5 lý do bạn nên dùng VPN khi sử dụng trình duyệt

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
5425 #1

Mạng riêng ảo (VPN) đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay, khi mà thông tin cá nhân của bạn rất dễ bị theo dõi, tấn công, và có thể bị bán. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không sử dụng VPN? Hôm nay, TECHRUM sẽ đưa ra 6 lý do tại sao bạn nên sử dụng VPN.

Bạn đi du lịch nhiều và sử dụng các điểm truy cập Wi-Fi

Khách sạn, ký túc xá, quán cafe, sân bay, và bất cứ nơi nào khác mà bạn truy cập khi đi du lịch có điểm phát sóng Wi-Fi là một rắc rối tiềm ẩn. Bạn nghĩ rằng không có ai đang kết nối và giám sát đường truyền? Nhưng thật sự, một người nào đó có thể giả mạo đường kết nối để máy tính hoặc điện thoại của bạn móc nối với điểm truy cập của họ.


Hãy sử dụng VPN để đảm bảo rằng dữ liệu khi rời khỏi thiết bị của bạn sẽ được mã hóa, do đó ngay cả khi có người chặn đường truyền, họ cũng không thể đọc dữ liệu.

Bạn thích xem các nội dung giải trí từ những quốc gia khác


Các nhà cung cấp VPN thường có nhiều lựa chọn các máy chủ ở nhiều quốc gia khác nhau. Bạn có thể kết nối bất kỳ máy chủ nào (tốc độ có thể chậm hơn nếu bạn đang kết nối với máy chủ nằm nửa vòng thế giới) để truy cập nội dung bị giới hạn về khu vực.

Ví dụ: Nếu bạn đang ở Việt Nam và muốn xem video chỉ thể truy cập được ở Mỹ, bạn có thể kết nối đến máy chủ nằm tại đây và tận hưởng những nội dung mà thông thường mình không truy cập được.

Internet bị chặn truy cập


Internet là một trọng những công cụ mạnh mẽ nhất mà chúng ta thường hay sử dụng để nắm bắt thông tin. Với VPN, bạn có thể vượt qua và truy cập được vào những web hạn chế mà vì lý do nào đó không truy cập được.

Công cụ tìm kiếm đang lưu giữ các dữ liệu của bạn

Thông tin tìm kiếm trên Bing và Google của bạn đang được ghi lại và sử dụng cho các mục đích tiếp thị. Đây không phải là các công cụ tìm kiếm duy nhất đang thực hiện việc này - tuy nhiên nếu bạn không thích bị ghi lại lịch sử, hãy sử dụng trang web sau: DuckDuckGo.

Tiếp thị dựa trên các tìm kiếm gần như là vô hại nếu như bạn là người duy nhất sử dụng máy tính, nhưng nếu xuất hiện những quảng cáo "nhạy cảm" khi có quá nhiều người đang sử dụng, thì đây là một điều cực kỳ xấu hổ. Đừng lo lắng! VPN sẽ giải quyết vấn đề bằng cách che địa chỉ IP của bạn, để ngăn cản các công cụ theo dõi lịch sử tìm kiếm của bạn.

Bạn yêu thích sử dụng giao thức VoIP

Giao thức Voice over Internet Protocol (VoIP) là một cách tiện lợi để tránh các phí dịch vụ thay vì sử dụng một điện thoại thông thường. Thật không may, một số quốc gia chặn việc sử dụng các dịch vụ VoIP. Bạn có thể sử dụng VPN để thay đổi địa chỉ IP đến một vị trí bên ngoài một quốc gia, và tiến hành sử dụng giao thức đó.


Chọn một VPN hợp pháp
Nếu bạn đã quyết định sử dụng VPN thì đây là bước quan trọng nhất. Các tùy chọn miễn phí tốt nhất không nên thử, hoặc chỉ nên dùng tạm thời mà thôi. Hãy trả tiền để bảo vệ sự riêng tự của bạn.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

ngotri_thien

New Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
36
Được thích
14
#7
F- secure freedom mình dùng rồi thấy speed không cao lắm coi direct TV lag lắm. Nortor wifi privace tốc độ khá hơn chút. Zenmate khá mà bảo mật chắc không bằng.
 
Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
#8
Tất cả các bạn hãy nghe bác @securitybox , vì bác ấy có kinh nghiệm :) mong là bác kết bạn với em, chúng ta học hỏi :)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom