Sau một tháng dùng thử, mình chắc chắn đây là 1 chiếc máy 5G đáng tiền và đáng mua nếu bạn chỉ có chục triệu!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
10139 #1


Trong khoảng hơn 1 tháng vừa qua (thật ra còn lâu hơn thế), OPPO Reno6 5G là chiếc máy mà mình sử dụng nhiều nhất trong hầu hết các công việc hay nhu cầu giải trí hàng ngày. Ngay từ khi trên tay lần đầu tiên, mình đã rất ấn tượng với thiết bị này, càng trải nghiệm sâu hơn càng cảm thấy rằng đây hẳn là một trong những chiếc smartphone OPPO đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Mức giá chỉ tầm chục triệu mà ngang ngửa flagship, chụp hình đẹp, chiến game ngon, nhiều chức năng hữu ích, hỗ trợ kết nối 5G và chất lượng thì khỏi phải bàn.

1. Thiết kế đẹp và khác biệt với số đông!

Với vẻ bề ngoài có phần mảnh và thon gọn, OPPO Reno6 5G cho mình khả năng cầm nắm trên tay rất thoải mái, việc bỏ trong túi hay mang theo mỗi khi ra ngoài cũng không phải là vấn đề bởi trọng lượng của nó chỉ khoảng 182g mà thôi. Một điểm nữa mà mình cực kỳ thích trong phong cách thiết kế trên chiếc máy này chính là phần cạnh được làm khá phẳng và vuông vắn, khác với phần còn lại.



Phiên bản màu sắc đổi màu mỗi góc rất dễ chinh phục nữ giới, còn đối với nam thì có thể lựa chọn phiên bản màu đen. Quan trọng là vuông vắn nhưng không hề bị cấn tay, không bị sắc cạnh như một số thiết bị khác. Ngoài ra, phần mặt lưng được phù nhám mờ giúp chống bám vân tay hiệu quả, hạn chế tình trạng trơn trượt khi sử dụng, đồng thời cũng tạo cảm giác sang trọng cho người sử dụng.

2. Màn hình thuộc hàng "top" trong phân khúc khi cân bằng tốt các yếu tố!

Cần phải khẳng định như vậy vì chiếc màn hình này không chỉ ấn tượng về thông số, mang đến một chiếc màn hình đẹp mà còn được tối ưu cả về thiết kế lẫn những tính năng đi kèm để nâng tầm trải nghiệm hằng ngày.

Màn hình OPPO Reno6 5G sử dụng tấm nền AMOLED kích thước lớn 6.43 inch, chất lượng hiển thị Full HD+, độ sáng tối đa 750 nits mang đến khả năng tái tạo màu và độ chân thực tốt, hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao, từ đó người dùng có thể sử dụng thiết bị dưới nhiều môi trường khác nhau. Mặt kính cảm ứng chất liệu Corning Gorilla Glass thế hệ thứ 5 mang đến khả năng chịu áp lực cao.


Sử dụng tốt dưới mọi điều kiện sáng và góc nhìn rộng.

Thiết kế tối ưu hơn khi chỉ có một chấm tròn nhỏ (camera trước) trong màn hình giúp mang đến không gian hiển thị thoáng đáng hơn, thẩm mỹ hơn, góc nhìn tốt và tốc độ phản hồi mượt mà với tần số quét cao. Các cạnh viền mỏng tạo cho mình cảm giác như đang sử dụng một chiếc màn hình nổi thật sự rất đã.


Cảm giác màn hình nổi lên cho trải nghiệm rất ấn tượng.

Bên cạnh đó, các tính năng hỗ trợ người dùng cũng rất hữu ích, có thể kể đến như bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh từ màn hình thiết bị (giảm thiểu các vấn đề về mắt, hạn chế tình trạng mất ngủ khi dùng vào ban đêm, chống mỏi mắt, chống khô mắt v.v...), 2 cảm biến ở cả mặt trước và sau máy giúp phát hiện ánh sáng của môi trường xung quanh để tự động điều chỉnh độ sáng sao cho tối ưu nhất.

3. Hiệu năng không còn là điểm yếu của 1 chiếc máy OPPO, lại thêm nhiều tính năng giúp chơi game phê hơn.

Reno6 5G được trang bị Màn hình AMOLED 6.43 inch Full HD+; Hệ điều hành Android 11; Camera sau bao gồm chính 64MP & phụ 8MP, 2MP; Camera trước (selfie) 32MP; Bộ xử lý MediaTek Dimensity 900 hỗ trợ chuẩn kết nối 5G; Dung lượng RAM 8GB; Bộ nhớ trong 128 GB thoải mái lưu trữ và cài đặt ứng dụng; 2 Nano SIM đảm bảo kết nối liền mạch; dung lượng Pin 4300mAh kèm sạc nhanh 65W.


Cấu hình mạnh mẽ cho trải nghiệm mượt mà và ổn định.

Mình chia sẻ thêm một chút về bộ xử lý MediaTek Dimensity 900, đây là một trong những dòng chip mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại của MediaTek, được sản xuất trên tiến trình 6nm với tám nhân (gồm hai nhân A78 có tốc độ xử lý 2.4 GHz; sáu nhân A55 tốc độ xử lý 2.0GHz). Bên cạnh đó, Dimensity 900 còn tích hợp bộ xử lý đồ họa (GPU) ARM Mali-G68 MC4 cùng hệ thống hỗ trợ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến khả năng tối ưu hóa cực tốt, giúp thiết bị đạt hiệu suất CPU và tốc độ hiển thị đồ hoạ ở mức cao nhất nhưng thời lượng pin sử dụng vẫn rất ấn tượng hơn.


MediaTek Dimensity 900 sản xuất dựa trên tiến trình 6nm tiên tiến, giúp thiết bị đạt hiệu suất CPU và tốc độ hiển thị đồ hoạ ở mức cao nhất.

Bên cạnh đó OPPO còn tích hợp thêm nhiều công cụ hữu ích cho game thủ như mở rộng RAM (nhờ công nghệ RAM+, giúp chuyển đổi linh hoạt bộ nhớ RAM ảo từ dung lượng ROM trống tùy thuộc vào tác vụ trong ứng dụng), tăng cường độ rung (động cơ tuyến tính trục Z với cảm biến rung 4D để nâng cao trải nghiệm chơi game với phản hồi rung) hay HyperEngine của MediaTek khi mình dễ dàng điều chỉnh lại máy để đạt hiệu năng tốt nhất, chiến mượt tất cả các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến, PUBG, Call of Duty cùng một số trò chơi offline với chất lượng đồ họa thuộc hàng "top" hiện nay.


Chiến mượt tất cả các tựa game phổ biến hiện nay.

Có thể nói rằng, Reno6 5G được OPPO trang bị phần cức cực kỳ khéo léo, vừa mạnh mẽ vừa bền bỉ, đủ sức để gánh vác những công việc và tác vụ nặng, không lo giật lag trong quá trình sử dụng.

4. Camera làm tốt ở cả trước và sau, đảm bảo chủ nhân luôn đẹp dù không make up!

Về camera, mặc dù trong khoảng hơn 1 tháng qua mình chỉ quanh quẩn ở nhà nhưng cũng có được nhiều cảm nhận tích cực về việc chụp ảnh trên OPPO Reno6 5G. Đầu tiên phải nhắc đến thông số kỹ thuật với cụm camera sau gồm ba ống kính (chính 64MP, góc siêu rộng 8MP, chụp Macro 2MP) hỗ trợ quay video/chụp hình chất lượng cao (4K 2160p 30fps / FullHD 1080p 30fps / FullHD 1080p 60fps / HD 720p 30fps / HD 720p 60fps). Đối với camera trước, mặc dù phần lớn chỉ sử dụng để nhận diện khuôn mặt mở khóa máy, chụp ảnh selfie, video call, ghi hình nhưng có độ phân giải lên đến 32MP.


Trải nghiệm thú vị, thoải mái sáng tạo những bộ ảnh cực chất.

Điểm cộng lớn nhất nhận thấy ngay trên OPPO Reno6 5G là phần làm đẹp gần như được nâng cấp nhiều hơn, ngồi nhà không make-up cũng vẫn có ảnh xinh lung linh theo kiểu tự nhiên chứ không bị bệt hình.



Trong tầm giá chỉ ở mức chục triệu nhưng phần thể hiện chất lượng ảnh chụp của máy tương đối ấn tượng. Đặc biệt là Camera AI xử lý tốt, chỉ cần bật lên sau đó chụp ảnh là có thể chia sẻ được ngay không cần chỉnh sửa hậu kỳ qua nhiều ứng dụng khác, thậm chí nếu đăng lên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest vẫn cho kết quả rất ưng ý mình.

Đối với một người không có thiên hướng cầu kỳ trong việc chụp ảnh hay quay video, chắc chắn Reno6 5G sẽ rất phù hợp bởi OPPO đã cung cấp sẵn các tiện ích hỗ trợ như tính năng "Siêu chống rung", chả cần đến đạo cụ lỉnh kỉnh khi ra ngoài, cứ cầm máy thôi là chống rung tốt như dùng kèm gimbal vậy. Khi chụp chân dung thì đã có AI lo phần chỉnh màu tự động, kết hợp cùng hiệu ứng làm mờ (bokeh flare) tha hồ sáng tạo và mang đến những bức ảnh chụp phong cách hơn mà không cần phải vọc vạch hay vác theo máy ảnh nặng nề.





















Chưa dừng lại ở đó, loạt tính năng mới cũng rất hay nhé. Ví dụ Video Chân Dung Bokeh Flare cho phép mang hiệu ứng ánh sáng độc đáo này vào video (không chỉ chụp ảnh chân dung mới có bokeh hay quay video xóa phông theo cách thông thường, bạn chỉ cần tận dụng các yếu tố tự nhiên như ánh năng chiếu qua tán cây, bóng đèn, ánh sáng phản chiếu trên đường khi trời mưa vào buổi tối v.v...), hoặc sử dụng AI để hỗ trợ khi quay video ngược sáng hoặc vào ban đêm...

Và quan trọng nhất chính là khả năng làm đẹp. Mình khẳng định rằng khó có hãng smartphone nào vượt qua được OPPO về khoản này! Nét đẹp mà công ty hướng tới sẽ thiên về hướng tự nhiên nhiều hơn, do đó ảnh chụp sẽ không bị "ảo", thậm chí là có thể làm đẹp khi đang quay video, thoải mái chỉnh sửa từng chút nhỏ từ làm mịn da, khiến khuôn mặt thon gọn hơn, mắt to hơn v.v... giống như khi chụp hình vậy.


















Nếu bạn cần tham khảo chi tiết hơn về khả năng chụp hình của OPPO Reno6 5G, TECHRUM sẽ thực hiện một bài review dành riêng cho chủ đề này trong thời gian tới nhé.

5. Sạc tốc độ siêu nhanh - tính năng mình thích nhất.

Việc sử dụng smartphone vào hầu hết nhu cầu trong cuộc sống đã trở thành thói quen và gần như thiết yếu đối với tất cả mọi người, không riêng gì mình. Nhất là trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mình liên tục dùng máy để làm việc và giải trí mỗi ngày. Vì vậy Pin càng lớn thì thời gian dùng càng được lâu, nhưng khi cần nạp thêm năng lượng thì tốc độ sạc của OPPO Reno6 5G thực sự rất đáng nể! Mang đến cho mình trải nghiệm liền mạch, không phải dừng lại hay chờ đợi máy sạc đầy pin như một số dòng smartphone khác.


Sạc siêu nhanh với công suất lên đến 65W, sạc đầy pin chỉ với vài chục phút.

Một phần tạo nên điểm mạnh này trên Reno6 5G chính là bộ sạc nhanh công suất 65W, sản xuất dựa trên công nghệ Super VOOC 2.0 cho phép sạc đầy 100% dung lượng pin (4300mAh) chỉ trong vòng 28 phút. Mặc dù nếu con số này ở khoảng 5000mAh trở lên thì sẽ thật hoàn hảo, nhưng đối với mình thì điều đó không quá quan trọng bởi thời gian sạc của máy quá ấn tượng, không phải nói đùa chú ăn xong bữa cơm trưa là đã có thể sử dụng tiếp được rồi. Chưa kể đến những trường hợp khi mình chơi Liên Quân hoặc PUBG, lúc combat mà máy hết pin cũng chẳng cần phải lo lắng quá nhiều.

Chia sẻ thêm một chút về Super VOOC 2.0, OPPO đã sử dụng chất bán dẫn Gallium Nitride (GaN) để rút ngắn thời gian sạc và giảm kích thước bộ chuyển đổi nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Có tới 5 biện pháp giữ an toàn ở mức tối đa được tích hợp vào bộ sạc (gồm Adapter, dây cáp và điện thoại).


Công nghệ Super VOOC 2.0 cho tốc độ sạc vượt trội và an toàn cho người dùng.

Tổng kết

Sau một tháng dùng thử với nhiều trải nghiệm tích cực trên OPPO Reno6 5G, mình chắc chắn đây là chiếc smartphone 5G đáng tiền và đáng mua nếu kinh phí của bạn chỉ nằm ở khoảng chục triệu đổ lại! Cấu hình quá ngon, kết nối nhanh chóng, thời gian sử dụng dài, sạc nhanh không chờ đợi. Còn bạn thì sao?

Đây là chiếc smartphone 5G đáng mua nếu kinh phí khoảng chục triệu...


Khuyến mãi trong tháng 10: từ 1-15/10 tặng loa bluetooth speaker Tekin L6 1.290.000đ + trả góp 0%​

TECHRUM.VN

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom