5 dấu hiệu cho thấy bạn cần ngưng dùng mạng xã hội một thời gian

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
9079 #1

Mạng xã hội đã hình thành và phát triển từ nhiều năm nay, đến thời điểm hiện tại hầu như tất cả mọi người đều sở hữu một trang cá nhân riêng, nhiều trường hợp thậm chí bị nghiện và không thể sống thiếu Facebook hoặc Instagram. Nếu bạn có 1 trong 5 dấu hiệu sau đây thì bạn nên dừng sử dụng mạng xã hội để cân bằng lại cuộc sống.

1. Trang trí một bữa ăn cầu kì hoặc chuẩn bị một cái gì đó thật đẹp chỉ để khoe lên Instagram

Bạn đã bao giờ dành thời gian để sắp xếp các món ăn trông thật đẹp chỉ để lên hình cho thật "nghệ thuật" chưa? Nếu có thì bạn đã sẵn sàng để "nghỉ" mạng xã hội một thời gian. "Khi bạn bắt đầu thay đổi cuộc sống theo các xu hướng trên Facebook, hoặc Instagram thì đã đến lúc để quay trở lại". Alex Soojung-Kim Pang, tiến sĩ công nghệ và tác giả của cuốn The Distraction Addiction cho biết. "Nếu cứ suy nghĩ về việc mọi người trên mạng xã hội sẽ thấy cuộc sống của mình như thế nào sẽ khiến bạn không còn là chính mình".


2. Bạn không thể làm việc nhà hoặc làm đẹp nếu không post lên Facebook

Chúng ta ít nhiều đều có những người bạn không ngừng chia sẻ những chi tiết dù là nhỏ nhất trong cuộc sống của họ lên mạng xã hội. Mà cũng có thể chính bạn là người đó. "Post status về việc bạn đang làm hoặc cảm thấy cần chia sẻ về tâm trạng của bản thân ngay lập tức chính là dấu hiệu cho thấy mạng xã hội đang lấn át cuộc sống của bạn". Pang nói. "Một ngày chỉ có 24 giờ, càng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội thì càng ít thời gian cho bản thân". Ông giải thích.

3. Biết quá nhiều thông tin "ngoài lề"

"Khi bắt đầu "để ý quá nhiều" đến những status từ bạn bè trên mạng xã hội thì đây thực sự là một tình trạng đáng báo động". Nếu bạn nắm được cả những thông tin "ngoài lề" như anh A vừa mua xe, cô B mới chia tay bạn trai,.. trong khi chưa gặp những người đó bao giờ thì tốt hơn hết là bạn nên xem lại thời gian dành cho mạng xã hội. "Mặt trái của mạng xã hội là bên cạnh việc bạn biết được các thông tin từ bạn bè thì quá nhiều sự kết nối sẽ làm giảm đi khả năng xây dựng một cuộc sống riêng cho bản thân."

4. Cảm thấy "gato" với bạn bè trên mạng xã hội

Lướt qua News Feed một lượt bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người bạn thật "đẹp", những cặp đôi thật "hạnh phúc", các chuyến đi du lịch "tuyệt vời" và tất nhiên sẽ dẫn đến tình trạng "gato" với họ. Chứng kiến những điều này chắc chắn sẽ làm cho cảm xúc của bạn bị xáo trộn ít nhiều cho dù bạn có nhận ra hay không. Sự thật là dành thời gian quá nhiều cho mạng xã hội là nguyên nhân dẫn đến sự tự ti về ngoại hình đối với phái nữ, sự lo lắng sẽ bị tăng quá mức giới hạn dành cho 1 ngày, bên cạnh đó là ảnh hưởng đến các mối quan hệ. "Khi bạn nhận ra được cuộc sống của bạn bè trên mạng xã hội ảnh hưởng đến tâm trạng của bản thân thì có nghĩa là bạn cần nghỉ ngơi". Pang nói.


5. Khó chịu khi không có điện thoại

Bạn có lướt Facebook khi xếp hàng hoặc đang ngồi nói chuyện với bạn bè không? Bạn có kiểm tra Instagram hay Tumblr trước khi đi ngủ và vừa mới tỉnh giấc không? "Càng sử dụng mạng xã hội nhiều thì bạn càng ít nói chuyện với người khác cũng như câu chuyện của bạn ngày càng vô nghĩa". Pang cho biết. Hãy nghĩ về điều này: Bạn đã bỏ lỡ bao nhiêu cuộc trò chuyện hoặc các sự kiện trong cuộc sống chỉ vì dán mắt vào điện thoại? Càng dành thời gian cho việc like nhiều thì cuộc sống của bạn càng trở nên vô vị.

Giải pháp là gì?

Bắt đầu thiết lập một khung thời gian cụ thể trong ngày cho việc sử dụng mạng xã hội. "Con người có thời gian biểu dành cho việc rèn luyện thân thể, đi làm, ăn và ngủ. Do đó nếu dành ra1 tiếng mỗi ngày cho bữa ăn tối và lướt News Feed thì đó là một sự cân bằng tuyệt vời. Khi post status lên Facebook, hãy giới hạn nội dung thông tin bằng cách chỉ thảo luận về các câu chuyện trong cuộc sống và loại bỏ đi những hình ảnh "lung linh" về các món ăn hoặc con chó dễ thương mà bạn đang nuôi.

"Cuối cùng, hãy thử thách bản thân bằng cách không "đụng" tới mạng xã hội trong vòng 1 tuần, hoặc dễ dàng hơn là xóa ứng dụng Facebook, Instagram hoặc Twitter trên điện thoại trong vòng 1 tuần". Pang gợi ý. "Sau đó bạn có thể sẽ nhận ra cuộc sống của mình tuyệt vời hơn khi không dùng mạng xã hội."

Huy Phan
Theo motto
 
Last edited by a moderator:

phikhanh090

New Member
Tham gia
2/11/16
Bài viết
5
Được thích
2
#3
Thời đại giờ nhắn tin Facebook tụi nó trả lời nhanh hơn SMS, ko xài thì hôm nay nhắn, tới mai nó trả lời :sweat:
 

mtv3003

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
134
Được thích
14
#5
Mãi mới nghiện được ngu gì mà cai :doubt:
 

Màu Hường

New Member
Tham gia
3/6/17
Bài viết
137
Được thích
23
#7
mình thấy cs thông tin ở đâu là còn cấm việc khoe ảnh con lên fb nữa ý, càng khoe về cuộc sống riêng tư thì càng nguy hiểm
 

nhân mã

New Member
Tham gia
21/1/17
Bài viết
117
Được thích
15
#15
Mình cũng đang bị nghiện FB một ngày không vào được là thấy thiếu thiếu
 

kim ngưu

New Member
Tham gia
21/1/17
Bài viết
107
Được thích
20
#16
theo quan điểm của mình thì cái gì cũng có 2 mặt của nó , MXH không phải hoàn toàn đã tốt va ngược lại, vấn đề là mình biết tiết chế cái xấu và phát huy cái tốt thôi
 

candy

New Member
Tham gia
2/2/17
Bài viết
154
Được thích
65
#17
theo quan điểm của mình thì cái gì cũng có 2 mặt của nó , MXH không phải hoàn toàn đã tốt va ngược lại, vấn đề là mình biết tiết chế cái xấu và phát huy cái tốt thôi
mình đồng tình với quan điểm của bạn, ngay cả viên thuốc bổ cũng chưa hẳn đã tốt
 

kim ngưu

New Member
Tham gia
21/1/17
Bài viết
107
Được thích
20
#18
mình đồng tình với quan điểm của bạn, ngay cả viên thuốc bổ cũng chưa hẳn đã tốt
mình nghĩ nếu mà nói không dùng mạng xã hội thì cũng k nên bở mạng xã hội có rất nhiều thông tin bổ ích, và giúp mình 1 phần nào đó giảm stress, nhưng nếu lạm dụng vào nó thì khiến mình bị nghiện và chính vì thế mà gây hại cho mình về nhiều mặt
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom