5 ứng dụng được cho là sẽ rút cạn pin thiết bị Android của bạn

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4096 #1

Facebook, SpotifyClean Master là ba trong số những ứng dụng có tiếng là hút pin của Android nhất. Vậy thì ngoại trừ ba “tên tuổi tai tiếng” này ra thì những ứng dụng nào khác bạn nên chú ý khi cài đặt vào điện thoại Android của mình nếu không muốn bị hao pin?

1. Snapchat


Snapchat là một ứng dụng rất nổi tiếng và được nhiều người sử dụng, nhưng đồng thời có cũng ngốn rất nhiều tài nguyên của máy, cả về dung lượng bộ nhớ và pin. Nếu không chú ý khi sử dụng thì nó sẽ chiếm rất nhiều dung lượng bộ nhớ trong của máy, bên cạnh đó nó nếu bạn thường xuyên sử dụng kết nối dữ liệu mạng thì nó là một trong những nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trạng không biết vì sao lại hết dung lượng. Nếu đang sử dụng Snapchat thì bạn có thể vào Settings-> Mobile Data để xem nó tiêu tốn bao nhiêu dung lượng dữ liệu.

2. Netflix


Cũng không mấy ngạc nhiên khi Netflix nằm trong danh sách “sát thủ của pin” này. Netflix là một ứng dụng xem TV và phim vô cùng nổi tiếng và chắc nhiều bạn cũng biết rằng màn hình điện thoại là thứ tốn pin nhất, mà khi xem phim thì nhất định ta phải sử dụng đến màn hình.

Nếu được bạn có thể giảm độ sáng màn hình xuống để giúp tăng thời gian sử dụng pin. Ví dụ như bạn đang xem phim trong phòng hoặc vào ban đêm thì cũng không cần phải mở độ sáng màn hình lên đến hết cỡ.

3. Amazon Shopping


Trong khi những ứng dụng khác trong danh sách này gây tốn pin vì chúng được sử dụng nhiều, thì Amazon Shopping lại khác, nó là một ứng dụng để mua sắm vì vậy chắc chắn rằng không ai có thể dùng nó nhiều đến mức gây hao pin. Hiện tại, có hai lý do khiến Amazon Shopping ngốn pin.

Một là nó không được tùy chỉnh phù hợp với Android, trong cùng một thời gian sử dụng thì nó lại tốn pin hơn các ứng dụng khác. Thứ hai, cũng như các ứng dụng về thời tiết hay email, Amazon Shopping luôn chạy ngầm để có thể cập nhật tin tức về các chương trình khuyến mãi. Do đó, nó gây ra tình trạng hao pin đáng báo động cho máy.

4. Outlook


Outlook cũng là một ứng dụng “hám pin” có tiếng. Dù bạn không thường xuyên kiểm tra email thì với tần suất đồng bộ hóa email cực cao, Outlook là một nỗi lo về pin mà bạn nên chú ý.

Bạn không thật sự phải cần có ứng dụng này vì có thể dùng ứng dụng email mặc định của Android để nhận mail. Nếu bạn không cần sử dung Outlook để đồng bộ với Google Calendar thì nên xóa nó đi.

5. BBC News


BBC News là ứng dụng cập nhật tin tức nổi tiếng, nhưng nó cũng bị than phiền là khá tốn pin. Cũng như nhiều ứng dụng đọc báo khác ở Việt Nam, bạn có thể tao shortcut địa chỉ trang web trên trình duyệt rồi đem ra ngoài màn hình chính để truy cập nhanh vào website khi cần đọc báo. Điều này sẽ giúp giảm việc ứng dụng ngốn pin của máy do luôn cập nhật tin tức mới về điện thoại.

Tham khảo: AndroidPit
 
Last edited by a moderator:

2NNam

New Member
Tham gia
15/11/14
Bài viết
42
Được thích
36
#2
Mình thấy mấy bài kiểu này nó cứ lặp lặp nhỉ. Cũng mấy mặt quen thuộc làm hút pin như Facebook, Clean Master...
 

Hien.Kenz

"Đầu gấu mầm non"
Tham gia
17/10/14
Bài viết
160
Được thích
140
#3
Mình thấy mấy bài kiểu này nó cứ lặp lặp nhỉ. Cũng mấy mặt quen thuộc làm hút pin như Facebook, Clean Master...
Cứ xem app nào chạy ngầm mà ít xài thì gỡ hết cho lành :))))
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#4
Mình không cài gì hết...
 
Tham gia
6/5/16
Bài viết
9
Được thích
0
#5
Nếu cài đặt quá nhiều tài khoản (email, mạng xã hội) trên điện thoại, khả năng pin hết nhanh cũng rất cao vì chúng đều cần kết nối Internet để truyền dữ liệu để hoạt động. Do đó, bạn nên thay đổi lại thời gian cập nhật của mỗi dịch vụ như kiểm tra email mỗi 15, 30 hay 60 phút thay vì 5 phút.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom