5 lý do khiến "cú đêm" trở nên tài giỏi

Hoàng Oanh

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,125
Được thích
2,447
6549 #1

Thế giới vẫn cho rằng "cú đêm" là những người chỉ biết thức khuya vùi đầu vào internet. Liệu điều đó đúng hay sai? Cùng tìm hiểu các bạn nhé.

Khi nói đến năng suất lao động giữa "cú đêm” và những người có thói quen đi ngủ sớm, người ta thường cho rằng những người hay thức đêm sẽ dễ bị thất bại trong cuộc sống vì lối sống không lành mạnh của họ. Và đó là một cáo buộc điển hình cho những nhân viên nghèo vẫn phải lầm lũi làm việc trong màn đêm.

Tuy nhiên, ngày nay khi mà văn hóa Internet ngày càng thâm nhập vào cộng đồng thì khái niệm này còn dùng để chỉ những có niềm đam mê sâu sắc với thế giới mạng. Và một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong màn đêm ấy, vẫn có những ánh sáng mà người ta không hề thấy được…

1. Cú đêm luôn tràn trề năng lượng bắt đầu từ khi trời sập tối

Bạn có thể quả quyết rằng một ngày làm việc tích cực chính là vào buổi sáng và chiều tối cho đến đêm chính là lúc thư giãn, nghỉ ngơi. Sai, hoàn toàn sai, ít nhất là với họ, những “cú đêm” thứ thiệt. Theo nhiều nghiên cứu, những người này sẽ bộc phát năng lượng mạnh nhất vào buổi tối. Buổi tối khiến họ tràn đầy sức sống và tỉnh táo hơn cả ban ngày.

Có thể thức khuya nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe của họ, nhưng không ai phủ định rằng năng suất làm việc sẽ tăng theo thời gian. Và bạn lại không hề có khả năng làm được điều này. Những người ngủ sớm thường trút hết năng lượng vào một ngày trời và thật khó khăn để họ thức dậy với một tinh thần sảng khoái hơn bao giờ hết. Nghe có vẻ lạ, nhưng hiện tượng này hoàn toàn có lý khi so sánh với những người ngủ muộn

2. Họ gặt được nhiều thành công hơn


Rất nhiều người sẽ nghi ngờ về điều này. Đúng thôi, sao lại có chuyện ngược đời như vậy. Nhưng nếu bạn nhìn vào sự thật và tìm kiếm thông tin về những người thành công trong cuộc sống, bạn sẽ ngạc nhiên rằng tuyên bố là sự thật.

Ví như tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ, ông Barack Obama là một chuyên gia “cú đêm” và tên của ông cũng nằm trong danh sách những người hay về muộn từ chỗ làm. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người này có cơ hội thay đổi cuộc sống hơn là những người còn lại. Vì thế, thoải mái đi nhé, vì bạn đang có vô vàn cơ hội trong tay đấy

3. Họ thông minh hơn những người khác

Dĩ nhiên tuyên bố không phải là một chân lý rạch ròi nhưng nó lại được nghiên cứu tại trường Kinh Tế Và Khoa Học Chính Trị London. Dường như có một mối tương quan nào đó giữa yếu tố di truyền và tính thích nghi với môi trường sống của họ.

Satoshi Kanazawa, một nhà khoa học chuyên về tiến hóa của sinh vật người đã tiến hành nghiên cứu này đã phân loại các hành vi này như là một phần của "thuyết tiến hóa", mà về cơ bản là một sự sai lệch từ các hành vi phổ biến hơn của tổ tiên chúng – hay nói khác hơn là định kiến về thức khuya và ngủ sớm.

4. Họ dễ dàng tập trung trong nhiều giờ


Một nghiên cứu được tiến hành bởi đội ngũ các nhà khoa học từ Bỉ và Thụy Sĩ thử nghiệm với 16 con người có giờ giấc sinh hoạt bình thường và 15 “cú đêm” trong một nỗ lực để so sánh năng suất và sự tập trung của họ. Mặc dù cả hai nhóm thực hiện tương tự một công việc, nhưng trong khoảng 10 giờ hơn sau đó, những người có lối sống lành mạnh lại bị tuột lại phía sau về năng suất

Trong thí nghiệm này, nhóm nghiên cứu sử dụng MRI để theo dõi các vùng của não chịu trách nhiệm về khả năng tập trung và chú ý. Giáo sư Christina Schmidt đã trích dẫn thí nghiệm này trước sự có mặt của một đội ngũ người tham gia khá lớn và sau đó được công bố trên tạp chí Science. Khả năng tập trung có liên quan rất nhiều tới năng suất và sự thật là “cú đêm” sẽ dễ dàng nắm bắt được ưu điểm này hơn

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là những người này sẽ dễ bị trầm cảm hơn là người bình thường - theo một nghiên cứu được công bố trong tâm thần học và khoa học thần kinh lâm sàng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bất lợi này là: do họ ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể gây ra sự thiếu hụt vitamin D, cũng như là dẫn đến trầm cảm. Đây là điều mà bạn cần phải ghi nhớ để điều chỉnh chế độ ăn uống của mình sao cho bù đắp được sự mất cân bằng này.

Một lần nữa, không có gì tốt hơn bằng tính chất tự nhiên của sự vật. Do đó, hãy tận hưởng một kỳ nghỉ mùa xuân dành một tuần ở ngoài trời phơi mình trong ánh nắng để hít thở không khí trong lành. Nếu bạn có thể kiểm soát sao cho mình không bị trầm cảm thì xin chúc mừng, bạn đã là một “cú đêm” thành công rồi đấy.

5. Họ có kế hoạch linh hoạt cho việc ngủ

Giáo sư John Horne tác giả cuốn sách “Hành trình qua những giấc ngủ” đã khẳng định rằng những người hay thức đêm sẽ dễ dàng giảm thời gian ngủ từ 9 giờ xuống 5 giờ mỗi ngày mà vẫn không lo mệt mỏi hay bệnh tật. Nếu bạn thực hiện nghiêm túc các thay đổi này hằng ngày, bạn có thể nhận ra rằng việc điều chỉnh đồng hồ sinh học để tăng năng suất lao động là một điều không hề khó.

Và nhớ rằng, nguồn năng lượng ấy chỉ xuất hiện vào buổi tối, bạn có thể dựa vào nó để giải quyết những việc còn dang dở, thậm chí là ngồi thưởng thức cả một bộ phim dài mà mình đã quên.

Người ta vẫn tin rằng thức đêm, ngủ muộn là lỗi thời và những nhà tuyển dụng cực kỳ ghét điều này. Nhưng đã đến lúc họ xem xét lại điều này khi mà ¼ dân số thế giới đang mang trong mình gen di truyền như thế. Hãy bỏ qua những định kiến lỗi thời và lạc hậu ấy đi.

Nguồn: Ohay
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
17/9/15
Bài viết
2,454
Được thích
7,361
#2
cú đêm là đếm ** :)))) thức tới giờ này mới bắt đầu lên giường nằm có gọi cú đêm không ? :)
 
Tham gia
17/9/15
Bài viết
2,454
Được thích
7,361
#5
sáng còn phải dậy sớm đi làm, đếm à không cú thêm nữa thì đuối lắm :(
 

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#6
Các thành viên của Techrum hình như toàn là cú đêm thì phải....?
 

M_TRI

New Member
Tham gia
31/8/14
Bài viết
54
Được thích
27
#10
cú đêm là ngủ lúc mấy h, thức mấy h thế.... Tui ko cú đêm đâu, tôi cú ngày.. :3 12h ngủ, 8-9h thức. Nếu có đi học sớm thì 6h thức.. :v
 

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#11
đâu đâu cũng toàn thấy cú đêm :byebye:
 

Tùng Belo

New Member
Tham gia
3/5/17
Bài viết
59
Được thích
37
#12
cái gì cũng cso mặt lợi và mặt hại mà, tài giỏi nhưng sức khỏe thì...
 

Moon Kim Anh

New Member
Tham gia
21/1/17
Bài viết
105
Được thích
26
#13
mình thuộc lại cú thâm niên rồi thế này sau đi xin việc ghi chú thêm là cú đêm thâm niên sẽ được đặc cách có khí :))))
 

kiennguyen1802

Active Member
Tham gia
10/1/17
Bài viết
173
Được thích
56
#14
mình là thiên tài cú đêm toàn đến sáng luôn chứ đùa đâu :))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom