5 Nguyên Nhân nên sử dụng robot công nghiệp trong ngành sản xuất ô tô

Tham gia
4/8/21
Bài viết
50
Được thích
0
110 #1
(PR) - Robot công nghiệp đang rất được phần mềm vào nhiều nghành nghề dịch vụ sản xuất nhất là trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô đang chuyển đổi hàng ngày.
dòng sản phẩm rô bốt công nghiệp của Doanh Nghiệp Universal Robots (Vietnam) ngày càng được không ít Doanh Nghiệp chế tạo xe hơi trong và ngoài nước ưu ái chọn lựa vì những ưu điểm nhấn dưới đây:
tầm nhìn phối kết hợp
đây là một hệ thống camera 4.0 giúp các cobot hoàn toàn có thể quan sát, chỉnh sửa, thống kê giám sát, hướng dẫn và xác định lỗi đúng mực.
khối hệ thống tầm nhìn lanh lợi có tác dụng giảm nhu cầu tự động hóa bằng tay cứng ngắc và thôi thúc công suất thao tác nhanh chóng, hoạt bát hơn.
các ứng dụng điển hình nổi bật của sự sử dụng rô bốt công nghiệp chính là: nhận dạng, phân chia, kiểm tra trực quan, xác định bộ phận. Thời hạn để một cobot giải quyết và xử lý Hình ảnh nhận diện sẽ < 2s, phụ thuộc vào độ phức tạp.
phần mềm trong quá trình sơn
phần mềm robot công nghiệp trong quá trình sơn thân xe thực chất đã xuất hiện từ lâu đời trước. Nhưng đây vẫn là một ứng dụng tuyệt hảo của robot công nghiệp mà chúng tôi muốn nhắc đến.
Việc kiếm được một thợ sơn có tay nghề cao, làm việc chuyên nghiệp và bài bản là không thể đơn giản và dễ dàng. Công việc này tiềm ẩn rất nhiều nguy nan về sức khỏe vì con người phải thường xuyên giao tiếp với những hóa chất ô nhiễm và độc hại và yên cầu sự tỉ mỉ, chăm chút để màu sơn đồng đều.
Để giảm thiểu những vấn đề sai phạm tương tự như đảm bảo sức khỏe của người công nhân, các Công Ty sản xuất xe hơi đã chuyển hẳn qua sử dụng cobot cho toàn bộ các bước sơn. Theo đánh giá chung, thành phẩm có màu sơn đẹp, đồng đều và đặc biệt là tiến trình việc làm nhanh hơn.


triển khai tốt các công việc hàn
Cobot là 1 trong những “người làm việc” tuyệt vời giúp tự động hóa các công việc hạn trong quy trình chế tạo xe hơi, vì cobot hoàn toàn có thể tiến hành nhiều công việc cùng lúc mà vẫn bảo đảm chất lượng việc làm theo yêu cầu.
thịnh hành nhất là 2 công việc hạn điểm điện trở và hàn hồ quang, với độ đúng chuẩn mực cao cùng năng lực chuyên môn tái diễn liên tiếp đem về một môi trường làm việc an toàn và kết quả hơn.
hỗ trợ lắp đặt
Trong sản xuất ô tô sẽ có rất nhiều tác vụ mang ý nghĩa lặp đi tái diễn như lắp đặt kính chắn gió và lắp bánh xe. Vì việc làm này đòi hỏi nhiều thể lực, nếu thao tác làm việc trong thời gian dài con người sẽ cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và mất sự tập trung, tác động ảnh hưởng tới mức các bước làm việc chung.
vì vậy, sử dụng rô bốt công nghiệp sẽ hỗ trợ những quy trình được triển khai tốt hơn, gia tăng độ đúng mực, bảo đảm an toàn dây chuyền thao tác làm việc xuyên thấu ngày và đêm, giúp thúc đẩy con số thành phẩm và gia tăng doanh số.
bài viết liên quan tại >>> Robot công nghiệp – Wikipedia tiếng Việt
xử lý và luân chuyển phụ tùng
giải quyết các bộ phận ô tô được xem là công đoạn thao tác cực kỳ nguy khốn vì tiềm ẩn nhiều yếu tố bên ngoài như cạnh sắc, kim loại nóng chảy hay ủi ro trong vận chuyển.
Để đảm bảo công việc diễn ra “mượt” và tin cậy hơn, hãy lắp ráp cobot để chúng rất có thể hoàn thành mọi khâu 1 cách kết quả, giảm thiểu nguy hiểm mà vẫn duy trì chuyển động công việc rất tốt.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom