5 LỢI ÍCH TỪ CAM

abcde

New Member
Tham gia
22/9/22
Bài viết
3
Được thích
0
364 #1
Cam chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Nếu bạn yêu thích loại quả này hãy cùng nông sản 3 miền tìm hiểu về 5 lợi ích của cam nhé!
1.Giữ cho thận khỏe mạnh
Hãy tiêu thụ ít nhất một trái cam mỗi ngày vì nó trợ giúp cho thận của bạn tốt . Nếu bạn thích nước cam, thì đây là cách rất tốt để bổ sung citrate giúp làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận.
2 .Làm cho trái tim khỏe mạnh hơn
Cam rất giàu kali, một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mức độ kali thấp có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh tim. Thiếu kali là một vấn đề phổ biến hiện nay, nên đó là lý do rất quan trọng để tiêu thụ các thực phẩm giàu kali. Cam là một trong số thực phẩm đó.
3.Tăng lượng chất sơ
Chất xơ đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức cholesterol cao trong cơ thể, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Chất xơ cũng có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2. Cam có nhiều chất xơ nên ăn chúng thường xuyên sẽ giúp bạn tăng lượng chất xơ và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

4.Cải thiện thị lực mắt
Mắt chúng ta là cơ quan dễ bị ảnh hưởng hơn bao giờ hết do phải làm việc thường xuyên trên màn hình máy tính , vì thế chúng ta phải có ý thức bảo vệ. Đeo kính không phải là giải pháp duy nhất. Các loại thực phẩm giàu vitamin A làm công việc này tốt hơn bởi không chỉ bảo vệ tầm nhìn của bạn, mà còn giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Cam không phải là nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất, nhưng một cốc nước cam chứa 8% lượng vitamin A khuyến cáo hàng ngày.
5.Tăng cường chức năng cho não bộ
Vitamin B9 có trong cam thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạnh và tăng cường trí não của bạn . Phụ nữ mang thai nên cho cam vào kế hoạch ăn uống của họ vì cam giúp tránh cho bé mắc các rối loạn thần kinh và giúp trẻ sinh ra khỏe mạnh hơn .




https://www.weebly.com/signup?utm_source=internal&utm_medium=footer
 

abcde

New Member
Tham gia
22/9/22
Bài viết
3
Được thích
0
#2
CÁC LOẠI TRÁI CÂY CHỨA NHIỀU VITAMIN C
Vitamin C là một trong những loại vitamin cần thiết để tăng cường sức đề kháng khi mùa đông đến gần. Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất. Hãy cùng nông sản 3 miền tìm hiểu về các loại trái cây nhé !
1. Ổi
Quả ổi là một nguồn cung cấp vitamin C chống oxy hóa tuyệt vời.
  • Trong 1 quả ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam cùng kích thước.
  • Cùi ổi sống chứa 228mg vitamin C trong 100g, gấp 3 lần lượng khuyến nghị hàng ngày.
  • Phần ngay bên dưới lớp vỏ chứa hàm lượng vitamin C cao hơn so với phần thịt bên trong của nó.

2. Ớt chuông vàng
Ớt chuông vàng là nguồn cung cấp vitamin C tối ưu. 1 quả ớt chuông vàng có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.
Ớt chuông vàng chứa nhiều vitamin C hơn ớt chuông đỏ và xanh. 100g thịt quả ớt vàng chưa chế biến chứa 184mg vitamin C.
Ớt đỏ chứa ít hơn một chút nhưng lượng đóng góp vẫn rất thú vị: 159mg trong 100g.


3. Mùi tây
Mùi tây chứa một lượng lớn vitamin C. Loại thảo mộc này giúp tăng lượng sắt và tăng cường hệ thống miễn dịch, rất tốt cho sức khỏe. Loại thảo mộc thơm này chứa một lượng lớn vitamin C (117 mg trong 100g).

Tiêu thụ rau mùi tây tươi rất tốt cho tiêu hóa, mùi tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.
‎Tuy nhiên, chúng ta không tiêu thụ nhiều mùi tây như cam và các loại trái cây khác. Nhưng bạn có thêm nó vào các món ăn trong các bữa ăn hàng ngày có thể nhanh chóng tăng lượng hấp thụ. Chỉ cần thêm khoảng 2 muỗng canh mùi tây vào các món hầm, xào, súp hàng ngày có thể cung cấp khoảng 10mg vitamin C, tương đương 10% lượng khuyến nghị.
4. Quả kiwi
Trong 100g thịt quả kiwi cung cấp 92,7mg vitamin C. Một quả kiwi cỡ trung bình cung cấp tới 97% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày. Thường xuyên ăn kiwi giúp bổ sung vitamin C hiệu quả, tăng cường khả năng miễn dịch, có lợi cho tuần hoàn máu , giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom