#11
Có góc rộng là đủ đồ chơi cho dân mê chụp ngoại cảnh như mình roài :3
 
Tham gia
29/9/20
Bài viết
5
Được thích
0
#12
Vẫn thích nhất ở Samsung thiết kế. Thiết kế luôn tinh tế, gọn gàng, đi trước thời đại!
 

Yến Tak

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
7
Được thích
0
#13
Series A chắc sẽ tạo thành trend mới đây. Cam khủng quá mà
 
Tham gia
29/9/20
Bài viết
6
Được thích
0
#14
Kháng nước thực sự là tính năng đắt giá á, cần lắm lắm cái này
 
Tham gia
29/9/20
Bài viết
7
Được thích
0
#15
Thích nhất cái khoản chạy mượt mà của đt. Bật tab mới liên tục mà run chớp mắt.
 
Tham gia
15/5/21
Bài viết
4
Được thích
0
#17
Chơi game không hề bị lag, giựt nhé các bác. Bộ xử lý lần này của Samsung rất oke nhé.
 
Tham gia
15/5/21
Bài viết
4
Được thích
0
#18
Màn hình nét kinh khủng. Ánh sáng dễ chịu, sắc nét vô cùng, tha hồ cày phim mùa dịch kkk
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom