5 lý do khiến iPhone 5S vẫn là chiếc điện thoại đáng mua dù đã 3 năm tuổi

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
5856 #1

3 năm đã trôi qua kể từ thời điểm Apple giới thiệu iPhone 5S vào đầu tháng 9/2013 thế nhưng độ hấp dẫn từ "chiếc điện thoại thứ 7" của Táo khuyết chưa bao giờ suy giảm. Đó vẫn là một trong những chiếc iPhone phổ biến nhất trên toàn cầu. Cùng với thông tin rò rỉ từ KGI Securities về việc sản phẩm được giảm 50% giá trong thời gian sắp tới, iPhone 5S sẽ là smartphone mà mọi người không thể bỏ qua trong năm nay.

Dù iPhone 5S đã thuộc về quá khứ và được thay thế bằng những người anh em to bự hơn, mềm mại hơn, mỏng manh hơn và mạnh mẽ hơn nhưng theo những thống kê gần đây thì nó lại là chiếc iPhone thứ 2 được sử dụng nhiều nhất ở các thị trường tiêu biểu như Mỹ và trên toàn thế giới. Có nhiều lý do dẫn đến sự thành công lâu dài của chiếc điện thoại này trong quá khứ, hiện tại và tương lại. Mời các bạn cùng điểm qua những yếu tố vì sao không thể "chối từ" iPhone 5S trong năm nay .

1. Giá cực kỳ hấp dẫn

Mình sẽ không nói về giá lần đầu sản phẩm ra mắt vì đó đã là mặt bằng chung cho hầu hết smartphone phân khúc cao cấp khi chào đời. Hiện tại iPhone 5S có giá vào khoảng 450 USD (bản 16GB) và các trung tâm bán lẻ di động như FPTShop, TGDĐ trong nước đang bán với mức giá từ 8 triệu - 8,5 triệu. Đây là mức giá không cao để sở hữu một sản phẩm đẹp long lanh cùng cấu hình phần cứng lẫn phần mềm tốt, "sang chảnh" đến từ Apple. Chưa kể ở trên mình đã nói, sau khi Táo khuyết ra mắt iPhone SE tại sự kiện truyền thông diễn ra vào ngày 21/3 này thì iPhone 5S sẽ được giảm 50% giá vào khoảng 250 USD.

Và đây là 2 quân bài chủ lực của hãng ở những thị trường mới nổi. Nhiều chuyên gia cũng dự đoán chính việc giảm giá mạnh tay này doanh thu của Apple sẽ đến phần lớn từ iPhone 5S chứ không phải iPhone SE. Và khi điều này được "chốt sổ", nhiều sản phẩm của các đối thủ trong cùng phân khúc sẽ vất vả chật vật cạnh tranh với iPhone 5S. Một điểm cộng cực kỳ to vì phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng.


2. "Ngoại hình" đẹp long lanh

Khi mua một chiếc điện thoại thì giá không phải là cái níu chân người dùng đầu tiên mà chính thiết kế bắt mắt, đẹp đẽ toát ra từ nó sẽ thực hiện điều đấy. Theo mình (và nhiều người dùng khác nữa) thì bộ đôi 5/5S là 2 chiếc điện thoại có thiết kế đẹp nhất trong dòng sản phẩm iPhone của Apple ở thời điểm hiện tại cũng như khi so với "kẻ thù" thì chúng vẫn nổi bật hơn rất nhiều bởi sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp. Máy sở hữu "tỷ lệ vàng" với màn hình 4 inch vừa đủ dùng, đây thật sự là chiếc iPhone lý tưởng cho đại đa số người dùng khi cần một chiếc điện thoại nhỏ gọn, thanh mảnh nhưng vẫn cứng cáp và thời trang.

Đây cũng là chiếc điện thoại sau cuối thừa hưởng những triết lý thiết kế tuyệt vời của đế chế Steve Jobs, trước khi Tim Cook dần làm lu mờ nó bởi những sản phẩm to bự hơn. Và nếu bạn muốn sở hữu một chiếc iPhone thời trang xuất sắc, không khiến bạn phiền lòng về tiền bạc thì iPhone 5S sẽ là lựa chọn mà bạn khó lòng chối từ ngay từ những ánh nhìn đầu tiên và sau đó (giá cả ^^).


3. Hiệu năng tốt

Dù chưa phải vào hàng "thất thập cổ lai hy" nhưng tuổi đời 3 năm cho một sản phẩm công nghệ cũng khá dài. Vì vậy khi nói về cấu hình của máy sẽ không thực sự nổi bật. Tuy nhiên cần lưu ý, đây là sản phẩm đầu bảng một thời của Apple vì vậy nếu chỉ để thực hiện những tính năng cơ bản nghe gọi, chơi game, lướt web và những việc linh tinh khác thì nó vẫn hoạt động trơn tru và êm ái.

Mọi thứ vận hành được tốt phần lớn là nhờ vào iOS, đây cũng chính là vũ khí mạnh mẽ làm nên tên tuổi của hãng. Trong khi đó nếu bạn nhìn quanh những đối thủ của Apple, mình không chắc họ sẽ làm được điều này. Dĩ nhiên vì tính khác biệt giữa hai hệ điều hành là hoàn toàn khác nhau nên chúng ta không nên bàn về vấn đề này vì nó chẳng liên quan. Nhưng với 1GB RAM cùng hệ điều hành tuyệt vời thì hiệu năng tốt là điều không cần bàn cãi.


4. Vẫn tiếp tục được hỗ trợ nâng cấp phần mềm trong dài hạn

Đây là điểm sáng chói mà đại đa số khách hàng cảm thấy tuyệt vời khi chọn các sản phẩm iOS. Dù ra mắt các sản phẩm mới nhưng họ vẫn quan tâm và ưu ái cho những sản phẩm cũ của mình. Trong khi những hãng khác thường có thói quen cập nhật hệ điều hành chậm chạp cho các sản phẩm từ thấp đến cao, thậm chí "mang con bỏ chợ" thì Apple làm việc này rất tận tâm và khách hàng không thể phàn nàn về điều này.

Dự kiến iPhone 5S vẫn sẽ được nhận bản nâng cấp firmware cho đến hết năm 2018, điều này sẽ giúp người dùng được hưởng hết những thay đổi, cập nhật tuyệt vời như những chiếc iPhone mới ra mắt trong tương lai. Đến thời điểm hiện tại, không quá nhiều đối thủ cạnh tranh làm được việc này.


5. Trang bị cảm biến vân tay

Đây là trào lưu mà Apple đã phát động một thời và nó đã được nhiều hãng công nghệ hưởng ứng sau đó. Cũng cần lưu ý đây là tính năng đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ được ưu ái trên các dòng sản phẩm cao cấp. Thế nên với 5S, bạn vẫn sở hữu một chiếc iPhone trung cấp sành điệu với tính năng quét vân tay vẫn được cho là thời thượng hiện nay.

Có hai vấn đề cần lưu ý quanh tính năng này. Một là Apple đã rất tinh tế khi tích hợp nó vào nút Home, mình thấy ngoài việc giảm diện tích sử dụng trên thiết bị thì tính thẩm mỹ được đánh giá cao hơn và cũng tiện lợi hơn. Hai là vấn đề bảo mật hiện tại đang được đặt lên hàng đầu nếu bạn có quan tâm đến cuộc chiến giữa Apple vs FBI. Vì vậy, trang bị một chiếc điện thoại có thêm tính năng "chống đột nhập" bấy giờ là điều cần nên làm.


Nếu bạn còn thấy điểm cộng nào đáng để mua iPhone 5S thì gửi chia sẻ về cho diễn đàn. Xin cảm ơn.

Tổng hợp từ Internet và TTVN
 
Last edited by a moderator:

protk2

Active Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
345
Được thích
145
#2
2 cái quan trọng là hiệu năng với còn được hỗ trợ dài hạn là 2 cái đáng để mua. :D Có 2 nhân 1,4Ghz mà đánh khắp thiên hạ!!
 

Chinsu

New Member
Tham gia
22/1/16
Bài viết
59
Được thích
23
#3
2 cái quan trọng là hiệu năng với còn được hỗ trợ dài hạn là 2 cái đáng để mua. :big_smile: Có 2 nhân 1,4Ghz mà đánh khắp thiên hạ!!
Khi một thương hiệu được yêu thix và tín nhiệm thì khách hàng chấp nhận trả cao thậm chí hơn 50% để mua sản phẩm. Vấn đề là apple đã làm gì để tạo nên sự thành công của một thương hiệu mạnh, như bạn nói đấy, chỉ 1.4ghz thoy mà đã đánh khắp thiên hạ : ))
 

Nhóc Bi

Well-Known Member
Tham gia
4/1/15
Bài viết
683
Được thích
350
#4
Dùng Iphone 5s - tầm 3 năm sau nữa đổi điện thoại nữa là vừa !!
( nhà nghèo nên chỉ vừa mới mua tháng 11 năm trước xong :sweat: )
 

Lê Quốc Minh

New Member
Tham gia
31/3/15
Bài viết
147
Được thích
52
#5
Lỡ mua rồi, chịu khó nghĩ update app, hoặc đừng dại mà mượn con iPhone nào cao hơn xài. Sẽ bị ghiền, sẽ bị ức chế rồi phải nâng cấp hoy. :(
 

toonguyn

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
25
Được thích
7
#6
Đang dùng 5 lock thấy còn ổn nữa là :v :3
 

jackyloi2110

New Member
Tham gia
24/6/14
Bài viết
241
Được thích
74
#7
Iphone sử dụng 5 năm vẫn chạy tốt mà. Có điều là hơi bị chậm
 

Việt Ngân

Moderator
Tham gia
29/2/16
Bài viết
63
Được thích
83
#9
IP5s đẹp thật..cơ mà mình vẫn thích 4s nhất :) nhỏ gọn tiện
 

Takinee

New Member
Tham gia
8/3/16
Bài viết
22
Được thích
13
#10
Dùng 5s vì nhỏ gọn và mượt, cộng thêm 1 em Samsung Note để nhận khuyến mãi liên tục từ nhiều cửa hàng, cafe và Galaxy Cinema:big_smile:
 

wint

Well-Known Member
Tham gia
8/3/16
Bài viết
315
Được thích
477
#11
vẫn là ko đủ money :sweat:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom