Muốn có ảnh đẹp bằng điện thoại, đừng bỏ qua những tips camera này trên Reno6 Pro!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
9612 #1

Không chỉ có ngoại hình đẹp, ưa nhìn đối với cả nam và nữ giới, OPPO Reno6 Pro 5G còn được trang bị cụm 4 camera AI 50MP mang đến đẳng cấp chuyên gia nhiếp ảnh. Tất nhiên, để sở hữu những bức ảnh hay video đẹp lung linh nhất, bạn cũng đừng bỏ qua các mẹo dưới đây nhằm tận dụng hiệu quả camera của chiếc máy này nhé.

Nhân tiện, mình cũng xin giới thiệu qua một chút với các bạn về chiếc OPPO Reno6 Pro 5G. Mặt lưng trông đẹp lạ mà còn hoàn toàn không bám vân tay, không xước luôn nhé. (Mình có cào thử vài phát rồi nên khi chụp ảnh là tha hồ lăn lê mà không cần sợ). Với mức giá 18.990.000 vnđ thì cấu hình của máy thuộc hàng khủng, không hề kém cạnh đối với bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, hôm nay mình sẽ không chia sẻ lại về thông số kỹ thuật trên Reno6 Pro, mà chỉ tập trung vào việc chỉ cho các bạn cách để tận dụng từng đồng với camera "19 chẹo" này và sở hữu những bức ảnh ngàn like.

Tips camera OPPO Reno6 Pro 5G, sở hữu ngay sở hữu những bức ảnh ngàn like.

Tips thứ 1: Chân dung bokeh flare - công cụ giúp bokeh ảo diệu như máy cơ, ảnh và video lung linh mà đố app nào "đu được".

Chân dung - xoá phông - làm mờ nền nổi chủ thể? Đây là một tính năng rất hay ho. Thế nhưng, nó chỉ hiệu quả vào ban ngày với hầu hết smartphone hiện nay. Còn buổi tối thì chân dung thôi là không đủ để chủ thể - mình được nổi lên. Và ơn trời, Reno6 Pro có một công cụ cực hay mà bạn nhất định phải dùng đó là Chân dung bokeh flare. Chỉ cần bật lên thôi, vậy là bao bokeh, lung linh ảo diệu như những bức ảnh máy cơ mà mình từng thèm thuồng. Tất nhiên là về hiệu ứng hình ảnh, còn bạn nào so kỹ từng chi tiết với máy cơ thì khác lắm nhé.








Đặc biệt, tính năng chân dung bokeh flare này được OPPO trang bị cả khi quay video và đây gần như là smartphone duy nhất làm được chuyện này. Chỉ cần tận dụng những ánh đèn hay tán lá, diễn một chút, bạn sẽ có một video hơi bị xịn để chỉ cần chèn nhạc là sống ảo được ngay. App nào mà quay được thế này cơ chứ.

Tips thứ 2: Đẹp mọi lúc với làm đẹp AI có sẵn, đừng biến mình nhàm chán với mấy cái filter ảo lòi trên app thứ 3.

Tại sao phải tải ứng dụng bên thứ 3 về? Tại sao mỗi người một nét riêng lại cứ na ná nhau bởi cùng một bộ filter? Tại sao bạn phải ngồi make up cả buổi chỉ để chụp một tấm hình?

Thật sự không cần thiết. Mở điện thoại lên cho mình và bấm vào biểu tượng làm đẹp AI ngay đi nào! Đó, vậy là đẹp rồi. Quan trọng hơn là chỉnh sửa AI này sẽ theo khuôn mặt của từng người, mấy bạn nam cũng sẽ không bị làm cho "cong giới tính" như mấy cái filter. Ví dụ: da mịn hơn nhưng các đường nét khuôn mặt vẫn rõ ràng nét này, mắt thì sáng long lanh nhìn thu hút hẳn này. Ảo hơn người thật nhưng đủ độ thật để đi lừa tình. Và, đặc biệt là cái làm đẹp này có cả khi các bạn chụp ảnh bình thường, chụp chân dung, lẫn quay video luôn nhé. Camera trước và sau đều có hết! Đặc biệt, nếu dùng camera trước thì bạn còn có thể tuỳ chỉnh chuyên sâu hơn mắt to ra sao, gọt cằm, trang điểm,…








Ngoài ra, nếu bạn không chỉ muốn đẹp, còn thích mấy cái sticker con này kia ngộ nghĩnh cute thì yên tâm. Trên máy có luôn. Tóm lại, chả cần tải thêm cái app nào!

Tips thứ 3: Bảng màu AI - copy ngay màu ảnh nhìn thấy thích ở đâu đó về ảnh của chính mình!!!

Chắc hẳn bạn nào cũng từng lướt lướt trên mạng rồi "Wow" lên rằng, ảnh này làm màu đẹp quá? Công thức sao ta? Chỉnh kiểu gì ta? Xong lại phải nguồi hóng người ta chia sẻ hoặc chỉ biết nhìn mà thèm nếu đấy là một bức ảnh còn không rõ nguồn! Nhưng giờ thì trên Reno6 Pro, mọi thứ cực đơn giản. Bạn chỉ cần lưu lại bức ảnh bạn thấy mê đó. Sau đó, mở ảnh bạn chụp lên, vào phần chỉnh sửa hình ảnh, chọn Bảng màu AI. Chỉ cần bấm vào đây - chọn đúng tấm hình lúc nãy đã lưu. Và tèn ten, bộ lọc màu trên bức ảnh kia đã được máy bóc tác để áp lên ảnh của bạn rồi nhé!


Ảnh trên mạng muốn copy bảng màu




Ảnh trên mạng muốn copy bảng màu



Tips thứ 4: Khoá nét chủ thể để đảm bảo chất lượng video với những đứa quá tăng động.

Bạn khổ sở vì quay video nhưng gặp trúng đứa bạn tăng động, rồi cứ dí theo lấy nét mệt nghỉ hoặc quay crush giữa đám đông, cứ phải bấm vào để lấy nét lại đúng người cần? Tuyệt chiêu đây. Vào cài đặt camera và bật ngay Khoá tiêu điểm. Sau đó, bạn chỉ cần nhấp đúp vào một khu vực - đối tượng để khoá lấy nét. Một vòng tròn vàng sẽ xuất hiện và chạy chạy theo đối tượng. Ok, vậy là xong. Cứ cầm máy thế mà lia thôi, cứ thế mà quay thôi.


Tips thứ 5: Quay video ngược sáng hoặc thiếu sáng, nhất là lúc đi quẫy, bật ngay hiệu ứng video AI!

Đừng vội hoảng hốt nếu không biết xử lý như thế nào để video vẫn ngon khi gặp phải ngược sáng, thiếu sáng, quay buổi tối hay nhất là lúc bạn đi quẫy với đủ ảnh đèn màu mè. Việc duy nhất cần làm là bật giúp mình “Hiệu ứng video AI”. Còn lại, cứ quẫy đi rồi giao cho máy xử lý. Tính năng này, cộng với phần cứng của Reno6 Pro, thuật toán DOL-HDR và cảm biến nhiệt độ màu chuyên dụng sẽ giúp xử lý toàn bộ để những yếu tố ánh sáng phức tạp kia không còn là rào cản. Bạn không cần lo lắng kiểu “về chắc hậu kỳ mệt nghỉ”. Cứ bấm và quay. Màu sắc vẫn sẽ được tái tạo tốt và chất lượng video vẫn đủ để bạn lưu giữ những khoảnh khắc.

Đó là một số tips camera mà mình muốn chia sẻ cho các bạn và với mình là ấn tượng. Ngoài ra, Reno6 Pro vẫn còn rất nhiều công cụ/ tính năng camera quen thuộc khá hữu ích mà các bạn cũng nên tận dụng như siêu chống rung để chống rung chẳng cần phụ kiện, chụp đêm với tripod phơi sáng lên đến 45 giây, ứng dụng soloop chỉnh sửa hình ảnh video thành vlog trong 1 cú bấm, quay video dạng phim nghệ nghệ,… Rất nhiều.

Tóm lại là kiểu cầm chiếc máy này thì cứ tha hồ có ảnh với video đẹp, độc, lạ luôn mà không cần app hay thậm chí có những cái app còn chả làm được. Chúc các bạn thành công với ảnh ngàn like nhé.

XEM THÊM MỘT SỐ ẢNH CHỤP BẰNG OPPO RENO6 PRO 5G:

Chụp Auto:














Chụp Zoom 5x:










Nhanh tay đặt trước chiếc máy Reno6 Pro được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động, với chương trình khuyến mãi hấp dẫn Tặng ngay 500.000đ hoặc Trả góp 0% + Dịch vụ bảo hành Cao cấp đến từ OPPO kể từ ngày 19/10.

TECHRUM.VN

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom