5 tính năng camera "đỉnh cao" trên Pixel 7 | Pixel 7 Pro

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1226 #1

Mặc dù không nâng cấp quá nhiều về phần cứng camera trên Pixel 7, nhưng Google đã bổ sung hàng loạt tính năng phần mềm mới nhằm hỗ trợ người dùng chụp và chỉnh sửa ảnh tốt hơn, có thể kể đến như Night Sight, Real Tone, Cinematic Blur, Face Unblur, tất cả các chức năng xử lý hậu kỳ như Magic Eraser v.v... Tuy nhiên, dưới đây là 5 tính năng camera đỉnh cao nhất của bộ đôi flagship Pixel 7 | 7 Pro.

Khung hướng dẫn (Guided Frame)

Tính năng này được phát triển nhằm hỗ trợ người khiếm thị. Khi chụp ảnh, một khung hướng dẫn xuất hiện (như tùy chọn trợ năng) giúp tạo khung hình bằng camera selfie kèm theo các tín hiệu âm thanh. Người khiếm thị sẽ nhận được lời nhắc bằng giọng nói để di chuyển điện thoại của mình vào đúng vị trí lấy nét và phát ra âm thanh xác nhận khi đã hoàn thành một bức ảnh.


Chỉnh sửa ảnh mờ tự động (Photo Unblur)

Photo Unblur có thể phân tích hình ảnh và cải thiện chất lượng cũng như độ sắc nét của các phần trong ảnh bị mờ hoặc mất nét. Đây là sự kết hợp giữa camera chính phía sau, camera siêu rộng và chipset Tensor G2 nhằm đảm bảo ảnh chụp từ Pixel 7 luôn sắc nét - rõ ràng. Thậm chí, chúng ta còn có thể áp dụng nó với các hình ảnh trong ứng dụng Google Photos dựa vào máy học nâng cao cùng các chức năng chỉnh sửa khác như Magic Eraser.


Lấy nét Macro (Macro Focus)

Tính năng chụp ảnh macro được bổ sung cho dòng Pixel 7 với tên gọi Macro Focus. mặc dù không có ống kính chuyên dụng để chụp ảnh cận cảnh, nhưng tính năng phần mềm này sẽ biến ống kính góc siêu rộng thành ống kính tương ứng với tỉ lệ giống nhau. Khi cách mục tiêu lấy nét 30mm, ống kính góc siêu rộng sẽ khóa chủ thể và cho phép bạn đến gần hơn.

Thu phóng siêu phân giải (Super Res Zoom)

Đây là một nâng cấp đáng chú ý dựa trên khả năng zoom của camera Pixel 7 và 7 Pro. Việc trang bị khả năng zoom quang học 2x có thể giúp Pixel 7 Pro phóng to lên đến 30x khi kết hợp cùng Super Res Zoom.

Google tuyên bố rằng tính năng Super Res Zoom nâng cấp trên máy ảnh Pixel 7 sẽ mô phỏng lại hình ảnh thành định dạng Bayer truyền thống, điều này bắt đầu ở mức thu phóng 2x và cắt hình ảnh 50 megapixel thành hình ảnh 12,5 megapixel. Khử nhiễu với tính năng bù trừ sáng HDR giúp làm sạch hình ảnh và tạo ra một bức ảnh 12,5 megapixel. Sau đó chip Tensor G2 sẽ hỗ trợ một thuật toán ML mới để có kết quả tốt hơn.


Quay video phong cách Cinematic (Cinematic Blur)

Bằng cách sử dụng chip Tensor G2, thông tin độ sâu trong các chế độ video có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng bokeh giả nhằm dựng lên hiệu ứng độ sâu trường ảnh thấp hoặc nông. Điều này cho phép bạn thêm độ mờ vào hình ảnh thường được kết hợp với máy ảnh rạp chiếu phim cao cấp hoặc với máy ảnh DSLR chuyên dụng và thiết lập ống kính chụp nhanh. Bạn có thể xem một số ví dụ tại đây.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom