5 trang bị hấp dẫn trên HP EliteBook x360 830 G9 bạn không thể bỏ qua

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
89 #1
Là một sản phẩm laptop doanh nghiệp cao cấp của nhà HP, EliteBook x360 830 G9 sở hữu hàng loạt ưu điểm, trang bị xịn sò. Trong số đó thì dưới đây là 5 thứ chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê chiếc laptop này.

1. Thiết kế sang trọng, xoay gập linh hoạt, màn hình cảm ứng

EliteBook x360 830 G9 là dòng sản phẩm mới nhất với nhiều cải tiến đáng chú ý. Mặc dù không quá khác biệt so với series G8 nhưng năm nay HP đã mang màn hình 16:10 lên hầu hết các sản phẩm máy tính doanh nghiệp cao cấp của mình. Với màn hình tỷ lệ 16:10, không gian làm việc vừa được cải thiện, đồng thời giúp viền màn hình trên dưới mỏng hơn, đẹp hơn.



Toàn bộ thân máy vẫn được hoàn thiện từ khung nhôm cao cấp, cứng cáp với từng đường nét CNC chính xác, tinh xảo. Hiển nhiên máy đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ với hàng loạt bài test khắc nghiệt. Tất nhiên, vì sử dụng khung nhôm máy không thể nhẹ như các dòng laptop dùng khung magie nhưng đổi lại máy cứng cáp chắc chắn hơn rất nhiều. Nhưng với trọng lượng 1.32kg cũng hoàn toàn đủ nhẹ để có thể dễ dàng mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi.



Bên cạnh đó thì như tên gọi, EliteBook x360 830 G9 là một chiếc laptop xoay gập linh hoạt với màn hình cảm ứng, mặt kính cường lực đảm bảo thao tác chạm vuốt tự nhiên, viết vẽ chân thực. Tất nhiên sản phẩm cũng được trang bị kèm bút cảm ứng độ trễ thấp phục vụ nhu cầu viết, vẽ, ghi chú cho người dùng.

2. Hiệu năng mạnh mẽ với CPU Intel Gen 12

Là phiên bản G9 mới nhất, không bất ngờ khi sản phẩm được trang bị bộ xử lý Intel Gen 12 với tùy chọn lên tới Core i7-1255U 10 nhân 12 luồng xung nhịp lên đến 4.7Ghz đáp ứng mượt mà mọi tác vụ văn phòng cho đến chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế thậm chí là edit video cơ bản.



Một trong những phiên bản cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam là HP EliteBook X360 830 G9 (6Z964PA) còn được trang bị sẵn 16GB GB RAM DDR5 4800MHz đảm bảo trải nghiệm mượt mà mọi tác vụ.

3. Cài sẵn Windows 11 Pro bản quyền

Là sản phẩm laptop doanh nghiệp cao cấp, HP EliteBook x360 830 G9 được cài sẵn Windows 11 Pro với nhiều tính năng mở rộng dành cho doanh nghiệp, đảm bảo độ ổn định cao, bảo mật tuyệt vời giúp người dùng yên tâm sử dụng.



4. Bộ trang bị xịn sò cho làm việc trực tuyến

Năm nay còn đánh dấu sự xuất hiện của camera 5MP cùng hàng loạt các công nghệ AI trên các sản phẩm của HP và tất nhiên là xuất hiện trên HP EliteBook x360 830 G9. Một số tính năng đáng chú ý có thể kể đến như Auto Frame giúp bạn luôn nằm giữa khung hình khi họp trực tuyến dù bạn có di chuyển qua lại, tính năng tăng cường ánh sáng, làm đẹp. Chất lượng âm thanh cũng được cải thiện với công nghệ AI.



Kết hợp hệ thống loa Bang & Olufsen cao cấp thì việc họp hành trực tuyến đơn giản hơn bao giờ hết, bạn có thể không cần đến bất kỳ phụ kiện nào.

Nói thêm một chút về HP Context Aware, đây là tính năng dựa trên AI để quyết định hiệu suất hệ thống tùy ngữ cảnh sử dụng. Ví dụ khi dùng trên mặt bàn thoáng mát hiệu năng sẽ được đẩy lên mức cao nhất, khi đặt trên đùi hoặc dùng trên giường thì hiệu năng sẽ tự động cắt giảm đảo bảo máy luôn mát mẻ, ổn định.

5. Gói bảo mật HP Wolf Pro Security Edition với nhiều công nghệ có thể bạn chưa từng nghe

HP Wolf Pro Security Edition là giải pháp bảo mật toàn diện từ phần cứng đến phần mềm với rất nhiều tính năng có thể bạn chưa bao giờ bạn nghe tới.



Dưới đây là một số công nghệ, tính năng đáng chú ý trong gói giải pháp bảo mật này:

HP Endpoint Security Controller

Đầu tiên phải nói đến HP Endpoint Security Controller, đây chính là phần cứng được cách ly hoàn toàn về mặt vật lý và nằm sâu dưới hệ điều hành. HP Endpoint Security Controller lưu giữ toàn bộ thông tin nền tảng về các tính năng bảo mật của HP. HP Endpoint Security Controller là thành phần gốc và đáng tin cậy nhất để các tính năng bảo mật khác trên máy có thể thực thi.

HP BIOSphere, HP Sure Start, HP Sure Run, HP Sure Recover

HP BIOSphere, HP Sure Start, HP Sure Run đều là những tính năng bảo vệ và phục hồi BIOS. Vậy BIOS là gì và tại sao BIOS lại quan trọng?

BIOS hay còn gọi là Firmware, đây chính là phần mềm điều khiển được tích hợp bên trong các phần cứng (đặc biệt là Mainboard). BIOS dùng để điều khiển các hoạt động sâu bên trong phần cứng. Các cuộc tấn vào BIOS đang được gia tăng hơn rất nhiều. Vì khi tấn công vào BIOS rất khó để có thể phát hiện và ngăn chặn cho dù có xóa sạch ổ đĩa hay cài lại hệ điều hành. Và nhờ có HP BIOSphere mọi thứ mới trở nên an toàn hơn.

HP BIOSphere sẽ cung cấp khả năng tự động bảo vệ phần sụn nâng cao giúp hạn chế và ngăn chặn các cuộc tấn công đến từ BIOS. Sau đó, nếu nhận ra điều bất thường HP Sure Start sẽ bắt đầu đối chiếu bản BIOS đang khởi động với với bản BIOS đã lưu bên trong HP Endpoint Security Controller để xem có giống nhau không. Nếu có sự khác biệt HP Sure Start sẽ bắt đầu khôi phục BIOS lại phiên bản ban đầu để ngăn chặn các cuộc tấn công.

HP Sure Start dùng những thành phần cơ sở kết hợp với HP Endpoint để bảo vệ phần sụn của phần cứng. Tính năng này đảm bảo rằng BIOS khi khởi động là BIOS sạch và không bất kì mối đe dọa nào.



Khi cuộc tấn công diễn ra, những phần mềm độc hại sẽ tấn công trực tiếp vào các tính năng bảo mật của hệ thống. Sau đó, chúng sẽ gây tê liệt hệ thống và chiếm hữu hệ thống. Và như thế, HP Sure Run được ra đời. HP Sure Run sẽ duy trì hoạt động của các tính năng bảo mật có trên máy, bảo vệ các tính năng nếu có bất kỳ xâm hại nào, tự động khởi động lại nếu tính năng bị tắt và thông báo với người sử dụng nếu có bất kỳ thay đổi gì.

HP Sure Recover sẽ giúp hệ thống khôi phục lại hệ điều hành nếu xảy ra tình trạng tấn công hoặc xâm phạm nhằm đảm bảo dữ liệu được bảo vệ tốt nhất. Khi tính năng được bật, mọi dữ liệu trên máy sẽ được sao lưu lên Cloud của HP. Ngoài ra, quản trị viên có thể thay đổi địa chỉ sao lưu sang Cloud riêng của công ty hay OneDrive đều được.

Khi người dùng cần chỉ cần click chuột và tính năng sẽ tự động khôi phục các bản sao lưu. Hệ thống sẽ tự động khôi phục lại hệ điều hành ở phiên bản ổn định gần nhất và xác nhận bằng nhận diện khuôn mặt hoặc chữ ký điện tử. Giảm thiểu tối đa thời gian ảnh hưởng đến công việc.

HP Sure Erase

Tất cả các dữ liệu được lưu trên ổ cứng mà hệ điều hành có thể đọc được là do có đường dẫn vào nơi dữ liệu đó đang ở. Vì thế việc xóa dữ liệu trên Windows đa phần là xóa đi đường dẫn và sau này dữ liệu bị ghi đè lên thì mới mất đi hoàn toàn.

Từ đó, các Hacker có thể dùng các phần mềm chuyên dụng để khôi phục lại dữ liệu đã bị xóa. Tuy nhiên với HP Sure Erase, các dữ liệu đã xóa sẽ không bao giờ có thể khôi phục, đảm bảo an toàn cho dữ liệu trước các mối nguy hiểm.

HP Sure Click Pro và HP Sure Sense

Một vài quyết định sai lầm khi nhấp chuột sẽ có thể dẫn đến những tai nạn rất nghiêm trọng, mất toàn bộ dữ liệu hoặc rất có thể bị lộ khi sử dụng nhầm tập tin hay đường link chứa mã độc. HP Sure Click cũng sinh ra từ đó, với công nghệ ảo hóa đến từ công ty Bromium, HP Sure Click sẽ tạo ra một máy ảo cô lập toàn bộ những trình duyệt, tập tin hay ứng dụng.

Sau khi người dùng mở các tập tin đó ra, nếu chẳng may những đường link hay tập tin có chứa mã độc cũng không thể nào làm hại máy tính. Sau khi đóng máy ảo các mã độc này cũng sẽ bị mất theo và người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với dữ liệu của mình. Với HP Sure Click Pro bạn hoàn toàn có thể xem, chỉnh sửa tài liệu. Hiện tại tính năng này còn hỗ trợ trên các trình duyệt phổ biến như Chrome, EDGE.

Với hơn 350.000 biến thể khác nhau của Virus xuất hiện mỗi ngày. Hầu hết các trình diệt virus bình thường sẽ gặp khó khăn vì chúng nhận diện virus bằng cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, đối với HP Sure Sense thì khác, được sử dụng trí tuệ nhân tạo để có thể phân tích các biến thể của các chủng loại Virus nhằm ngăn chặn chúng trước khi có thể tấn công vào hệ thống máy tính. Nói đơn giản, HP Sure Sense được cập nhật dữ liệu liên tục và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích các biến thể. Từ đó hệ thống dễ dàng ngăn chặn các cuộc tấn công chưa từng xuất hiện trước đây. Vì thế máy tính được bảo vệ an toàn hơn rất nhiều nếu có sự xâm nhập của các biến thể đó.

Sự kết hợp của HP Sure Sense và HP Sure Click sẽ bổ trợ lẫn nhau, ngày càng được vững chắc với tính học sâu trên điện toán đám mây giúp liên tục kết nối và cập nhật phần mềm. Cô lập các mối đe dọa nếu có và liên tục theo dõi được tình trạng bảo mật của từng ứng dụng. Sự kết hợp này tạo nên một vòng lặp vô khép kín giúp thiết bị được bảo vệ trước nhiều mối đe dọa.

HP Tamper Lock

Các cuộc tấn công nhằm đánh cắp dữ liệu đã không còn dừng lại ở phần mềm mà còn trực tiếp ở phần cứng của máy. Người dùng cuối có thể gặp nguy hiểm nếu họ để quên hoặc làm mất thiết bị của mình. Các cuộc tấn công vật lý hay nhắm vào bộ nhớ Flash trên máy vì chúng không dễ bị hư hỏng. Hacker có thể sử dụng nhiều cách khác nhau như Thay đổi Firmware hay nạp lại BIOS. Thậm chí là tấn công chip bảo mật TPM để tìm kiếm mật khẩu, ví dụ như mã hóa BitLocker.

HP Tamper Lock sẽ giúp người dùng ngăn chặn sự can thiệp vật lý như thế đối với máy tính doanh nghiệp. Để có thể sử dụng tính năng Tamper Lock, người dùng cần có tài khoản quản trị viên. HP Tamper Lock sẽ hoạt động ở nhiều trạng thái khác nhau của máy tính:

  • Khi hệ thống đang chạy.
  • Khi hệ thống đã được tắt hẳn.
  • Khi hệ thống đang ở chế độ ngủ.
Cảm biến tháo nắp trên tính năng vẫn sẽ hoạt động dù cho pin trên BIOS cạn kiệt hay bị tháo dỡ. Ngoài ra, khi có bất cứ tác động trực tiếp nào đến nguồn điện trên máy cũng sẽ kích hoạt tính năng này.

Ngay khi Hacker tháo nắp lưng trên máy, cảm biến của HP Tamper Lock sẽ phát hiện, lập tức tắt máy và khóa lại hệ thống cấp BIOS. Các nhân viên IT có thể điều khiển quá trình này từ xa và chỉ có thể mở máy khi các IT đăng nhập thông tin tài khoản quản trị viên BIOS hợp lệ.

Chip bảo mật TPM cũng được HP Tamper Lock xóa sạch sẽ để bảo vệ mật khẩu người dùng. Sau khi đăng nhập chính xác tài khoản admin hợp lệ, kỹ thuật viên có thể truy cập từ xa với những bản sao lưu TPM lên máy chủ của HP. Khi TPM bị xóa các dữ liệu được hệ thống mã hóa ở bên trong ổ cứng đề hoàn toàn vô dụng và không thể nào trích xuất.

HP Tamper Lock kết hợp với HP Endpoint Security Controller để bảo vệ BIOS tránh khỏi khả năng cấy ghép bo mạch hệ thống thống. Tính năng này còn có thể chống lại việc tách rời HP Tamper Lock và can thiệp vật lý để thay đổi khả năng vận hành của hệ thống.

Chỉ có thể khởi động lại máy và khôi phục toàn bộ dữ liệu từ máy chủ của HP khi người dùng đăng nhập chính xác thông tin tài khoản quản trị viên hợp lệ. Ngoài ra, kỹ thuật viên còn có thể khởi động lại máy bằng cách nhập mật khẩu quản trị viên trên BIOS hay mã PIN được sử dụng một lần.

Nếu mất nguồn RTC (RTC là viên pin CMOS được tích hợp trên Mainboard để duy trì thời gian thực trên máy) hệ thống sẽ tự động kích hoạt tính năng HP Tamper Lock. Vì vậy, Nếu hệ thống không được cấp nguồn điện trong vòng 2 năm cũng sẽ kích hoạt tính năng HP Tamper Lock ngay cả khi không tháo nắp.
 
Tham gia
2/8/17
Bài viết
402
Được thích
0
#2
Biết HP bảo mật tốt nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng mà đọc cái mớ giải pháp bảo mật mới thấy mình k hiểu gì hết trơn :v
 

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
#3
Biết HP bảo mật tốt nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng mà đọc cái mớ giải pháp bảo mật mới thấy mình k hiểu gì hết trơn :v
Tôi viết cũng đọc đã đời mới hiểu, mà còn chưa viết hết bộ giải pháp của nó đó
 

gaooh9x

Member
Tham gia
17/11/17
Bài viết
261
Được thích
1
#4
Hôm trước đi họp với các sếp đối tác nước ngoài, thấy họ xài toàn HP. Cũng ước ghê
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom