Hiệu suất GPU của chip M1 Max trên MacBook Pro mới có thể "mạnh hơn" cả PS5 và card NVIDIA GeForce RTX 2080

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1402 #1

Trong sự kiện ra mắt MacBook Pro 2021 vào hôm qua, Apple đã trình làng 2 chipset Apple Silicon thế hệ tiếp theo mang tên M1 Pro và M1 Max. Con chip mạnh nhất, được gọi là “M1 Max” hứa hẹn sức mạnh đồ họa chưa từng có trên máy Mac và thậm chí có thể làm "lu mờ" các dòng card đồ họa mạnh mẽ của AMD, NVIDIA và hơn cả PS5.

Theo đó chip M1‌ Max được trang bị tối đa GPU 32 nhân, một bước nhảy vọt lớn so với tùy chọn GPU 8 nhân của chip M1 năm ngoái. Apple cho biết rằng chip ‌M1‌ Max sử dụng ít năng lượng hơn 70% hiệu suất đồ họa so với PC, laptop có card đồ họa rời. Apple cũng tuyên bố rằng chip ‌M1‌ Max cung cấp hiệu suất đồ họa tương tự một laptop gaming với GPU rời hiệu năng cao trong khi sử dụng ít điện hơn 100 watt.

Dựa trên sức mạnh đã biết của chip M1 và những gì đã biết về chip M1 Max, trang Notebookcheck, chuyên đánh giá laptop đã ước tính số lượng teraflop mà chip ‌M1‌ Pro và ‌M1‌ Max mới có thể xử lý được dựa trên thông tin của Apple trong sự kiện "Unleashed". Đây là những phát hiện của họ:


Theo đó thì trang Notebookcheck ước tính rằng chip M1 Max được trang bị GPU 32 nhân có sức mạnh xử lý là 10,4 Tflops. Trên lý thuyết, chip ‌M1‌ Max với GPU 32 lõi có thể xử lý nhiều teraflop đồ họa hơn so với PlayStation 5 của Sony, tối đa là 10,28 teraflop và hơn cả GPU GeForce RTX 2080 mạnh mẽ của NVIDIA với 10,07 Tflops.

Tuy nhiên xin lưu ý rằng, các con số của Notebookcheck dựa trên ước tính chứ không phải thử nghiệm trong thế giới thực, nhưng chúng ta sẽ biết hiệu suất chi tiết của 2 chipset mới ngay vào tuần sau khi mà MacBook Pro 2021 được chính thức đến tay người dùng. Tflops không phải là thước đo so sánh cuối cùng về hiệu suất GPU. Hiệu suất trong thế giới thực thay đổi tùy thuộc vào việc một tác vụ có bị ràng buộc bởi cả CPU và GPU.


Tóm lại, MacBook Pro mới thực sự đang định hình trở thành những con quái vật về sức mạnh và có lẽ chúng sẽ hiệu quả hơn PS5, Xbox Series X hoặc GeForce RTX 3080. Nhưng dù sao đi nữa, MacBook Pro 2021 được Apple hướng tới những người dùng làm việc chuyên nghiệp chứ không dành cho việc chơi game.

Theo Macrumors
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom