5 lý do vì sao Squid Game chắc chắn sẽ trở thành series yêu thích của bạn

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
1468 #1

Thật hào hứng khi chia sẻ với những người hâm mộ trên toàn cầu rằng Trò chơi con mực (Squid Game) chính thức ra mắt trong hôm nay trên Netflix. Một câu chuyện hồi hộp kể về hàng trăm con nợ đã tham gia các trò chơi bí ẩn dành cho trẻ em đang chờ đợi họ ở phía trước. Tất cả người chơi đều chấp nhận những lời mời kỳ lạ với hy vọng giành được giải thưởng là một số tiền mặt lớn. Thật không may, họ không biết rằng cái giá phải trả nếu thua cuộc chính là cái chết. Nếu chỉ riêng phần tiền đề thôi cũng đã đủ tò mò thì không phải chỉ mình bạn cảm thấy như vậy đâu. Hãy cùng theo dõi video của dàn diễn viên chính gửi lời chào đến người hâm mộ tại Việt Nam và tìm hiểu một số lý do khiến series này nhất định trở thành bộ phim yêu thích tiếp theo của bạn.

1. Đạo diễn xuất sắc nhất và tài năng xuất sắc nhất gặp nhau


Người sáng tạo ra Squid Game chính là đạo diễn Hwang Dong-hyuk, người nổi tiếng với những bộ phim đoạt nhiều giải thưởng danh giá như Silenced, Miss Granny và The Fortress. Đạo diễn Hwang Dong-hyuk không bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng với bất kể thể loại nào, và sự cống hiến của anh cho Squid Game được chứng minh bằng thực tế rằng anh ấy đã lên kế hoạch cho series trong hơn 10 năm. Bên cạnh người sáng tạo, hai diễn viên tài năng và nổi tiếng Lee Jung-jae và Park Hae-soo sẽ dẫn dắt dàn diễn viên. Cả hai đều là những diễn viên từng đoạt giải thưởng lớn có khả năng thể hiện nhiều loại nhân vật. Với Lee Jung-jae, người được mệnh danh là "ông hoàng phòng vé" và Park Hae-soo tiếp tục gây ấn tượng với mọi vai diễn mới, đạo diễn xuất sắc nhất và tài năng xuất sắc nhất gặp nhau qua Squid Game.

2. Một thể loại sinh tồn mới


Tất cả 456 người chơi đều không thể cùng sống sót và giành giải thưởng, nhưng sự hồi hộp không biết ai sẽ là người chết tiếp theo và họ sẽ chết như thế nào đã tạo nên một bầu không khí thú vị đầy căng thẳng và kinh hoàng. Trong khi những người chơi ban đầu không có manh mối về những khoản tiền cược chết người, họ đã tìm ra sau khi tham gia trò chơi đầu tiên. Sự khác biệt rõ rệt giữa series này so với các thể loại phim và series sinh tồn khác được thể hiện trong cách những người chơi này sẵn sàng tham gia vào trò chơi. Bạn sẽ đắm chìm vào câu chuyện nơi mà chúng ta nhìn thấy được mặt tối của bản chất con người. Những sự kiện không thể đoán trước góp phần vào mang đến những trải nghiệm giải trí kích thích và thót tim khi chúng ta dự đoán điều gì sẽ xảy ra với mọi người.

3. Trò chơi tuổi thơ vui nhộn được biến tấu


Các trò chơi mà những người tham gia bắt buộc phải chơi để tồn tại đều là những trò chơi thời thơ ấu. Việc đặt những trò chơi bên cạnh kết quả chết người khi thua cuộc mang đến một sự tương phản hoàn toàn với sự hồn nhiên và những trải nghiệm vui vẻ khi chơi những trò chơi thời thơ ấu này. Nhiều trò chơi quen thuộc mà chúng ta đã từng được chơi trước đây như Green Light, Red Light. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về một số trò chơi cổ điển của trẻ em Hàn Quốc. Sự liên quan giữa các trò chơi đơn giản nhưng dẫn đến cái chết góp phần thêm phần biến tấu tuyệt vời và bất ngờ so với các chương trình thể loại sinh tồn khác. Bạn sẽ có thể hồi tưởng về các trò chơi thời thơ ấu yêu thích của mình khi xem những người chơi trong phim chiến đấu vật lộn trong những trò chơi đó.

4. Cốt truyện mang ý nghĩa sâu xa hơn


Ở phương diện bên ngoài, bạn có thể nghĩ rằng Squid Game có một cốt truyện đơn giản. Tuy nhiên, series thực sự là một câu chuyện ngụ ngôn được xây dựng một cách tài tình đại diện cho xã hội đương đại và sự cạnh tranh không hồi kết của chủ nghĩa tư bản. Mục đích sáng tạo của đạo diễn Hwang Dong-hyuk là thể hiện sự mỉa mai về những dự định tốt đẹp của chủ nghĩa tư bản nhằm giúp mọi người sống tốt và thịnh vượng thực sự có thể gây hại cho con người và dẫn đến sự cạnh tranh tàn khốc. Chúng ta sẽ nhìn nhận một cách mạnh mẽ và quyết liệt về bản chất con người và cách mọi người phản ứng trong những tình huống mà bạn không thể tin tưởng bất cứ ai. Có rất nhiều biểu tượng và mối liên hệ sâu xa khiến chúng ta đánh giá cao về cốt truyện.

5. Mọi người từ tất cả các tầng lớp xã hội


Series có dàn diễn viên cực kỳ tài năng hóa thân thành những người chơi và các cá nhân khác nhau. Mỗi người trong số họ đều trong những hoàn cảnh riêng biệt nhưng tất cả đều đang tuyệt vọng, dẫn đến quyết định họ phải tham gia vào các trò chơi nguy hiểm. Các hoàn cảnh ấy bao gồm nợ nần do cờ bạc đến cần tiền để chu cấp cho gia đình, những nhân vật này đến từ mọi tầng lớp xã hội. Nhiều người trong số họ trải qua một cuộc đấu tranh nội tâm khi họ nhận ra rằng đối thủ của họ cần phải chết để họ có thể giành chiến thắng trong trò chơi. Trong lúc nhìn những người chơi chấp nhận điều này, chúng ta sẽ càng đắm chìm hơn vào những câu chuyện cá nhân của họ.

Bạn quan tâm đến lý do nào nhất trong số những lý do này? Đừng bỏ lỡ Squid Game được phát hành vào ngày 17 tháng 9, chỉ trên Netflix!

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom