iFixit hợp tác với các cựu kỹ sư của Apple để khám phá "nội thất" Apple Watch Series 7

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1371 #1

Apple Watch Series 7 được ra mắt chính thức vào tháng 9, nhưng chỉ được bán ra với số lượng giới hạn ở đợt đầu tiên do ảnh hưởng bởi vấn đề thiếu linh kiện cho quá trình sản xuất. Mặc dù vậy, kênh iFixit đã kết hợp cùng các cựu kỹ sư của Apple để khám phá "nội thất" bên trong, đồng thời chia sẻ một số nhận định về việc vì sao thiết bị này bị trì hoãn lâu hơn so với dự kiến.

Quá trình "mổ xẻ" Apple Watch Series 7 được thực hiện bởi Instrumental, công ty do các cựu kỹ sư của Apple và hầu hết trong số họ đều đã từng làm việc trên những mẫu thiết kế Apple Watch ban đầu. Mặc dù Series 7 không hẳn là một bản nâng cấp hơn, nhưng có nhiều điểm khác biệt thú vị so với các thiết bị ra mắt năm ngoái, cụ thể là Series 6.



Như thường lệ, màn hình được dán vào thân của Apple Watch nên nếu muốn tháo bộ phận này buộc phải làm nóng với nhiệt độ khaongr 80 độ C. Khi nhìn vào bên trong, hầu hết các thành phần đều giữ nguyên vị trí vũ và kích thước không thay đổi nhiều. Trên phiên bản 45mm mới được trang bị pin lớn hơn một chút với dung lượng 309mAh, trong khi Series 4 33mm trang bị viên pin 303,8mAh.



Tuy nhiên, theo kênh iFixit thì thời lượng pin tăng lên gần như bằng 0 vì Apple Watch Series 7 có màn hình sáng hơn, dẫn đến việc tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Bạn có thể tham khảo thông số kỹ thuật của pin bên dưới:
  • 40mm S6: 1.024 Wh
  • 41mm S7: 1,094 Wh (tăng 6,8%)
  • 44mm S6: 1,17 Wh
  • 45mm S7: 1,189 Wh (tăng 1,6%)
Một thay đổi đáng chú ý nữa là thiếu cổng chẩn đoán, trước đây được đặt giữa pin và một trong các khe cắm dây đeo đồng hồ. Apple hiện đang sử dụng mô-đun mới cho phép truyền dữ liệu không dây 60,5GHz, đây có thể là một thử nghiệm cho các mẫu iPhone không trang bị cổng kết nối vật lý trong tương lai.



Tất nhiên việc loại bỏ công chẩn đoán sẽ mang lại nhiều không gian hơn cho các thành phần khác bên trong, một điều cực kỳ quan trọng đối với một thiết bị nhỏ gọn như Apple Watch.

Màn hình mới của Series 7

Thay đổi lớn nhất trên Apple Watch Series 7 có lẽ là màn hình cảm ứng khi kích thước lớn với các cạnh nhỏ hơn. Điều thú vị là iFixit cho rằng cấu trục màn hình ít phức tạp hơn so với thế hệ trước. Lý do có thể là do thay thế tấm nền LCD bằng OLED tích hợp cảm ứng để giảm độ dày. Các cựu kỹ sư của Apple tin rằng lý do chính khiến Series 7 bị trì hoãn và đối mặt với những hạn chế về nguồn cung là do màn hình mới.

Apple Watch Series 7 là chiếc smartwatch đầu tiên của Apple được chứng chận chuẩn kháng bụi IP6X. iFixit lưu ý rằng việc loại bỏ cổng chẩn đoán và một mô-đun loa được thiết kế lại đã giúp công ty đạt được chứng nhận này. Ngoài ra còn có hệ thống chip (SoC) S7 mới và giữ nguyên CPU giống như trên Apple Watch Series 6 năm ngoái.



Điểm sửa chữa

Về khả năng sửa chữa, iFixit có thể thay thế thành công màn hình và Taptic Engine mà không ảnh hưởng đến bất kỳ tính năng nào của Apple Watch. Vấn đề thay thế pin vẫn được quản lý chặt, nhưng điều thú vị là Series 7 hoạt động tốt với cả pin của Series 6 mặc dù điều này không được khuyến khích.

Điểm số khả năng sửa chữa Apple Watch Series 7 do iFixit đánh giá là 6/10, vì việc tách Apple Watch ra không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về Apple Watch Series 7 teardown trên trang web iFixit.

Một số hình ảnh về quá trình teardown:













Nhận định về việc vì sao Apple Watch Series 7 bị trì hoãn lâu hơn so với dự kiến


Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom