5 smartphone được trang bị âm thanh đỉnh nhất trong năm 2014

Khỉ Con

Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu!!
Tham gia
12/9/14
Bài viết
588
Được thích
1,133
6941 #1

Chất lượng âm thanh đang bắt đầu nhận được sự quan tâm hơn từ các nhà sản xuất điện thoại trong năm 2014 qua, được tích hợp vô số các phần cứng như: loa stereo, micro định hướng, DACs chất lượng, bộ khuếch đại... làm cho điện thoại di động trở thành thiết bị nghe chính của người dùng ở thời điểm hiện nay.

Vậy theo bạn thiết bị Smartphone nào được cho là có âm thanh hay nhất? Để trả lời câu hỏi đó, hôm nay diễn đàn sẽ giới thiệu cho các bạn 5 thiết bị có chất lượng âm thanh được cho là hay nhất được sản xuất trong năm 2014 (theo nghiên cứu của trang PhoneArena).

1. Vivo X5 Max

Với kích thước dày 4.75mm Vivo X5 Max đang là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới. Nhưng không chỉ có vậy, âm thanh của thiết bị khi phát cũng được xếp vào những vị trí hàng đầu thế giới vì được trang bị hệ thống âm thanh Hi-fi 2.0, có một chip Yamaha YSS-205X cho chế độ karaoke, chuẩn âm thanh cao cấp SABRE ES9601 DAC và bộ khuếch đại OPA1612 của TI. Như vậy X5 Max có khả năng mang lại âm thanh ở mức 120dB, phạm vi hoạt động 118dB và biến dạng ít hơn 100dB.


2. Samsung Galaxy Note 4

Dòng thiết bị cao cấp này của Samsung được trang bị một trong hai loại chipset: Snapdragon và homebrew Exynos. Snapdragon của Qualcomm đi kèm với một bộ chuyển đổi mã âm thanh nhúng analog (DAC), còn phiên bản chạy chip Exynos cũng được cấp giấy chứng nhận bởi tập đoàn âm thanh Wolfson Microelectronics cho công nghệ âm thanh WM5110E Audio Hub CODEC nhờ trang bị bộ xử lý DSP Voice (giống như các thiết bị Galaxy S5).

Phiên bản chạy chip Exynos được cho là có âm thanh cực tốt, khi kết hợp với tai nghe đi cùng với sản phẩm hay các tai nghe iPhone 5, 5S... của Apple cũng cho chất lượng âm thanh tốt. Tuy nhiên nhược điểm của thiết bị này là không được trang bị loa stereo.


3. Vivo Xshot

Một thiết bị smartphone khác của Vivo cũng được đánh giá là có chất lượng âm thanh đỉnh khi phát là "Xshot". Thiết bị được tích hợp công nghệ âm thanh Hi-fi 1.0 với các chip xử lý âm thanh đến từ các thương hiệu âm thanh nổi tiếng như Cirrus Logic, Maxim Integrated và thậm chí là Texas Instruments.


4. Meizu MX 4 Pro

Các phiên bản Pro của Meizu MX 4 không chỉ có cấu hình tốt, thiết bị còn cung cấp chuẩn âm thanh Hi-fi với am-pli độ phân giải siêu cao OPA1612 và chuẩn âm thanh ES9018K2M DAC. Theo Meizu, những công nghệ này giúp smartphone của họ có âm thanh tuyệt vời và được gọi là ‘Retina’ âm thanh.

Ngoài ra, thiết bị này còn có tụ Panasonic 0805 và một bộ khuếch đại tai nghe mà không hạn chế offfrequency. Việc giới thiệu về các tính năng của âm thanh trên thiết bị này chỉ mang ý nghĩa như "một tảng băng trôi". Nếu có cơ hữu thiết bị này, bạn sẽ cảm nhận được những ý nghĩa thực sự Hi-Fi Sound.


5. HTC One (M8)

Với hệ thống loa BoomSound và được tích hợp các đơn vị xử lý âm thanh tiên tiến và tai nghe khuếch đại chuyên dụng. HTC One M8 được xem là một trong những thiết bị cao cấp có khả năng phát âm thanh tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc rằng chiếc smartphone này đã không còn nhận được sự hộ trợ từ Beats.


Khỉ Con
Theo
phonearena
 

thao52cd5

New Member
Tham gia
4/7/14
Bài viết
17
Được thích
23
#2
Tưởng âm thanh của Passport vượt HTC M8 mà lại không được chui vào danh sách là sao
 

Zrung

New Member
Tham gia
19/3/14
Bài viết
283
Được thích
136
#4
Lần đầu tiên nghe đến Vivo, trước h mình chỉ biết Siemens thôi :beauty:
 

Thắng Py

New Member
Tham gia
14/4/14
Bài viết
236
Được thích
319
#5
Với hệ thống loa BoomSound và được tích hợp các đơn vị sử lý âm thanh tiên tiến
 

Lưu Ly Tím

New Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
49
Được thích
23
#8
Ui, mình thích Note 4. Âm thanh nghe cực êm tai, cảm giác rất dễ chịu
. Like :byebye:
 

Nam Nguyen DL

New Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
24
Được thích
13
#9
Note 4 dù sao cũng giấy chứng nhận bởi tập đoàn âm thanh Wolfson Microelectronics, nên vẫn thích hơn.
 
Tham gia
16/10/14
Bài viết
11
Được thích
6
#10
Ngoài cấu hình ra thì camera, bút S Pen thì âm thanh của Note làm mình hài lòng nhất
 
Tham gia
9/9/14
Bài viết
21
Được thích
0
#11
Oa, chưa được trải nghiệm em Note 4 nhưng nghe giới thiệu về loa cảm thấy rất thích thú và tò mò muốn trải nghiệm em này.
 

Trang Bờm1

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
9
Được thích
4
#12
1 vote cho Note 4. Đang dùng em này và cảm thấy cực kỳ hài lòng về những tính năng mà em nó sở hữu. Loa nghe tốt, hay
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom