Apple đang chuẩn bị ra mắt hệ máy "console cầm tay" của riêng mình để cạnh tranh với Nintendo Switch và PS5

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1380 #1

Kể từ khi thành lập công ty vào năm 1976, Apple đã có rất nhiều nỗ lực trong việc tham gia ngành công nghiệp game nhưng đều thất bại. Nỗ lực gần đây nhất chính là Apple Arcade khi cho chúng ta thấy được khả năng Apple sẽ quay trở lại ngành công nghiệp game trong tương lai không xa. Ở thời điểm hiện tại, xuất hiện một tin đồn mới cho thấy khả năng Apple đang nghiên cứu và phát triển một hệ máy chơi game console cầm tay của riêng mình nhằm cạnh tranh sự thống trị của Nintendo Switch cũng như sự ra mắt mới đây của Steam Deck.

Nếu là fan hâm mộ của Apple lâu năm thì chắc bạn cũng biết rằng gã khổng lồ công nghệ này từng tung ra một hệ máy console của riêng mình có tên Apple Bandai Pippin. Nó được sản xuất từ năm 1996 đến 1997 như một thiết bị chơi game chạy nền tảng Apple Macintosh. Mục tiêu của công ty là tạo ra một hệ thống máy tính giá rẻ nhằm chủ yếu giúp người dùng chơi đựa các tựa game CD vào thời đó.


Trong lần trở lại này, Apple sẽ nhắm đến thị trường hệ máy console cầm tay để có thể truất ngôi Nintendo Switch. Theo một báo cáo rò rỉ, hệ máy chơi game của Apple sẽ là một thiết bị lai, kết hợp giữa Switch và PS5 của Sony. Sự so sánh này có nghĩa là chiếc máy đó sẽ có tính di động của Switch, nhưng sức mạnh của PS5.

Xét cho cùng, vấn đề lớn của Nintendo Switch là tính di động, nhưng hệ máy này lại tụt hậu so với đối thủ về phần cứng. Đó là một trong những lý do khiến Steam Deck trở nên hấp dẫn. Hệ máy console cầm tay của Valve có thể chơi được các tựa game AAA mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tin đồn tiếp tục nói rằng hệ máy chơi game của Apple sẽ hoạt động với cả kính thực tế ảo AR/VR được đồn đại trước đó.


Hơn nữa, báo cáo nói rằng Apple đã bắt đầu phát triển một số tựa game độc quyền cho hệ máy chơi game mới của mình và có sự tham gia của các studio game nổi tiếng. Apple có sẽ đang phát triển các tựa game độc quyền như Breath of the Wild và Mario Odyssey mà Nintendo đã làm với Switch của họ. Game là một trong những sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi đại dịch bùng nổ vào năm ngoái. Theo suy đoán, sự bùng phát COVID-19 đã phá hỏng kế hoạch của Apple nhưng có khả năng hệ máy chơi game cầm tay này sẽ sớm được Apple ra mắt.

Theo Gizchina
 
Top Bottom