Tổng hợp các sản phẩm ra mắt tại sự kiện "Unleashed" diễn ra vào rạng sáng 19/10

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1280 #1

Rạng sáng nay (0:00 GMT+7, 19/10), Apple đã chính thức tổ chức sự kiện "Unleashed", khi lần đầu tiên cải tiến và nâng cấp dòng MacBook Pro sau 5 năm. Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt các sản phẩm khác như gói đăng kí mới trong Apple Music, loa HomePod mini,.... v.v.

Apple Music

Sự kiện đã bắt đầu với một số thông báo liên quan đến Apple Music. Trước tiên, Apple thông báo rằng ứng dụng Apple Music đang thêm "hàng trăm danh sách phát tâm trạng và hoạt động mới" do nhóm biên tập của dịch vụ này tạo ra.

Tiếp đến, Apple đã công bố gói thoại Apple Music (hay Apple Music Voice) mới với giá $5 / tháng (gần 114 ngàn VNĐ / tháng). Gói này cho phép người dùng truy cập toàn bộ danh mục của Apple Music độc quyền thông qua Siri, có thể yêu cầu phát nhạc trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Siri gồm loa HomePod mini, tai nghe AirPods, iPhone và khi sử dụng CarPlay.

Người dùng có thể đăng kí thông qua Siri bằng cách nói "Hey Siri, hãy bắt đầu bản dùng thử Apple Music Voice của tôi" hoặc đăng kí thông qua ứng dụng Apple Music. Người dùng thực hiện yêu cầu thông qua Siri sẽ nhận được bản dùng thử miễn phí 7 ngày của gói Apple Music Voice mà không tự động gia hạn.


AirPods

Apple sau đó chuyển sự chú ý sang AirPods, khi công ty chính thức công bố AirPods thế hệ 3 với thiết kế hoàn toàn mới, được lấy cảm hứng từ AirPods Pro nhưng không có các nút tai thay thế.

Apple nói rằng "thiết kế đường viền" (hay contoured design) tức là tai nghe vừa vặn ở "mức vừa phải nhằm tạo sự thoải mái và hướng âm thanh vào tai". Tai nghe AirPods mới có khả năng kháng mồ hôi và nước với chuẩn IPX4 cho cả tai nghe và hộp sạc.

Về hộp sạc, Apple cho biết lần đầu tiên hộp sạc trên AirPods 3 có hỗ trợ công nghệ sạc MagSafe, tất nhiên là vẫn có thể sạc qua cổng Lightning. AirPods 3 có thời gian sử dụng lên đến 6h sau mỗi lần sạc và tổng thời gian sử dụng lên đến 30h khi kèm với hộp sạc.


Apple cũng cho biết AirPods sử dụng âm thanh tính toán (hay computational audio), tương tự như AirPods Pro và AirPods Max nhằm điều chỉnh âm thanh trong thời gian thực dựa trên cách AirPods vừa vặn với tai người dùng. Ngoài ra, tai nghe còn hỗ trợ EQ thích ứng và Dolby Atmos.

AirPods 3 đã cho phép đặt hàng với mức giá bán lẻ đề nghị là $179 (gần 4.1 triệu VNĐ) và sẽ trả hàng vào 26/10 tới đây. AirPods 2 vẫn còn với mức giá mới thấp hơn là $129 (gần 3 triệu VNĐ). AirPods Pro hiện cũng đi kèm với hộp sạc hỗ trợ MagSafe với mức giá cũ là $249 (gần 5.7 triệu VNĐ).


HomePod mini

Loa HomePod mini cũng được ra mắt và Apple thông báo rằng bắt đầu từ tháng 11/2021 tới đây, loa có thêm 3 màu mới gồm vàng, cam và xanh dương. Những màu này sẽ kết hợp với các tùy chọn màu trắng và xám không gian hiện có và vẫn có mức giá cũ là $99 (gần 2.3 triệu VNĐ).




M1 Pro | Max

Trước khi đi sâu vào dòng sản phẩm MacBook Pro mới, Apple đã tạo tiền đề khi ra mắt chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo của mình. Được đặt tên là M1 Pro và M1 Max, đây là 2 phiên bản mới của chip M1 vốn lần đầu tiên ra mắt vào năm 2020 trên MacBook Pro | Air 13 inch và Mac mini.

Đầu tiên, Apple cho biết chip M1 Pro mới nhanh hơn tới 70% so với chip M1. Chip sử dụng thiết kế 10 lõi với 8 lõi high-performance và 2 lõi high-efficiency. Về mặt đồ họa, chip M1 Pro có GPU tối đa 16 lõi, nhanh hơn gấp 2 lần so với chip M1.

Về cấu hình, chip M1 Pro có thể được tích hợp mức RAM lên đến 32GB, so với giới hạn RAM 16GB hiện tại trên các mẫu Mac chạy chip M1. Chip M1 Pro có thể hỗ trợ tối đa 2 màn hình ngoài với độ phân giải lên đến 6K ở tần số quét 60Hz.


Tiếp theo, chip M1 Max được Apple gọi là "chip mạnh nhất thế giới dành cho laptop chuyên nghiệp". Chip M1 Max có cùng CPU 10 lõi mạnh mẽ như chip M1 Pro, kết hợp với GPU 32 lõi lớn cho hiệu suất đồ họa nhanh hơn gấp 4 lần so với chip M1. Chip M1 Max có thể được tích hợp với mức RAM lên đến 64GB.

Chip M1 Max có thể hỗ trợ tối đa 3 màn hình ngoài với độ phân giải lên đến 6K và 1 màn hìnj ngoài nữa với độ phân giải lên đến 4K ở tần số quét 60Hz với hơn 1 tỉ màu.

Cả chip M1 Pro | Max đều có Neural Engine 16 lõi tăng tốc máy học (hay ML) trên thiết bị và cải thiện hiệu suất máy ảnh, bộ điều khiển Thunderbolt 4 tích hợp bổ sung cung cấp băng thông I/O nhiều hơn, Secure Enclave cho khả năng bảo mật tốt hơn,.... v.v và hơn thế nữa.

MacBook Pro

Kết thúc sự kiện, Apple chính thức công bố dòng sản phẩm MacBook Pro thế hệ tiếp theo mới với chip M1 Pro | Max, có 2 phiên bản 14 | 16 inch. Ở các cạnh bên, máy trang bị 3 cổng Thunderbolt 4 cũng như cổng HDMI, khe cắm thẻ SD và cổng MagSafe để sạc.

Dải cảm ứng Touch Bar cũng đã bị loại bỏ nhằm thay thế cho các phím chức năng truyền thống như độ sáng, phát phương tiện, âm lượng,... v.v. Công nghệ hiển thị của MacBook Pro mới cũng khá ấn tượng khi đều sử dụng công nghệ LED mini cho độ sáng toàn màn hình lên đến 1000 nits và độ sáng tối đa 1600 nits cho nội dung HDR và lần đầu tiên đưa công nghệ màn hình ProMotion lên máy Mac.

Điều này cho thấy các mẫu MacBook Pro mới có tần số quét màn hình lên đến 120Hz nhằm làm cho giao diện, tác vụ và hình ảnh động trở nên linh hoạt hơn so với trước đây. Đây là công nghệ tương tự đã xuất hiện trên iPhone 13 Pro series 5G hồi tháng 9/2021 và iPad Pro vài năm trước.


Cả hai đều có màn hình lớn hơn thế hệ trước. MacBook Pro 16 inch trang bị màn hình 16.2 inch với 7.7 triệu điểm ảnh, nhiều nhất từ trước đến nay trên MacBook, còn phiên bản 14 inch mang đến cho người dùng nhiều màn hình hơn trước, với kích thước 14.2 inch và tổng cộng 5.9 triệu điểm ảnh.

Có một phần nhô ra gọi là notch ngay trên đỉnh của màn hình MacBook Pro, tương tự như các mẫu iPhone gần đây. Trong phần notch này là camera hiện có độ phân giải 1080p và nó cho phép Apple làm cho các viền xung quanh màn hình nhỏ hơn trước.

Về thông số kĩ thuật, MacBook Pro 14 inch chạy chip M1 Pro | Max, mức RAM lên đến 32GB và mức SSD lên đến 8TB. Phiên bản 16 inch cũng chạy chip M1 Pro | Max và mức RAM lên đến 64GB, mức SSD lên đến 8TB.


MacBook Pro 14 | 16 inch có 2 màu gồm Space Gray và Silver với mức giá bán lẻ đề nghị khởi điểm từ $1999 (gần 45.5 triệu VNĐ) và $2499 (gần 56.9 triệu VNĐ), lên kệ vào 26/10 tới đây.



Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom