Google phát hành Play Protect dưới dạng ứng dụng riêng biệt để cập nhật nhanh hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1718 #1


Google Play Protect được xem là thành phần bảo mật cốt lỗi đối với Android trong vài năm trở lại đây, gần tương tự như Windows Defender và một số dịch vụ chống phần mềm độc hại khác. Công cụ này có thể quét các ứng dụng đã cài đặt (ngay cả từ bên ngoài Play Store) để tìm kiếm mối nguy hiểm tiềm ẩn hoặc có thể xảy ra. Mặc dù vậy, với việc hoạt động chủ yếu qua hệ thống của Android, khiến cho việc cập nhật trở nên bất tiện hơn khi buộc phải thông qua thư viện hỗ trợ Play Services khổng lồ. Để tối ưu hóa vấn đề này, Google đã tách riêng Play Protect thành ứng dụng riêng biệt.


Tuy chưa phổ biến rộng rãi cho tết cả thiết bị và người dùng, nhưng Play Protect hiện đã có sẵn trên Play Store như một ứng dụng độc lập với tên gọi "com.google.android.odad". Phần mô tả không tiết lộ bất kỳ thông tin nào và chỉ đề cập đến những sức ảnh hưởng của công cụ này đối với Android.

"Bảo mật bắt đầu với Google Play Protect.
Bảo mật bắt đầu ở lớp ứng dụng với tính năng ngăn chặn phần mềm độc hại, được hỗ trợ bởi công nghệ máy học của Google, luôn thích nghi và cải tiến theo thói quen sử dụng của người dùng. Mỗi ngày, Google Play Protect sẽ tự động quét tất cả các hoạt động và ứng dụng trên điện thoại để ngăn chặn việc cài đặt các ứng dụng có hại, khiến nó trở thành dịch vụ bảo vệ mối đe dọa di động triển khai rộng rãi nhất trên thế giới."

Mặc dù vẫn đang còn hạn chế, nhưng theo Google Play thì hiện đã đạt hơn 100.000 lượt tải về Play Protect dưới dạng ứng dụng riêng biệt. Có thể việc phát hành sẽ được mở rộng hơn trong thời gian tới. Trong trường hợp nếu muốn trải nghiệm trước, mình sẽ để link tải về gói cài đặt APK phía dưới nhé. Lưu ý rằng, Play Protect yêu cần Dịch vụ Google phải hoạt động nên sẽ không tương thích với các thiết bị không có GApps (ví dụ như Huawei chẳng hạn).
Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom