5 điều rất quan trọng cần chú ý nếu làm việc tại nhà hay làm freelance

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
3353 #1

Làm việc tại nhà không chỉ mang cho bạn sự tiện lợi về việc di chuyển, không phải đi đâu xa xôi, không phải chịu nắng mưa hay khói bụi trên đường đến công ty mà còn giúp bạn linh động về thời gian biểu của mình. Bạn có thể làm việc với năng suất cao hơn vì bạn có nhiều cơ hội để tích hợp những thói quen sống lành mạnh vào lịch trình. Nhưng dù làm việc full-time hay part-time, hãy chú ý 5 điều này để mỗi ngày làm việc ở nhà của bạn trở nên thành công hơn nhé!

1. Xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả

Bước đầu tiên để thành công khi làm việc tại nhà là tạo cho mình một môi trường làm việc có tổ chức, điều này sẽ giúp bạn giảm đi sự xao lãng.

Như Greg Peters, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Nhà phân phối ủy quyền Cisco, KBZ thừa nhận rằng khi ông bắt đầu làm việc tại nhà, ông dễ bị phân tâm bởi sự tự do mà làm việc tại nhà đem lại và nó còn ảnh hưởng đến những quy tắc làm việc của ông. Peters cũng đề nghị chúng ta nên tạo ra một thời gian biểu và bám sát vào nó để có thể tập trung hơn, chọn một nơi để làm việc mà có thể dễ dàng tới gần những công cụ mà bạn cần và phải loại bỏ những thứ làm bạn xao lãng bên ngoài, như là tivi, hoặc những thú vui giải trí khác.

Bạn biết đấy, chúng ta dễ bị những cám dỗ làm giảm năng suất hoặc làm cho ta trễ deadline, do đó mà làm việc tại nhà trở nên một trải nghiệm khó khăn vì nó ép bạn vô tình thế phải hoàn thành mọi nhiệm vụ của mình dù xung quanh có thể có nhiều sự cám dỗ như thế nào đi nữa. Bạn cũng nên giảm việc giao tiếp với người nhà hay bạn cùng phòng khi bạn cần tập trung vào công việc.

  • Hãy để nhà bạn trở nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp và có tổ chức, nó sẽ giúp bạn tư duy logic và sáng tạo hơn.

2. Ăn một bữa trưa đầy dinh dưỡng

Nếu bạn muốn duy trì ý chí để tạo ra một công việc tuyệt vời trong suốt ngày làm việc, thì việc ăn một bữa trưa đủ dinh dưỡng là điều hết sức cần thiết. Trong cuốn sách Willpower có bài: Khám phá lại sức mạnh của những những người vĩ đại, tác giả Roy F. Baumeister và John Tierney đã nghiên cứu về mối liên hệ trực tiếp giữa ý chí và chất glucose, giải thích tầm quan trọng của việc không có một chế độ ăn dinh dưỡng sẽ làm ảnh hưởng đến chính bạn như thế nào.

Tạp chí Harvard Business Review đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, vì tinh bột hay thực phẩm chứa chất béo như là mì pasta và phô mát chiên có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng lớn lúc đầu, nhưng nó sẽ gây ra một "cuộc khủng hoảng năng lượng" sau đó, vì năng lượng mà những món ăn này cung cấp cho cơ thể như chỉ để xử lý chúng.

Do đó, muốn giữ năng suất làm việc cho cả một ngày, bạn nên ăn thêm nhiều trái cây tươi, rau củ và những loại protein chứa ít chất béo, chúng sẽ giúp giữ vững nguồn năng lượng của bạn đấy.

  • Những bữa ăn lành mạnh sẽ cung cấp một nguồn năng lượng hiệu quả cho bạn.

3. Dành ít nhất 15 phút dưới ánh nắng mặt trời

Đừng suốt ngày chỉ ẩn nấp tại bàn làm việc của mình. Theo như nghiên cứu của đại học Harvard, việc ra ngoài mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, nó sẽ giúp bạn bổ sung vitamin D chống lại bệnh tật. Việc tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng cũng là một cách hay để tăng cường tâm trạng, các hoạt động thể chất như là đi bộ ngoài trời có thể giúp bạn tăng việc sản xuất endorphin, giúp cải thiện tâm trạng cũng như sự tập trung.

Bạn hãy dành một thời gian để đi ra ngoài khi bạn cần có thêm nguồn cảm hứng để làm việc và tận hưởng thiên nhiên.

Làm việc tại nhà không có nghĩa là bạn phải dành trọn thời gian để ở nhà làm hay "dán keo" mình tại bàn làm việc mà bạn có thể linh hoạt hơn trong thời gian cũng như nơi làm việc. Nếu tất cả những gì bạn cần là Wifi để thực hiện một nhiệm vụ, thử thay đổi môi trường làm việc của bạn bằng cách đến một quán cà phê ngoài trời để thay đổi không gian cũng như tái tạo năng lượng khi bạn tận hưởng dưới ánh nắng mặt trời. (Tất nhiên là lúc trời còn sớm, nắng còn dịu nhẹ rồi).

  • Đừng ngồi một mãi một chỗ, hãy thử đi ra ngoài cảm nhận một chút nắng sớm để tạo hứng thú cho ngày làm việc của bạn.

4. Dành ít nhất 30 phút để tập thể dục

Bận rộn có lẽ là nguyên nhân chính cho việc bạn không tập thể dục thường xuyên. Khi thiếu các hoạt động thể chất và có một lối sống ít vận động, nó sẽ khiến bạn giảm đi mức năng lượng và cản trở năng suất làm việc. Điều này còn đồng nghĩa với việc bạn vô tình "rước" vào người nguy cơ bị các bệnh như tiểu đường, bệnh tim mãn tính, mà những thứ bệnh này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng làm việc trong tương lai suốt một thời gian dài.

Theo như Hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị: nên dành ra ít nhất 30 phút với cường độ vừa phải các bài tập biến dưỡng hữu khí (còn gọi là thể dục bền sức) ít nhất 5 lần một tuần, hoặc ít nhất 25 phút với cường độ cao các bài tập này để duy trì sức khỏe tim mạch nói chung. Các bài tập về chịu sức nặng cũng rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của xương và đốt cháy nhiều calo trong khi nghỉ ngơi để duy trì chỉ số tối ưu của cơ thể.

Thêm vào thời gian biểu của bạn 30 phút tập thể dục nếu bạn muốn có một lối sống lành mạnh và cũng là một cách hữu hiệu để giữ mức năng lượng giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn.

  • Dành thời gian để tập thể dục là cách bạn giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Tập luyện cùng một chút âm nhạc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho ngày làm việc.

5. Tự thưởng cho bản thân mỗi khi hoàn thành tốt nhiệm vụ

Duy trì cái đà công việc bằng cách tự thưởng cho mình một khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi mỗi khi bạn hoàn thành tốt công việc cũng là một cách hay để tạo niềm vui và động lực cho bản thân. Làm việc liên tục không nghỉ có thể làm giảm sự tập trung và kéo dài thời gian để hoàn thành công việc do đó mà trên báo cáo của Tạp chí sức khỏe có viết rằng: những lần giải lao ngắn và thường xuyên sẽ giúp bạn tăng sức chịu đựng và giảm các cơn đau nhức bạn trải qua trong khi làm việc.

Hãy chắc chắn rằng bạn không tự thưởng bằng cách thưởng thức một thanh kẹo hay bị hút vào một bộ phim truyền hình. Thay vào đó, hãy đi bộ nhanh ngoài trời để bạn không chỉ có cơ hội nạp lại năng lượng mà còn tiếp nhận được vitamin D và đốt cháy calo.

  • Cho phép bản thân giải lao mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ nào đó là cách khích lệ bản thân hữu hiệu.

Xem thêm:
Theo: Lifehack
 
Last edited by a moderator:

xúp lơ

New Member
Tham gia
19/1/17
Bài viết
110
Được thích
12
#3
Đáng để học hỏi, cùng với dòng xoáy của xã hội này mỗi con người dần trở nên bận rộn và không để tâm tới khoảng không gian cho mình thực ra như vậy cũng không tốt.
 

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
#5
Đáng để học hỏi, cùng với dòng xoáy của xã hội này mỗi con người dần trở nên bận rộn và không để tâm tới khoảng không gian cho mình thực ra như vậy cũng không tốt.
Yeah, có một không gian cho bản thân thì còn gì bằng.
 

Cu Tý

Member
Tham gia
5/5/16
Bài viết
89
Được thích
7
#6
có thời gian tập thể dục để có sức khỏe tốt hơn
 

kun tokyo

New Member
Tham gia
10/1/17
Bài viết
18
Được thích
4
#7
tự thưởng cho bản thân chuyến du lịch khi làm việc xuất sắc ahihi
 

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
#8
thích làm việc ở nhà, vừa thoải mái vừa muốn làm gì cũng được, không phải lúc nào cũng phải nhìn nét mặt người khác mà sống :v
Nhưng làm ở nhà là phải đấu tranh dữ dội k thôi bị cám dỗ bởi cái giường hay cái tv nè.
 

alena

New Member
Tham gia
10/1/17
Bài viết
19
Được thích
3
#11
đúng là tự do vẫn là thích nhất, làm ở nhà là thoải mái nhất
 
Tham gia
1/8/16
Bài viết
60
Được thích
10
#12
vote cho tự thưởng cho bản thân, mình là mình thích đi du lịch khắp đó đây hihi
 

tungmai

New Member
Tham gia
10/1/17
Bài viết
19
Được thích
2
#14
đúng là có thực mới vực được đạo, phải ăn bữa trưa thật đầy đủ
 

quangviet6

New Member
Tham gia
10/1/17
Bài viết
29
Được thích
5
#15
nên tự thưởng cho bản thân đi đâu đó cho thoải mái tái tạo sức lao động
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom