5 Cách Dạy Con Học Tiếng Anh Tại Nhà Cực Đơn Giản Dành Cho Ba Mẹ

Tham gia
8/7/21
Bài viết
506
Được thích
0
102 #1

Hãy tự mình học tiếng Anh
Trong suy nghĩ của các con, ba mẹ không chỉ đơn giản là người thường xuyên tiếp xúc với mình mà còn là tấm gương để con trẻ noi theo. Do đó, mỗi một lời nói, hành vi, thái độ của phụ huynh đều ảnh hưởng ít nhiều đến nhận thức của trẻ. Tương tự với việc học tiếng Anh, để xây dựng một thái độ học tập tích cực cho con, ba mẹ chính là điểm xuất phát tuyệt vời nhất.

Theo nghiên cứu của Hội đồng Anh gần đây, trong số 2000 người Anh trưởng thành tham gia khảo sát, có 40% là không tự tin khi nói ngoại ngữ trước đám đông, đặc biệt là trong các dịp lễ lớn vì sợ mắc lỗi phát âm, sử dụng từ ngữ chưa phù hợp... Nếu tình trạng này tồn tại trong quá trình dạy trẻ thì bạn có thể khiến bé cũng bị "nhiễm" phần nào tâm lý lo ngại đó.

Vì vậy, bằng cách tự học tiếng Anh, phụ huynh dễ dàng chỉ ra cho con thấy, nói được dù có mắc lỗi vẫn tốt hơn là chỉ nói khi đã chuẩn bị kỹ càng. Không những vậy, ba mẹ còn giúp trẻ nhanh chóng nhận biết các lỗi thường gặp khi phát âm, nghe hay giao tiếp; đồng thời, thấu hiểu khó khăn mà bé phải đối mặt trong quá trình tiếp thu. Từ đó, phụ huynh và con cùng nhau tìm ra hướng giải quyết phù hợp.

Cho bé chơi với tiếng Anh
Đừng bao giờ để tiếng Anh trở thành nỗi sợ của trẻ mà hãy biến thứ ngôn ngữ mới này thành người bạn đồng hành cùng con. Có như vậy, các bé mới cảm thấy thoải mái và thích thú khi học. Điều này sẽ giúp bé tiếp thu tốt và tiến bộ nhanh hơn.

Trong nhà, ba mẹ hãy trang bị một số đồ chơi học tiếng Anh như bộ xếp hình, chữ cái, flashcard… để con vừa chơi vừa đọc tên các vật đó. Ngoài ra, phụ huynh nên lồng ghép ngoại ngữ trong quá trình chơi những trò con thích, giúp con nói và tích lũy những từ vựng đơn giản.

CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY NHA
Xem thêm:

Cách giúp trẻ vượt qua nỗi sợ Tiếng Anh

Phương pháp dạy con học Tiếng Anh hứng khởi

Lộ trình Học tiếng Anh giao tiếp từ A đến Z


Bí kíp nâng cao tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin

Tìm hiểu về tiếng Anh chuyên ngành may mặc

Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp từ A đến Z cho người mới bắt

Tiếng Anh chuyên ngành may mặc (cập nhật mới 2021)

200+ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành ô tô

top 5 website học tiếng Anh chuyên ngành ô tô cực hay 2021
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom