Công nghệ ProMotion trên màn hình tai thỏ 120Hz sẽ giúp MacBook Pro tiết kiệm Pin hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,337
Được thích
2,501
1275 #1

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới mà Apple đã chính thức ra mắt đó chính là màn hình. Ngoài việc giảm độ dày của viền màn hình, Apple đã sử dụng công nghệ màn hình Mini LED mới và lần đầu tiên đưa công nghệ ProMotion có trên iPad Pro và iPhone 13 Pro, Pro Max lên những chiếc MacBook Pro mới này.

Theo đó trong sự kiện "Unleashed" diễn ra vào ngày hôm qua, Apple đã cho biết rằng MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới sẽ được trang bị công nghệ ProMotion với khả năng điều chỉnh tần số quét màn hình từ 24Hz đến 120Hz, tương tự với công nghệ ProMotion mà Apple đã sử dụng trong dòng iPad Pro kể từ năm 2017. Đáng chú ý, điều này khác với ProMotion của iPhone 13 Pro, 13 Pro Max với khả năng điều chỉnh tần số quét màn hình từ 10Hz đến 120Hz.


Trong khi phần lớn người dùng chú ý đến việc công nghệ ProMotion có khả năng đạt đến 120Hz, thì việc giảm tần số quét màn hình xuống 24Hz cũng là một điều quan trọng không kém đối với nhiều người dùng. Trong khi các mẫu iPad, iPhone, Mac thông thường không hỗ trợ ProMotion sẽ duy trì liên tục màn hình ở tần số quét 60Hz bất kể nội dung nào thì các mẫu iPad Pro, iPhone 13 Pro, 13 Pro Max và MacBook Pro mới sẽ có khả năng thay đổi tần số quét màn hình để phù hợp với nội dung trên màn hình, giúp vừa tiết kiệm Pin hơn cũng như vừa đem lại cảm giác mượt mà của 120Hz.

Apple cho biết rằng, công nghệ ProMotion giúp tăng thời lượng sử dụng Pin của MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới khi phiên bản 14 inch cung cấp thời gian sử dụng lên đến 17 giờ phát lại video, nhiều hơn 7 giờ so với người tiền nhiệm của nó. Trong khi mẫu 16 inch có khả năng phát lại video 21 giờ liên tục, hơn 10 giờ so với phiên bản tiền nhiệm.


Apple cũng lưu ý rằng các phần mềm chỉnh sửa video có thể khóa tần số quét màn hình để tối ưu cho cảnh quay của họ. Tần số quét màn hình cố định được hỗ trợ là: 47,95Hz, 48,00Hz, 50,00Hz, 59,94Hz, 60,00Hz.

"Công nghệ ProMotion tự động thay đổi tần số quét màn hình để phù hợp với chuyển động của nội dung trên màn hình để giúp duy trì tuổi thọ pin và làm cho các trải nghiệm mượt mà hơn và thậm chí phản hồi nhanh hơn. Các editor cũng có thể khóa tần số quét màn hình để tối ưu cho cảnh quay của họ. Sự kết hợp giữa hiệu suất XDR vượt trội và công nghệ ProMotion siêu linh hoạt làm cho màn hình MacBook Pro trở thành màn hình máy tính laptop tốt nhất thế giới."

Theo 9to5mac
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom