5 thói quen này khiến bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm

Tham gia
10/12/20
Bài viết
92
Được thích
0
48 #1
Bên cạnh yếu tố liên quan môi trường ô nhiễm, thức ăn chứa hóa chất... thì những thói quen khi nấu nướng và ăn uống cũng là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm cho bạn và cả gia đình. Vì thế, Bách Hóa Vì Dân sẽ điểm danh một vài thói quen xấu hàng ngày khiến bạn có thể trở thành nạn nhân của nguy cơ ngộ độc. Cùng tham khảo và phòng tránh ngay nhé!
Ngộ độc thực phẩm nếu không vệ sinh tay sạch sẽ
Việc vệ sinh tay trước khi nấu nướng, trước và sau khi dùng bữa là thói quen cần phải được thực hành hàng ngày để tránh bị ngộ độc thực phẩm.

Theo các chuyên gia y tế, việc vệ sinh trước khi nấu nướng là cần thiết vì lúc này, tay sẽ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và có thể truyền bệnh vào thức ăn của bạn và gia đình. Trước và sau khi ăn cũng cần rửa tay để đảm bảo sự sạch sẽ khi đưa thức ăn vào cơ thể.

Tuy nhiên, nhiều người lại không có thói quen này, hoặc họ có rửa tay nhưng chỉ thực hiện qua loa. Về nguyên tắc, bạn cần sử dụng nước rửa tay chuyên dụng và rửa kỹ trong vòng 20 giây. Có như vậy thì các loại vi khuẩn gây hại với được loại bỏ thì mới có thể hạn chế được tình trạng ngộ độc thực phẩm cho bạn và gia đình.

Ngộ độc thực phẩm nếu không vệ sinh tay sạch sẽ​

Sử dụng thức ăn cất nhiều ngày trong tủ lạnh
Ăn lại thức ăn đã nhiều ngày trong tủ lạnh sẽ khiến bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm. Đây chính là việc làm mà gần như chị em nội trợ nào cũng mắc phải. Nhiều người còn gọi đây là tình trạng “lạm dụng tủ lạnh”. Điều này xuất phát từ công việc và nhịp sống bận rộn hiện nay khiến chị em có ít thời gian đi chợ và nấu nướng.

Sử dụng thức ăn cất nhiều ngày trong tủ lạnh
Do vậy, họ thường tích trữ cả thức ăn sống và chín trong tủ lạnh. Phần thức ăn này sẽ được hâm đi hâm lại và sử dụng trong nhiều ngày sau đó. Đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
Để hạn chế nguy cơ nhiễm độc, những thực phẩm đã chế biến chỉ nên được lưu lại tối đa …
Đọc tiếp tại: 7+ thói quen xấu trong nấu ăn dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm
ngộ độc thực phẩm,
nguyên nhân ngộ độc thực phẩm,
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom