Apple chính thức ra mắt MacBook Pro 14 | 16 inch với màn hình notch 120Hz, chip M1 Pro | Max, cổng MagSafe, giá khởi điểm $1999 (giá 45.5 triệu VNĐ)

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1636 #1

Sau khi ra mắt chip M1 Pro | Max, Apple ra mắt sản phẩm cuối cùng là MacBook Pro 14 | 16 inch khi sản phẩm sẽ mang lại hiệu suất xử lí, đồ họa và máy học (hay ML) đột phá, màn hình Liquid Retina X.DR tuyệt đẹp, loạt các cổng kết nối nâng cao, camera FaceTime HD 1080p và hệ thống âm thanh tốt hơn.

Theo đó, chip M1 Pro | Max cách mạng hóa trải nghiệm MacBook Pro và đánh dấu một bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi sang chip Apple silicon trên dòng máy Mac.

MacBook Pro với chip M1 Pro | Max lần đầu tiên áp dụng kiến trúc hệ thống trên chip (hay SoC) cho các hệ thống chuyên nghiệp, có bộ nhớ hợp nhất (hay unified memory) nhanh và tăng băng thông bộ nhớ nhằm mang đến hiệu suất vô song với hiệu suất tốt nhất trên mỗi watt và hiệu quả điện năng hàng đầu.


Chip M1 Pro đưa kiến trúc đột phá của chip M1 trước đó lên tầm cao mới. Với tiến trình 5nm, CPU mạnh mẽ lên đến 10 lõi với 8 lõi high-performance và 2 lõi high-efficiency, GPU lên đến 16 lõi, chip M1 Pro mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn 70% so với chip M1 và hiệu suất GPU nhanh hơn gần gấp đôi.

Chip M1 Pro cũng mang đến băng thông bộ nhớ lên đến 200GB/s, tức là gần gấp 3 lần băng thông của chip M1 và hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất nhanh lên đến 32GB. Chip bổ sung bộ tăng tốc ProRes trong media engine, mang đến khả năng xử lí video nhanh chóng và tiết kiệm điện tốt hơn.

Chip M1 Max, đây là chip mạnh nhất thế giới dành cho laptop chuyên nghiệp được xây dựng dựa trên chip M1 Pro, cũng có tiến trình 5nm và thúc đẩy những khả năng tuyệt vời nhiều hơn nữa.


Chip M1 Max có cùng CPU 10 lõi mạnh mẽ như chip M1 Pro và tăng gấp đôi GPU với tối đa 32 lõi, cho hiệu suất GPU nhanh hơn gấp 4 lần so với chip M1, cũng có băng thông bộ nhớ lên đến 400GB/s, gấp đôi so với chip M1 Pro và gần 6 lần so với chip M1 và tuỳ chọn lên đến 64GB bộ nhớ hợp nhất nhanh.

Với những laptop mới nhất cũng có bộ nhớ video 16GB, việc sở hữu lượng bộ nhớ khổng lồ này có thể thay đổi cuộc chơi với khối lượng công việc chuyên nghiệp, cho phép những người chuyên nghiệp làm những việc mà trước đây "không thể tưởng tượng" được trên 1 mẫu laptop, Apple cho biết.

Các nghệ sĩ 3D với MacBook Pro mới giờ đây có thể dễ dàng làm việc với các hình dạng và kết cấu phức tạp trong những cảnh mà laptop hay PC chuyên nghiệp khác không thể chạy nổi. Chip M1 Max cũng mang đến công cụ đa phương tiện nâng cao với 2 bộ gia tốc ProRes nhằm đạt hiệu suất đa luồng cao hơn.


Do đó, các chuyên gia có thể chỉnh sửa tối đa 30 luồng video 4K ProRes hoặc tối đa 7 luồng video 8K ProRes trong Final Cut Pro, tức là nhiều luồng hơn so với trên máy Mac Pro 28 lõi với Afterburner. Lần đầu tiên, người chỉnh sửa video có thể phân loại màu ở chế độ HDR trên video 8K ProRes 4444.

MacBook Pro mới vượt qua giới hạn của những gì một laptop có thể làm, mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc và các khả năng hoàn toàn mới. Khi so sánh với mẫu 13 inch của thế hệ trước, MacBook Pro 14 inch hoàn toàn mới mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Với CPU 10 lõi trong chip M1 Pro | Max, MacBook Pro 14 inch cho phép:
  • Xây dựng dự án nhanh hơn tới 3.7 lần bằng Xcode.
  • Lên đến 3 lần plug-in Amp Designer trong Logic Pro.
  • Hiệu suất động lực học chất lỏng tính toán (hay computational fluid dynamics, CPD) nhanh hơn tới 2.8 lần trong NASA TetrUSS.

Với GPU 16 lõi trong chip M1 Pro và GPU 32 lõi trong chip M1 Max, MacBook Pro 14 inch biến đổi quy trình làm việc chuyên sâu về đồ họa với:
  • Kết xuất 4K nhanh hơn tới 9.2 lần trong Final Cut Pro với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 13.4 lần với chip M1 Max.
  • Hiệu suất kết hợp GPU raster và vector nhanh hơn tới 5.6 lần trong Affinity Photo với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 8.5 lần với chip M1 Max.
  • Hiệu ứng hiển thị nhanh hơn tới 3.6 lần trong Blackmagic Design DaVinci Resolve Studio với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 5 lần với chip M1 Max.
Cả M1 Pro và M1 Max đều được trang bị Neural Engine 16 lõi, cho phép người dùng tận hưởng các tác vụ máy học (hay ML) nhanh hơn, gồm:
  • Hiệu suất theo dõi đối tượng nhanh hơn tới 8.7 lần trong Final Cut Pro với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 11.5 lần với chip M1 Max.
  • Phát hiện chỉnh sửa cảnh nhanh hơn tới 7.2 lần trong video 1080p ProRes 422 trong Adobe Premiere Pro.
  • Hiệu suất nhanh hơn tới 2.6 lần khi chọn chủ thể trong hình ảnh trong Adobe Photoshop.
Khi so sánh với thế hệ trước, MacBook Pro 16 inch mới mang lại hiệu suất tăng hơn đáng kể cho các quy trình làm việc phức tạp nhất trong các lĩnh vực quan trọng nhất với các chuyên gia.


Với cùng CPU 10 lõi mạnh mẽ trong chip M1 Pro | Max, MacBook Pro 16 inch mang đến:
  • Hiệu suất động lực học chất lỏng tính toán nhanh hơn tới 3 lần trong NASA TetrUSS.
  • Xây dựng dự án nhanh hơn tới 2.1 lần trong Xcode.
  • Hiệu suất xuất bản nhanh hơn tới 2.1 lần trong Vectorworks.
Với GPU 16 lõi trong M1 Pro và GPU 32 lõi trong chip M1 Max, MacBook Pro 16 inch mang đến hiệu suất đồ họa nhanh hơn với:
  • Hiệu suất kết hợp GPU raster và vector nhanh hơn tới 2.9 lần trong Affinity Photo với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 4.5 lần với chip M1 Max.
  • Kết xuất nhanh hơn tới 2.5 lần trong Maxon Cinema 4D với Redshift với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 4 lần với chip M1 Max.
  • Kết xuất 8K nhanh hơn tới 1.7 lần trong Final Cut Pro với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 2.9 lần với chip M1 Max.
Với Neural Engine 16 lõi trên cả chip M1 Pro | Max, các tác vụ máy học (hay ML) nhanh hơn bao giờ hết trên MacBook Pro 16 inch, gồm:
  • Phát hiện chỉnh sửa cảnh nhanh hơn tới 4.4 lần trong video 1080p ProRes 422 trong Adobe Premiere Pro.
  • Hiệu suất theo dõi đối tượng nhanh hơn tới 3.6 lần trong Final Cut Pro với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 4.9 lần với M1 Max.
  • Hiệu suất nhanh hơn tới 1.5 lần với chip M1 Pro và nhanh hơn tới 2 lần với chip M1 Max khi chọn đối tượng trong ảnh trong Adobe Photoshop.

Từ quy trình làm việc chuyên nghiệp cho đến các tác vụ hàng ngày, MacBook Pro mang lại hiệu suất năng lượng đáng kể cho hiệu suất đột phá, cho dù người dùng đang cắm sạc hay sử dụng pin và có tuổi thọ pin vượt trội hơn, như vậy có thể hoàn thành nhiều việc hơn chỉ với một lần sạc.

Khi so sánh với MacBook Pro thế hệ trước trong 1 lần sạc:
  • Model 14 inch cho thời gian sử dụng pin lên đến 17h, tức là thêm 7h, trong khi model 16 inch cho thời gian sử dụng lên đến 21h, tức là thêm 10h và đây là thời lượng pin dài nhất từ trước đến nay trên máy Mac.
  • Các nhà phát triển làm việc trong Xcode sẽ có thể biên dịch mã tối đa gấp 4 lần.
  • Các nhiếp ảnh gia khi di chuyển sẽ có thời lượng pin dài hơn tới 2 lần trong Adobe Lightroom Classic khi chỉnh sửa ảnh.
Không giống như các laptop chuyên nghiệp khác bị giảm hiệu suất khi không được cắm sạc vào, MacBook Pro mang lại cùng một mức hiệu suất, cho dù máy có cắm pin hay không hay chỉ sử dụng pin.


Với sự kết hợp chưa từng có giữa hiệu suất hệ thống, hiệu suất trên pin và thời lượng pin đã khiến MacBook Pro trở nên khác biệt so với mọi laptop hiện có khác, Apple cho biết.

Với thiết kế hoàn toàn mới, đẹp mắt, MacBook Pro 14 | 16 inch được thiết kế nhằm tập trung vào hiệu suất và tiện ích. Vỏ nhôm mới tối ưu hóa không gian bên trong nhằm tăng thêm hiệu suất và tính năng.

Phần vỏ ngoài được gia công chính xác xung quanh một hệ thống tản nhiệt tiên tiến, khi có thể di chuyển không khí nhiều hơn 50% so với thế hệ trước, ngay cả với tốc độ quạt thấp hơn.


Thiết kế tản nhiệt này cho phép MacBook Pro mang lại hiệu suất bền bỉ, trong khi vẫn mát mẻ và yên tĩnh. Với tính hiệu quả của Apple silicon. người dùng thậm chí không bao giờ phải mở cho hầu hết các tác vụ phải thực hiện hàng ngày.

MacBook Pro mới trang bị bàn phím Magic Keyboard được đặt trong dải màu đen 2 lớp anodized, làm nổi bật các đường nét với đèn nền trên các phím và có hàng chức năng quen thuộc với kích thước đầy đủ.

Các phím chức năng vật lí, gồm cả phím thoát rộng hơn hiện đã thay thế dải cảm ứng Touch Bar, nhằm mang lại cảm giác quen thuộc của các phím cơ mà người dùng chuyên nghiệp yêu thích. Bàn phím mới được bổ sung trackpad Force Touch cho trải nghiệm tốt hơn.


Lần đầu tiên, MacBook Pro trang bị màn hình Liquid Retina X.DR với công nghệ LED mini được sử dụng trên iPad Pro 5G M1 12.9 inch, mang lại độ sáng toàn màn hình lên đến 1000 nits, độ sáng tối đa 1600 nits và tỉ lệ tương phản 1 000 000:1.

Dải động rộng cực cao mang đến nội dung HDR sống động với độ chi tiết cực kì cao với cảnh trong bóng tối, các điểm sáng nổi bật, màu đen sâu hơn và màu sắc sống động hơn bao giờ hết.

Màn hình có gam màu rộng P3 và hỗ trợ 1 tỉ màu, trang bị công nghệ ProMotion với tần số quét thích ứng lên đến 120Hz. Công nghệ này tự động thay đổi tần số quét nhằm phù hợp với chuyển động của nội dung trên màn hình, giúp duy trì tuổi thọ pin và làm cho các tác vụ trôi chảy hơn và phản hồi nhanh hơn.


Người chỉnh sửa video cũng có thể khóa tốc độ làm mới tối ưu cho cảnh quay của mình. Sự kết hợp giữa hiệu suất X.DR vượt trội và công nghệ ProMotion siêu linh hoạt khiến nó trở thành màn hình cho laptop "tốt nhất thế giới".

Cả hai đều có màn hình lớn hơn thế hệ trước, với model 16 inch có màn hình 16.2 inch với 7.7 triệu điểm ảnh, nhiều nhất từ trước đến nay trên máy Mac. Model 14 inch có màn hình 14.2 inch với 5.9 triệu điểm ảnh, nhiều điểm ảnh hơn so với MacBook Pro 16 inch trước đó.

Màn hình có viền mỏng hơn và mở rộng xung quanh phần máy ảnh mang đến cho người dùng nhiều không gian hơn cho các nội dung. Cả hai đều có 3 cổng Thunderbolt 4 kết nối thiết bị ngoại vi tốc độ cao, 1 khe cắm thẻ SDXC truy cập nhanh vào phương tiện, 1 cổng HDMI kết nối thuận tiện với màn hình và TV, 1 jack tai nghe cải tiến hỗ trợ tai nghe trở kháng cao (hay high-impedance).


Cổng MagSafe quay trở lại MacBook Pro với MagSafe 3, có thiết kế cải tiến và hỗ trợ nhiều năng lượng hơn bao giờ hết. MagSafe 3 giúp kết nối cáp sạc nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời bảo vệ MacBook Pro.

Ngoài ra, máy Mac lần đầu tiên hỗ trợ tính năng sạc nhanh khi có thể sạc tới 50% chỉ trong 30 phút. Với chip M1 Pro, người dùng hiện có thể kết nối tối đa 2 màn hình Pro Display X.DR và với chip M1 Max, người dùng có thể kết nối tối đa 3 màn hình Pro Display X.DR và TV 4K cùng một lúc. Với kết nối không dây, MacBook Pro cũng trang bị chuẩn Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0.

MacBook Pro mới trang bị camera FaceTime HD 1080p, tăng gấp đôi độ phân giải và hiệu suất ánh sáng yếu. Hệ thống camera khai thác vào bộ xử lí tín hiệu hình ảnh mạnh mẽ (hay ISP) và Neural Engine của chip M1 Pro | Max tạo ra video được tính toán giúp nâng cao chất lượng video, khi người dùng có vẻ ngoài sắc nét hơn với tông màu da trông tự nhiên hơn.


MacBook Pro mới có micro chất lượng phòng thu có độ ồn noise floor thấp hơn, giúp cho các cuộc gọi và ghi âm giọng nói rõ ràng hơn. Hệ thống âm thanh với 6 loa có độ trung thực cao, với 2 loa tweeter cho âm trường rõ ràng hơn và 4 loa trầm triệt tiêu lực giúp tăng thêm 80% âm trầm.

Hệ thống âm thanh cũng hỗ trợ âm thanh không gian (hay spatial audio) nhằm tạo ra trải nghiệm nghe 3 chiều tinh tế. Vì vậy, cho dù người dùng đang nghe nhạc hay xem phim với chuẩn Dolby Atmos thì sẽ có được trải nghiệm như rạp hát, công ty cho biết.

MacBook Pro 14 | 16 inch mới chạy hệ điều hành macOS Monterey, phiên bản mới nhất của hệ điều hành PC tiên tiến. Sự kết hợp giữa macOS Monterey và chip M1 Pro | Max mới sẽ mang lại hiệu suất và năng suất đột phá cho người dùng.


Ứng dụng FaceTime gồm các tính năng âm thanh và video mới giúp các cuộc gọi trở nên tự nhiên và sống động, đồng thời các công cụ Continuity mới như AirPlay to Mac cho phép các thiết bị của Apple hoạt động cùng nhau tốt hơn.

Văn bản trực tiếp (hay Live Text) và Tra cứu trực quan (hay Visual Lookup) mang đến các tính năng thông minh mới khi hiển thị thông tin hữu ích, ứng dụng Safari gồm tổ chức các tab mạnh mẽ với Nhóm tab (hay Tab Group) và tính năng tự động hóa dễ dàng với Phím tắt (hay Shortcuts).

Dự kiến vào cuối mùa thu này, tính năng SharePlay sẽ cho phép người dùng Mac chia sẻ trải nghiệm cùng nhau thông qua FaceTime và Universal Control sẽ giúp người dùng dễ dàng làm việc dễ dàng trên Mac và iPad của bản thân.


Với macOS Monterey và Apple silicon, người dùng Mac có thể chạy nhiều ứng dụng hơn bao giờ hết. Tất cả các ứng dụng Mac của Apple đều được tối ưu hóa và chạy nguyên bản trên chip M1 Pro | Max, đồng thời có sẵn hơn 10 000 ứng dụng và plugin Universal gồm Lightroom Classic, Cinema 4D, Capture One, v.v.

Các ứng dụng Mac hiện tại chưa được cập nhật lên Universal sẽ chạy liền mạch với công nghệ Rosetta 2 của Apple và người dùng cũng có thể chạy các ứng dụng iPhone và iPad trực tiếp trên Mac.

Các tính năng mới mạnh mẽ cũng đến với 2 ứng dụng Final Cut Pro và Logic Pro, cho phép các nhà quảng cáo tận dụng tối đa sức mạnh và hiệu suất của chip M1 Pro | Max.


Cuối cùng, Apple cho biết macOS Monterey phiên bản chính thức sẽ phát hành vào 25/10 tới đây. MacBook Pro 14 | 16 inch có 2 màu gồm Space Gray và Silver với mức giá bán lẻ đề nghị khởi điểm từ $1999 (gần 45.5 triệu VNĐ) và $2499 (gần 56.9 triệu VNĐ), lên kệ vào 26/10 tới đây.

Cấu hình của MacBook Pro 14 inch
  • Chip M1 Pro với CPU 8 lõi, GPU 14 lõi, bộ nhớ hợp nhất 16GB, SSD 512GB
    • Neural Engine 16 lõi
    • Màn hình 14 inch Liquid Retina X.DR
    • 3 cổng Thunderbolt 4, cổng HDMI, khe cắm thẻ SDXC, cổng MagSafe 3
    • Bàn phím Magic Keyboard với Touch ID
    • Bàn di chuột Force Touch
    • Bộ đổi nguồn USB-C 67W
    • Giá khởi điểm từ $1999 (gần 45.5 triệu VNĐ)
  • Chip M1 Pro với CPU 10 lõi, GPU 16 lõi, bộ nhớ hợp nhất 16GB, SSD 1TB
    • Neural Engine 16 lõi
    • Màn hình 14 inch Liquid Retina X.DR
    • 3 cổng Thunderbolt 4, cổng HDMI, khe cắm thẻ SDXC, cổng MagSafe 3
    • Bàn phím Magic Keyboard với Touch ID
    • Bàn di chuột Force Touch
    • Bộ đổi nguồn USB-C 67W
    • Giá khởi điểm từ $2499 (gần 56.9 triệu VNĐ)
  • Bản cao nhất:
    • Chip M1 Pro với CPU 10 lõi, GPU 32 lõi, bộ nhớ hợp nhất 64GB, SSD 8TB
      • Neural Engine 16 lõi
      • Màn hình 14 inch Liquid Retina X.DR
      • 3 cổng Thunderbolt 4, cổng HDMI, khe cắm thẻ SDXC, cổng MagSafe 3
      • Bàn phím Magic Keyboard với Touch ID
      • Bàn di chuột Force Touch
      • Bộ đổi nguồn USB-C 67W
      • Giá $5899 (gần 134.3 triệu VNĐ)
Cấu hình của MacBook Pro 16 inch
  • Chip M1 Pro với CPU 10 lõi, GPU 16 lõi, bộ nhớ hợp nhất 16GB, SSD 512GB
    • Neural Engine 16 lõi
    • Màn hình 16 inch Liquid Retina X.DR
    • 3 cổng Thunderbolt 4, cổng HDMI, khe cắm thẻ SDXC, cổng MagSafe 3
    • Bàn phím Magic Keyboard với Touch ID
    • Bàn di chuột Force Touch
    • Bộ đổi nguồn USB-C 140W
    • Giá khởi điểm từ $2499 (gần 56.9 triệu VNĐ)
  • Chip M1 Pro với CPU 10 lõi, GPU 16 lõi, bộ nhớ hợp nhất 16GB, SSD 1TB
    • Neural Engine 16 lõi
    • Màn hình 16 inch Liquid Retina X.DR
    • 3 cổng Thunderbolt 4, cổng HDMI, khe cắm thẻ SDXC, cổng MagSafe 3
    • Bàn phím Magic Keyboard với Touch ID
    • Bàn di chuột Force Touch
    • Bộ đổi nguồn USB-C 140W
    • Giá khởi điểm từ $2699 (gần 61.5 triệu VNĐ)
  • Chip M1 Max với CPU 10 lõi, GPU 32 lõi, bộ nhớ hợp nhất 32GB, SSD 1TB
    • Neural Engine 16 lõi
    • Màn hình 16 inch Liquid Retina X.DR
    • 3 cổng Thunderbolt 4, cổng HDMI, khe cắm thẻ SDXC, cổng MagSafe 3
    • Bàn phím Magic Keyboard với Touch ID
    • Bàn di chuột Force Touch
    • Bộ đổi nguồn USB-C 140W
    • Giá khởi điểm từ $3499 (gần 79.7 triệu VNĐ)
  • Bản cao nhất:
    • Chip M1 Max với CPU 10 lõi, GPU 32 lõi, bộ nhớ hợp nhất 64GB, SSD 8TB
      • Neural Engine 16 lõi
      • Màn hình 16 inch Liquid Retina X.DR
      • 3 cổng Thunderbolt 4, cổng HDMI, khe cắm thẻ SDXC, cổng MagSafe 3
      • Bàn phím Magic Keyboard với Touch ID
      • Bàn di chuột Force Touch
      • Bộ đổi nguồn USB-C 140W
      • Giá $6099 (gần 138.9 triệu VNĐ)
Đây là mức giá chưa đi kèm 2 phần mềm Final Cut Pro và Logic Pro. Nếu mua cả hai, bản cao nhất của MacBook Pro 14 inch có mức giá $6398.98 (gần 145.7 triệu VNĐ) và 16 inch có mức giá $6985.98 (gần 150.2 triệu VNĐ). Ngoài ra, nếu mua Apple Care | Care+ và các phụ kiện khác thì mức giá sẽ cao hơn nữa, lưu ý là chưa tính thuế.



Xem thêm:


Theo Apple.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom